Cơ hội cho người Việt đưa gia đ́nh sang Nhật Bản sinh sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơ hội cho người Việt đưa gia đ́nh sang Nhật Bản sinh sống
Tại đất nước mặt trời mọc nới lỏng các quy định về tiếp nhận người lao động Việt Nam khiến người lao động Việt có cơ hội đưa gia đ́nh sang Nhật Bản định cư lâu dài, sau khi Quốc hội Nhật Bản vừa chính thức thông qua dự luật này, như vậy chính thức Nhật Bản mở cửa đón lao động nước ngoài.

Thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại một công ty ở Nhật. Ảnh: P.ĐIỀN

Quốc hội Nhật Bản vừa chính thức thông qua dự luật nới lỏng các quy định về tiếp nhận người lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam. Dự kiến tháng 4-2019 luật này chính thức có hiệu lực.

14 ngành nghề của Việt Nam có cơ hội

Luật mới cho phép công dân nước ngoài có kỹ năng, tŕnh độ trong các lĩnh vực thiếu lao động ở Nhật được cấp thị thực năm năm, không được phép mang theo gia đ́nh. Lao động trong những lĩnh vực trên nhưng có bằng cấp cao và vượt qua được bài kiểm tra tiếng Nhật cấp độ khó có thể sẽ được cấp thị thực vô thời hạn, tức có khả năng được định cư và đưa gia đ́nh tới sống cùng.

Với chương tŕnh mới này, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp nhận 345.000 lao động nước ngoài thời gian tới. Cụ thể, chính sách tiếp nhận lao động mới có 14 ngành nghề gồm: Nông nghiệp, điều dưỡng, chế tạo, chế biến thực phẩm, xây dựng, đóng tàu, ngành khách sạn, nhà hàng, đánh cá, vệ sinh ṭa nhà, chế tạo máy, điện điện tử, kỹ thuật ô tô, hàng không và gia công nguyên liệu.

Từ TP Osaka của Nhật, thực tập sinh (TTS) Quang Thế có thâm niên bốn năm làm trong ngành cơ khí tại một công ty của Nhật phấn khởi cho hay: Từ khi Quốc hội Nhật thông qua luật mới, những người đang được gia hạn thêm hai năm rất quan tâm. “Thời gian tới nếu nhà chức trách sở tại tổ chức kỳ thi tiếng Nhật để tuyển đầu vào theo chương tŕnh mới th́ em sẽ ôn học tiếng Nhật tốt hơn để vượt qua kỳ thi này”.

Quang Thế cũng cho hay anh đă đạt chứng chỉ N3 tiếng Nhật (tương đương với mức đọc hiểu và giao tiếp được) cách nay hai năm, cộng với tay nghề khá tốt ngành cơ khí nên hoàn toàn tự tin để bước vào kỳ thi t́m kiếm cơ hội ở lại Nhật làm việc lâu dài. “Công việc hiện tại của em khá tốt. Trừ chi phí ăn uống, sinh hoạt, em vẫn tích lũy được một khoản kha khá gửi về cho gia đ́nh” - Thế chia sẻ.

Nữ TTS Lê Thúy (quê Nghệ An) đang làm nhân viên lắp ráp điện tử tại một công ty ở Nhật cũng chia sẻ đă sang Nhật làm việc được hơn một năm nay. Thúy nói: “Từ công việc đến nếp sống của người Nhật rất chi tiết, kỷ luật lao động cao cùng đó mức thu nhập cũng khá tốt nên đa phần các TTS đều có tâm nguyện ở lại Nhật làm lâu dài”.

Có lợi cho người lao động nhưng không dễ

Ông Nguyễn Thế Đại, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động và Dịch vụ thương mại Biển Đông (Estrala), đánh giá: Luật nới lỏng các quy định về tiếp nhận người lao động nước ngoài của Nhật có lợi cho người lao động. Theo đó, công ty đang tổ chức đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất khang trang hơn để kịp đáp ứng chương tŕnh mới.

“Tuy vậy, đối với thị trường Nhật, ngoài kỹ năng nghề thành thạo th́ vốn tiếng Nhật cũng phải khá giỏi mới đáp ứng yêu cầu công việc. Có điều nhiều em có tâm lư muốn xuất cảnh nhanh nên không chú tâm học tiếng Nhật. Đó là một bất lợi khi các em sang Nhật làm việc và ḥa nhập cộng đồng” - ông Đại lưu ư.

Tương tự, bà Dương Thị Thu Cúc, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sài G̣n (Saigon Inserco), cũng nhận xét: Chương tŕnh tiếp nhận nhân lực mới của Nhật rất có lợi cho người lao động về tiền lương, chế độ an sinh, thời gian làm việc kéo dài; có lợi cho lao động có bằng trung cấp, cao đẳng có vốn tiếng Nhật khá giỏi có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng Nhật.

Vậy công ty chuẩn bị ǵ khi chương tŕnh mới này triển khai? Theo bà Cúc, các công ty phái cử trong nước cần chủ động đào tạo tiếng Nhật tối thiểu N3 cho học viên, nhất là ngành điều dưỡng, khách sạn để các em ḥa nhập nhanh, làm việc tốt và không bị thi rớt phải về nước.

C̣n ông Lê Long Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Esuhai, người mới đây đă được Quốc hội Nhật Bản mời đóng góp ư kiến về dự luật nới lỏng các quy định về tiếp nhận người lao động nước ngoài, đánh giá luật này có nhiều điểm mới và có một số thay đổi so với thiết kế ban đầu. Ví dụ điều số 7 của luật mới đề cập đến việc ngăn chặn tất cả h́nh thức có sự tham gia của c̣ mồi, các tổ chức xấu thu tiền bất chính của lao động kỹ năng tại quốc gia phái cử.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-11-2018
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	161.5 KB
ID:	1313301  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 12-11-2018   #2
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,981
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 22
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
vnch

Khai Dân Trí ngày 11/12/2018


tacrang_is_offline   Reply With Quote
Old 12-11-2018   #3
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ụa, thiên đàng mà sao nhiều người muốn bỏ đi sông nơi khác vậy ??? ở lại với quê hương, dân tộc và nhửng thằng đảng đỉ đi chứ !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08604 seconds with 12 queries