Bất kỳ ai cũng nên biết 8 thứ nguy hiểm nhất liên quan mật thiết đến ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất kỳ ai cũng nên biết 8 thứ nguy hiểm nhất liên quan mật thiết đến ung thư
Căn bệnh ung thư hiện cũng chưa có thuốc nào chữa khỏi. Bởi vậy chỉ có tránh khỏi mang bệnh mà thôi. Chuyên gia đă chỉ ra 8 thứ nguy hiểm nhất liên quan mật thiết đến ung thư, ai cũng nên biết.

Những dấu hiệu của bệnh ung thư lây lan khắp cơ thể như một "đội quân xâm lược", khi các tế bào độc hại phát triển không ngừng vào các khối u bất thường.

Dưới đây là một số chất gây ung thư được biết đến, cũng như một số điều hơn thế nữa đang được các nhà khoa học xem như là "nghi phạm" chính gây bệnh ung thư.

Đường



Các nhà khoa học đă chỉ ra rằng, ăn quá nhiều đồ ngọt không chỉ dẫn đến bệnh tiểu đường mà c̣n làm tổn thương tế bào của bạn và tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Nghiên cứu mới cho thấy, đường có thể thúc đẩy sự phát triển khối u trong cơ thể, bởi v́ các tế bào ung thư thích sử dụng đường làm nhiên liệu cho sự phát triển của chúng.

Johan Thevelein, một nhà sinh vật học phân tử của Bỉ, cho biết sau khi hoàn thành nghiên cứu vào tháng 10 vừa qua: "Việc thường xuyên tiêu thụ đường khiến các tế bào ung thư thường xuyên hoạt động, dẫn đến một chu kỳ luẩn quẩn của sự tiếp tục phát triển ung thư’.

Các nhà khoa học nói rằng nghiên cứu là bước đột phá giúp chúng ta hiểu rơ hơn về cách thức đường và ung thư tương tác với nhau. Và một ngày nào đó, nó có thể giúp tạo ra các chiến lược cho một chế độ ăn uống phù hợp với người bệnh.

Bắp rang bơ quay ḷ vi sóng



Bắp rang bơ quay ḷ vi sóng là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, nhất là trong những buổi tối sum họp gia đ́nh, quây quần quanh chiếc TV thưởng thức bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận với loại thực phẩm này.

Có thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra có thể gây ung thư phổi. Điều này đă được chứng minh là sai sự thật, nhưng khoa học lại t́m thấy một tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng

Thuốc lá



Mặc dù ngành công nghiệp thuốc lá đă cố gắng che đậy điều này, nhưng chúng tôi đă nghiên cứu trong nhiều năm rằng khói thuốc lá có ít nhất 70 hóa chất gây ung thư bên trong.

Không chỉ những người hút thuốc bị ảnh hưởng - những người hít phải khói thuốc lá cũng có thể bị mắc phải các bệnh ung thư chết người.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết: "Những người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc thụ động tại nhà hoặc tại nơi làm việc có nguy cơ mắc ung thư phổi lên đến 20 - 30%." Những người nhai thuốc lá cũng có nguy cơ gia tăng.

Thịt đỏ nướng

Gần như tất cả mọi người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đă phát hiện thấy cách chế biến thịt ḅ kiểu này sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến. C̣n theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc nấu thịt ở nhiệt độ rất cao như trên than mọi sẽ tạo ra những chất sinh ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.

Hóa chất độc hại tại nơi làm việc



Một số người làm việc với các chất gây ung thư hàng ngày.

Những người có nguy cơ tiếp xúc với các chất gây ung thư trong công việc bao gồm:

- Công nhân nhôm.

- Họa sĩ.

- Xây dựng, người tiếp xúc với chất benzen gây ung thư.

- Các nhà sản xuất cao su.

- Những người làm tóc với thuốc nhuộm mỗi ngày.

- Nhân viên tiệm làm móng.

Và tất cả những người làm ca đêm (Năm 2007, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế phân loại công việc ban đêm là chất gây ung thư).

CDC - Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh Hoa Ḱ có một danh sách đầy đủ các nguy cơ mắc ung thư từ nghề nghiệp.

Asen

Asen, một phần trong tự nhiên của lớp Vỏ Trái Đất, ở dạng vô cơ nó vô cùng độc hại. Asen thường được t́m thấy trong nước uống bị ô nhiễm ở những khu vực như Bangladesh, hoặc ở những nơi mà hệ thống tưới tiêu cây trồng sử dụng nước có nhiễm asen.

Tổ chức Y tế Thế giới – WHO cho biết có ít nhất 140 triệu người ở 50 quốc gia đang uống phải nguồn nước có hàm lượng asen cao. Asen cũng là một trong những tác nhân gây ung thư có trong thuốc lá.

Thịt nướng trên lửa



Thịt được hun khói từ ḷ nướng có thể sẽ rất mềm và ngon, nhưng chúng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cho bạn. Đó là bởi v́ các loại thịt có chứa các hợp chất được gọi là amin dị ṿng, hoặc HCAs, và các hydrocacbon thơm đa ṿng, hoặc PAHs.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Ḱ, khi các loại thịt như thịt ḅ, thịt gia cầm hoặc cá được nấu trên ngọn lửa nóng hoặc chiên ở nhiệt độ cao, chất béo và nước ép thịt chảy vào ngọn lửa với các hóa chất nguy hiểm bên trong, sau đó lại chính ngọn lửa đó nướng chín thịt cho chúng ta ăn.

Chúng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ung thư, nhưng trong các thử nghiệm tại pḥng thí nghiệm, những hoá chất này đă được t́m thấy để thay đổi DNA theo những cách có thể để làm tăng nguy cơ ung thư.

Thịt muối hoặc cá và thức ăn muối

Cá muối, vốn rất phổ biến ở Trung Quốc, có hàm lượng nitrat và nitrit cao – đây đều là những chất gây ung thư được biết đến ở động vật và cũng có thể gây ung thư ở người. Các hợp chất hóa học có thể làm hỏng DNA, dẫn đến ung thư đầu và cổ.

Theo nghiên cứu về ung thư tại Anh, "những người từ Trung Quốc, hoặc có tổ tiên người Trung Quốc sống ở Anh, có tỷ lệ ung thư mũi họng cao hơn các nhóm dân tộc khác", nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống của họ.

Ăn nhiều thức ăn muối cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-13-2018
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	133.9 KB
ID:	1314248   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	185.2 KB
ID:	1314249   Click image for larger version

Name:	103.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1314250   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	178.3 KB
ID:	1314251  

Click image for larger version

Name:	105.jpg
Views:	0
Size:	145.0 KB
ID:	1314252  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06564 seconds with 12 queries