Vụ Mạnh Văn Châu có bằng chứng Huawei liên kết với Skycom - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ Mạnh Văn Châu có bằng chứng Huawei liên kết với Skycom
Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của chính phủ Hoa Kỳ đối với Iran, và bà Mạnh có thể phải đối mặt với phiên ṭa tại Mỹ v́ đă đánh lừa các tổ chức tài chính nên vi phạm các lệnh trừng phạt đó. Bằng chứng cho thấy Skycom Tech, công ty Hồng Kông bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran trong vụ việc Mạnh Văn Châu, có cùng tên miền trang web với Huawei.

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Văn Chu. Ảnh: CBC.

Giám đốc tài chính Huawei, Sabrina Mạnh Văn Châu, bị cáo buộc cố ư che giấu mối liên kết giữa 2 công ty này, theo SCMP.

Lưu trữ cho thấy, người đăng kư tên miền có tên Shen Fen, là người liên lạc cho Skycom. Số điện thoại và số fax được niêm yết cho trang web được đặt trong một ṭa nhà của Huawei tại Thâm Quyến, theo trang danh bạ điện thoại 114Best.com.

Dữ liệu đăng kư liên hệ công ty Skycom Tech.co., Ltd, có sử dụng tên miền trùng với tên huawei.com. (Ảnh:SCMP)

Tờ Ming Pao của Trung Quốc đưa tin hôm thứ Hai rằng Shen đă là một luật sư của công ty Huawei, và quả thực là có một phán quyết của ṭa án hôm thứ Hai cho thấy một nhân viên của Huawei có tên Shen Fen đại diện cho công ty trong một vụ tranh chấp thương hiệu.

Nhân viên này làm việc trong bộ phận sở hữu trí tuệ Huawei, theo Ming Pao, nhưng tờ South China Morning Post không thể liên lạc với Shen qua điện thoại tại trụ sở chính của công ty tại Thâm Quyến.

Tên người liên hệ công ty Skycom là Shen Fen, địa chỉ của Skycom trong một ṭa nhà của Huawei. (Ảnh:SCMP)

Địa chỉ email liên hệ cho trang web Skycom.com.hk của công ty Skycom, là domain@huawei.com – cùng tên miền với trang web chính thức của Huawei, theo hồ sơ trực tuyến công khai tại Công ty đăng kư tên miền Hồng Kông (Hong Kong Domain Name Registration Company).

Liên kết kỹ thuật số giữa hai công ty có thể chứng minh tầm quan trọng trong vụ kiện chống lại giám đốc tài chính của Huawei, bà Sabrina Mạnh Văn Châu.

Bà Mạnh,cũng là con gái của người sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei), đă bị bắt tại Vancouver trong khi chờ quá cảnh tới Mexico từ Hồng Kông. Vụ bắt giữ thực hiện theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Trước khi được tại ngoại (hôm 11/12), bà Mạnh bị giam giữ tại Vancouver để chờ dẫn độ về Mỹ. Các công tố viên Canada tin rằng bà đă cố ư tŕnh bày sai sự thật Skycom là một thực thể hoàn toàn riêng biệt nhằm cố “lách luật’ lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn chặn Huawei kinh doanh tại Iran. Vụ việc đă làm rung chuyển mối quan hệ vốn đă căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

(Ảnh: SCMP)

Tên miền trang web Skycom đă được đăng kư năm 2013, rất lâu sau khi một công ty con của Huawei bán nó vào năm 2007 cho Canicula Holdings, một công ty nước ngoài đă đăng kư tại Mauritius, theo hồ sơ đăng kư.

Việc Skycom đăng kư một tên miền Huawei 6 năm sau khi hai công ty được cho là đă cắt đứt các liên kết với nhau, có thể củng cố các cáo buộc của các công tố viên Hoa Kỳ rằng, Huawei đă sử dụng công ty con “không chính thức” để hoạt động kinh doanh tại Iran.

Các phát ngôn viên của Huawei đă được hỏi về những vấn đề này nhưng vẫn chưa có ai đưa ra câu trả lời thích đáng, theo SCMP.

Một cựu nhân viên của Skycom đă nói rằng các nhân viên của công ty có địa chỉ email và huy hiệu của Huawei, tờ Bloomberg trích dẫn hồ sơ ṭa án Canada.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của chính phủ Hoa Kỳ đối với Iran, và bà Mạnh có thể phải đối mặt với phiên ṭa tại Mỹ v́ đă đánh lừa các tổ chức tài chính [khiến họ] vi phạm các lệnh trừng phạt đó.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu Huawei có phải chịu chung số phận với ZTE, công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc đă bị Mỹ đă áp lệnh cấm vận từ tháng 4 đến tháng 7, ngăn ZTE mua các linh kiện và các phần mềm từ Mỹ v́ vi phạm lệnh trừng phạt của nước này đối với Triều Tiên và Iran, động thái đưa hăng này đến bờ vực sụp đổ.

Trước đó vào năm 2013, hăng tin Reuters cũng từng đưa tin rằng Huawei và bà Mạnh có mối liên kết chặt chẽ với Skycom.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-12-2018
Reputation: 67343


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,432
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	26.8 KB
ID:	1313882   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	142.1 KB
ID:	1313883   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	354.5 KB
ID:	1313884   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	206.4 KB
ID:	1313885  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,720 Times in 10,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07463 seconds with 12 queries