Nước cờ hay của Mỹ và Canada trong việc bắt CFO Huawei - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước cờ hay của Mỹ và Canada trong việc bắt CFO Huawei
CFO Huawei bị bắt giữ khiến cho quan hệ Mỹ - Trung không thể hạ nhiệt dù có 'đ́nh chiến' thương mại. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu George Magnus, thuộc Trung tâm Trung Quốc, Đại học Oxford, cho rằng việc bắt giữ Giám đốc tài chính của Huawei Technologies dù thế nào th́ mọi người đều đồng t́nh rằng đó là một nước cờ hay của Mỹ và Canada.


Thiết bị của Huawei bị nhiều nước nghi là có cài cắm phần mềm khai thác thông tin t́nh báo. (Ảnh: Reuters)

Việc bà Mạnh Văn Châu bị bắt giữ hồi đầu tháng 12 đă làm phức tạp thêm mối quan hệ vốn thừa căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, mặc dù vậy vậy, hành động này của Canada và Mỹ đă phơi bày vai tṛ của các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc, bao gồm cả các doanh nghiệp tư nhân nhận được ưu đăi của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong khi nhiều công ty tư nhân khác gặp khó khăn.

Huawei là một công ty có 92 tỷ USD doanh thu, với phạm vi hoạt động toàn cầu, chuyên kinh doanh thiết bị mạng, viễn thông và điện tử tiêu dùng. Nó xếp hạng thứ 72 trong danh sách 500 công ty công nghệ lớn nhất thế giới, và là một trong những thương hiệu lớn nhất của Trung Quốc, thiết bị mạng của nó bán chạy hơn cả Ericsson và điện thoại thông minh của nó được người tiêu dùng mua nhiều hơn sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên, năm nay “sinh mệnh” của nó đă gặp sóng gió. Hoa Kỳ đă đưa ra cảnh báo với các đồng minh của ḿnh trong liên minh Five Eyes (Ngũ Nhăn), ngoài Mỹ, gồm có Canada, Úc, New Zealand và Vương quốc Anh, rằng để tránh các rủi ro t́nh báo, tấn công mạng và trộm cắp tài sản trí tuệ th́ nên tránh xa thiết bị của Huawei hoặc các công ty công nghệ khác của Trung Quốc.

Vào tháng 7, Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh cho biết rằng họ không thể đưa ra đảm bảo kỹ thuật dài hạn đối với các thiết bị của Huawei, và hồi đầu tháng này, Bristish Telecom (viễn thông Anh) tuyên bố họ sẽ không sử dụng thiết bị Huawei để phát triển mạng 5G, đồng thời sẽ loại bỏ thiết bị Huawei khỏi hệ thống mạng 3G và 4G.

Vào tháng 8, chính phủ Úc đă cấm sử dụng thiết bị Huawei trong mạng 5G của nước này v́ lo ngại về “hành vi truy cập hoặc can thiệp trái phép của các nhà cung cấp, đối tượng có khả năng phải chịu sự chỉ đạo từ chính phủ nước ngoài”.

Tháng 11, theo tư vấn của các cơ quan t́nh báo New Zealand, chính phủ nước này đă cấm ngành công nghiệp sử dụng thiết bị do công ty Huawei cung cấp.

Tuần trước, một tờ báo của Nhật Bản cho hay, chính phủ nước láng giềng của Trung Quốc đă sẵn sàng tuyên bố cấm sử dụng các thiết bị được mua từ Huawei và ZTE.

Đức được cho là cũng đang cân nhắc một hành động tương tự khi các cơ quan quản lư của quốc gia có ảnh hưởng lớn nhất châu Âu hoàn thiện kế hoạch cấp phép xây dựng mạng 5G.

Theo ông Magnus, bởi 5G là một công nghệ nhạy cảm và có mặt khắp nơi, nên việc sử dụng sản phẩm viễn thông của các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei là tối quan trọng, đặc biệt là Luật T́nh báo Quốc gia 2017 của Trung Quốc cho phép các cơ quan chức năng “càn quét” để giám sát và điều tra các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước, thậm chí yêu cầu họ tham gia hoặc hỗ trợ các hoạt động t́nh báo của Bắc Kinh.

Cuối năm 2017, Trung Quốc có 65,8 triệu doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân và 27,3 triệu doanh nghiệp cổ phần, sử dụng khoảng 340 triệu lao động. Tuy nhiên, việc phân loại công ty tư nhân hay nhà nước là không rơ ràng ở Trung Quốc. Thực tế, các công ty đăng kư là tư nhân có thể vẫn do chính quyền Trung Quốc kiểm soát. V́ thế rất khó nói rằng những tâp đoàn như Huawei là doanh nghiệp hoàn toàn do tư nhân định đoạt, nó rất có thể được Bắc Kinh chống lưng, và nếu như vậy, việc nó thực hiện theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc thu thập thông tin t́nh báo là chuyện đương nhiên.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-16-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	95.1 KB
ID:	1315234  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
Thai Binh (12-16-2018)
Old 12-16-2018   #2
Thai Binh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,623
Thanks: 826
Thanked 427 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 116 Post(s)
Rep Power: 19
Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cao Thủ
Thai Binh_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07942 seconds with 12 queries