Bà Chu Thị Bình dùng biện pháp cứng rắn với Eximbank - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Chu Thị Bình dùng biện pháp cứng rắn với Eximbank
Hổi tháng 11/2018, tòa án đã tuyên phạt 6 bị cáo, buộc trả cả gốc và lãi 264 tỷ cho khách hàng vụ Ngân hàng Eximbank. Đến bây giờ bà Chu Thị Bình đã mất lòng tin với ngân hàng này, bà ra luôn biện pháp cứng rắn.

Không chỉ rút toàn bộ số tiền gốc 245 tỷ đồng, đòi toàn bộ lãi phát sinh theo các kỳ hạn, đại gia thủy sản Chu Thị Bình còn cho biết sẽ cân nhắc rút mọi giao dịch của Tập đoàn Minh Phú khỏi Eximbank và đề nghị cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm Ban điều hành ngân hàng này.

Hành động này xuất phát từ việc Eximbank quyết định gửi đơn kháng cáo bản án, dù trước đó quan điểm của lãnh đạo ngân hàng là không thực hiện quyền kháng cáo.



Bà Chu Thị Bình quyết định dùng biện pháp cứng rắn với Eximbank. (Ảnh: Quốc Hải)

Cụ thể, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Cảnh Vinh - Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết đơn kháng cáo này được đưa ra sau khi HĐQT ngân hàng xem xét kỹ.

"Eximbank tôn trọng quyết định của tòa nhưng trong vụ án này cũng cần phải cân đối lợi ích của cổ đông và cả nhân viên. Đồng thời, luật pháp cho phép có quyền kháng cáo thì ngân hàng sử dụng để xem xét trách nhiệm thấu đáo của các bên", ông Vinh cho hay.

Tuy nhiên, ông Vinh từ chối tiết lộ nội dung đơn kháng cáo.

Sáng nay (12.12), Eximbank tiếp tục phát ra thông cáo báo chí nêu rõ quan điểm của Eximbank: “Phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm ngày 23.11.2018, tuy phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, nhưng Eximbank với quyền mà luật pháp cho phép mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để toà phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp”.

Đồng thời, Eximbank cũng khẳng định, tính đến ngày 18.8.2018, bằng nỗ lực thương lượng của cả hai bên và các thông tin, hồ sơ đã được các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, đại diện truyền thông của bà Chu Thị Bình cho biết: "Thời gian qua, liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, bà Chu Thị Bình đã đạt được thỏa thuận về việc Eximbank tạm ứng theo các giai đoạn số tiền gốc 245 tỷ đồng cho bà Bình. Đồng thời, bà Bình cũng đồng ý gửi lại số tiền trên theo các kỳ hạn tại Eximbank cho đến khi có phán quyết sơ thẩm về trách nhiệm dân sự của Eximbank với bà Chu Thị Bình”.

Vào ngày 22 và 23.11 vừa qua, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trên, phán quyết 6 cán bộ của Eximbank phạm vào tội Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng và tuyên mức hình phạt theo quyết định của HĐXX.

TAND TP.HCM đã làm sáng tỏ sự thật khách quan là việc chữ ký của bà Bình trên 2 giấy ủy quyền được tạo lập một cách giả mạo, người được ủy quyền không hề quen biết hay được bà Bình ủy quyền rút tiền, đồng thời xác định Eximbank là người bị hại, khi nào bắt được Lê Nguyễn Hưng sẽ đòi bồi thường thiệt hại sau.

Dựa trên chính ý kiến và bàn chiết tính đề ngày 23.11.2018, Eximbank TP.HCM đã đồng ý thanh toán toàn bộ số tiền gốc 245 tỷ đồng và số tiền lãi theo quy định là trên 103 tỷ đồng, chưa tính lãi phạt quá hạn cho bà Chu Thị Bình.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện này, bà Chu Thị Bình được biết, Eximbank đã làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa phúc thẩm xem xét lại quyết định về trách nhiệm dân sự của Eximbank. Hành động này không chỉ đi ngược lại những nỗ lực đã đạt được thỏa thuận giữa Eximbank và bà Chu Thị Bình thời gian qua, nhất là cam kết của Eximbank tôn trọng phán quyết của bản án sơ thẩm, mà còn thể hiện sự bất nhất, thiếu tôn trọng đối với các cam kết đã ký và Thông cáo báo chí mà Eximbank phát hành trước ngày mở phiên tòa. Điều đó đã gây đổ vỡ lòng tin của bà Chu Thị Bình.

“Vì thế, bà Chu Thị Bình quyết định rút toàn bộ số tiền gốc 245 tỷ đồng hiện gửi tại Eximbank và đòi toàn bộ lãi phát sinh theo tỷ lệ lãi suất các kỳ hạn quy định của Eximbank. Đồng thời, bà Bình cũng xem xét lại việc đưa các giao dịch thương mại, xuất nhập khẩu của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú ra khỏi Eximbank. Ngoài ra, bà Bình yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm của Ban Điều hành Eximbank và Eximbank chi nhánh TP.HCM”, đại diện truyền thông này thông tin.

Trước đó, chiều 23.11, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM buộc Eximbank phải có trách nhiệm hoàn trả tiền gốc và lãi theo 3 sổ tiết kiệm với số tiền 245 tỷ đồng cho bà Chu Thị Bình. Theo tính toán của bà Bình, số lãi phát sinh đến nay cộng với số lãi phạt chậm thanh toán là khoảng 119 tỷ đồng. Số tiền này nếu không kháng cáo, Eximbank sẽ phải trả cho bà Bình ngay sau khi có bản án sơ thẩm.

Đồng thời, TAND TP.HCM cũng tuyên bị cáo Hồ Ngọc Thủy 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trâm và Nguyễn Thị Thi cùng lĩnh 3 năm tù treo; bị cáo Trần Nguyễn Xuân Lan lĩnh 2 năm 6 tháng tù treo; bị cáo Cao Lan Phương và Lương Quốc Anh cùng lĩnh 2 năm tù treo.

6 người trên bị buộc tội Thiếu trách nhiệm, tạo điều kiện dẫn tới việc Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt hơn 264 tỷ đồng liên quan đến 13 sổ tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình, Phùng Thị Thẩm và Lê Thị Minh Quý.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-12-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	221.4 KB
ID:	1313845  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-12-2018   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thất thoát 14,000 tỷ mà còn được án treo thì vài trăm tỷ của nhà nước thì ăn thua gì ! chỉ là trò hề của đám chăn trâu VC ! giỏi mà gửi người đi bắt nhửng con sâu này về trị tội đi !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TOMSFO For This Useful Post:
cha12 ba (12-13-2018)
Old 12-12-2018   #3
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thiệt tình , bà chu này chơi kỳ ghê . cứ hễ cái gì cứng cứng là bà chu này khoái rồi haha
theone09_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to theone09 For This Useful Post:
cha12 ba (12-13-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09015 seconds with 12 queries