Một người phụ nữ Mỹ tình nguyện đông lạnh cơ thể phục vụ khoa học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một người phụ nữ Mỹ tình nguyện đông lạnh cơ thể phục vụ khoa học
Đây là người đầu tiên tình nguyện hiến xác theo dạng “kỹ thuật số” để phục vụ khoa học. Người phụ nữ này ở Denver, Mỹ. Bà tình nguyện đông lạnh cơ thể, cắt làm 27.000 lát mỏng...



Thi thể bà Sue được đông lạnh trước khi cắt thành 27.000 lát mỏng.

Theo Daily Mail, Sue Potter, người mẹ hai con chết năm 2015 ở tuổi 87, được đông lạnh cơ thể, cắt nhỏ thành 27.000 lát mỏng như sợi tóc, để phục vụ nghiên cứu.

Trong suốt 15 năm từ ngày tình nguyện hiến xác cho đến khi chết, bà Sue ghi lại mọi thứ về cuộc đời, cách mình sống, cảm nhận, những cơn đau vì bệnh tật, để các sinh viên y khoa có thể hiểu về người phụ nữ đã hiến xác để họ có thể nghiên cứu.

Trong quãng thời gian này, bà yêu cầu được nhìn thấy lưỡi cưa sẽ cắt xẻ mình, buồng lạnh nơi thi thể mình được lưu trữ và chất lỏng polyvinyl dùng để bảo quản hiện vật.

Bà cũng yêu cầu các chuyên gia bật nhạc, rải hoa hồng xung quanh khi bắt đầu quá trình cắt xẻ.



Bà Sue là trường hợp người sống duy nhất tình nguyện hiến xác để cắt thành lát, phục vụ khoa học.

Quá trình đó giờ đây đã hoàn tất. Toàn bộ hành trình 15 năm của bà Sue sẽ được National Geographic đăng tải chi tiết trong bộ phim tài liệu công chiếu năm 2019.

Bà Sue sinh ra ở Đức, bị bố mẹ bỏ rơi khi di cư sang New, York, Mỹ, và sống với ông bà suốt một thời gian dài. Bà nói với National Geographic rằng mình sẽ không bao giờ tha thứ cho cha mẹ.

Năm 1956, bà cưới người chồng Harry Potter và có hai con gái. Cả hai chuyển đến Colorado sống khi Harry về hưu. Không rõ chuyện gì xảy ra với Harry và các con, nhưng đến năm 2000, ở tuổi 73, bà sống hoàn toàn một mình.

Ở độ tuổi đó, bà Sue phải chống chọi lại nhiều căn bệnh quái ác, bao gồm cả ung thư vú. Bà nghĩ mình chỉ sống được vài năm nữa nên đã tình nguyện hiến xác cho dự án mô phỏng người của Đại học Colorado.



Bà Sue chụp ảnh cùng các sinh viên trong lễ tốt nghiệp của họ.

Được tài trợ bởi Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ, nhóm nghiên cứu tại Đại học Colorado đã xử lý và bảo quản cơ thể một nam giới (bị kết án tử hình năm 1993 lúc 39 tuổi) và một phụ nữ (59 tuổi chết vì bệnh tim năm 1994). Các xác này được cưa nhỏ và số hóa để giảng dạy sinh viên y khoa.

Nhưng bà Sue là trường hợp đặc biệt. Vì bà là người còn sống đầu tiên tự nguyện hiến cơ thể để trở thành “xác chết bất tử”.

Thoạt đầu, chủ trì nhóm thực hiện là TS Vic Spitzer từ chối mong muốn của bà Sue vì thấy quá phức tạp bởi ông đang tạo ra những mô hình “cơ thể bình thường”, trong khi bà Sue lại có quá nhiều bệnh.

Cuối cùng thì Sue đã thuyết phục được mọi người, nhưng Spitzer ra điều kiện là bà phải ghi hình phần còn lại của cuộc đời mình. Điều đáng ngạc nhiên là Sue không chết sau một năm và tiếp tục sống 15 năm nữa, khiến dự án trở nên tốn kém nhất trong số các dự án nghiên cứu khoa học.



Thi thể bà Sue được cắt thành hàng chục ngàn lát mỏng như trong ảnh.

Trong khi đa số những người tình nguyện tham gia dự án kiểu này lựa chọn cách ẩn danh, thì bà Sue lại công khai xuất hiện tại các hội thảo, gặp các sinh viên mà một ngày nào đó sẽ được phân tích xác chết của bà. Nhiều sinh viên rất yêu quý bà và họ đã có mặt ở đám tang bà tỏ lòng tiếc thương

Quán trình xử lý cơ thể bà Sue không hề đơn giản vì bà có một vòng titanium ở xương đùi do thay khớp háng, nó to đến nỗi có thể làm hư lưỡi cưa. Ngày nay, người ta đã có chiếc lưỡi cưa tự động cắt được lát mỏng như sợi tóc trong 24 giờ ở tốc độ rất nhanh.

Tổng cộng thi thể bà Sue được cắt thành 27.000 lát mỏng trong 60 ngày và được bảo quản một cách cẩn thận nhờ dung dịch đặc biệt. Quá trình tiếp theo kéo dài tới 3 năm là việc làm rõ cấu trúc thần kinh, xương, mạch máu.

Nhìn vào tương lai, Spitzer hi vọng đây chỉ là sự bắt đầu. “Mục tiêu của chúng tôi là có thể tạo ra một thư viện với các nguyên mẫu để mô phỏng tiến trình bệnh lý ở người.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-16-2018
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	110.3 KB
ID:	1315219   Click image for larger version

Name:	282.jpg
Views:	0
Size:	125.7 KB
ID:	1315220   Click image for larger version

Name:	283.jpg
Views:	0
Size:	142.9 KB
ID:	1315221   Click image for larger version

Name:	284.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	1315222  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07842 seconds with 12 queries