Mỹ hay Nga gây ra bạo động ở Pháp? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ hay Nga gây ra bạo động ở Pháp?
Đây là điều mà Pháp đang rất băn khoăn. Có tin cho rằng chính Nga đă "đặt hàng" cho cuộc bạo loạn léo dài này ở Pháp nhưng cũng có ư kiến rằng chính Mỹ gây nên? Nên hiện đang có một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành giải đáp nghi vấn Nga hay Mỹ can thiệp.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian mới đây phát biểu đầy cứng rắn với Mỹ trên đài truyền h́nh, tuyên bố "Hăy để đất nước chúng tôi yên!".

“Chúng tôi không đụng chạm đến chính trị nội địa Mỹ và mong muốn điều này được đáp lại. Tôi cùng Tổng thống Pháp muốn nói với ông Trump rằng: để nước chúng tôi yên” - Ngoại trưởng Pháp nói.


Ông Trump chia sẻ với Pháp về cuộc bạo động Áo vàng.
Tuyên bố của ông Jean-Yves Le Drian đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng hai b́nh luận về cuộc bạo động ở Pháp trên Twitter. Ông viết:

“Một ngày rất buồn tại Paris. Có lẽ đă đến lúc chấm dứt Thỏa thuận khí hậu Paris vô lư và cực kỳ tốn kém, rồi trả lại tiền cho người dân bằng cách giảm thuế”.

“Biểu t́nh và bạo loạn trên khắp nước Pháp. Người dân không muốn bỏ ra số tiền lớn mà hầu hết dành cho các nước thứ 3 (với năng lực quản trị bị nghi vấn) để bảo vệ môi trường. Họ hô vang: “Chúng tôi muốn Trump”! Yêu nước Pháp”.

Nhưng cơ sở để ông Trump đăng tải ḍng tweet này lại là ở một đoạn phim ghi lại cuộc biểu t́nh của phe cực hữu tại London (Anh) đầu năm nay. Chính người biểu t́nh Anh hô tên Tổng thống Trump chứ không phải người dân Pháp. Điều này không gây nhạc nhiên bởi ông Trump thường xuyên đăng tải sai lệch.

Mặt khác, biểu t́nh “Áo vàng” nhằm mục đích bày tỏ bất măn với chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron về chính sách tăng giá năng lượng cũng như nhiều bất công xă hội khác, chứ không có liên hệ trực tiếp nào với Thỏa thuận khí hậu Paris được kư năm 2015.

Paris cho rằng, dường như Tổng thống Trump không nói theo nghĩa đen. Ḍng tweet của nhà lănh đạo Mỹ nhằm chỉ trích Thỏa thuận Paris cũng như châm chọc người đồng cấp Pháp.

Tại sự kiện lễ kỷ niệm 100 năm Thế chiến thứ nhất kết thúc tổ chức tháng trước ở Paris, ông Trump đă dùng lời lẽ không khoan nhượng trên Twitter nhắc đến hàng rào thuế quan của Pháp đối với rượu vang nhập khẩu từ Mỹ, chế nhạo người đồng cấp Pháp có tỷ lệ ủng hộ thấp, đồng thời cho rằng không có quốc gia nào theo chủ nghĩa dân tộc mạnh như Pháp.

Phản ứng của Pháp đối với nhà lănh đạo Mỹ dường như không phải là khó hiểu. Tuy nhiên, nhiều người Pháp không muốn liên hệ giữa Mỹ và cuộc biểu t́nh Áo vàng. Thay vào đó, họ đă bắt đầu quay sang Nga.

Tổ chức Liên minh Bảo vệ Dân chủ cho biết, có khoảng 600 tài khoản Twitter mang tư tưởng ủng hộ quan điểm của Kremlin đang ngày càng tỏ ra quan tâm tới những diễn biến từ cuộc biểu t́nh ở Pháp.

Biểu hiện của việc này ở chỗ, các tài khoản trên thường b́nh luận về thông tin của Mỹ và Anh, nhưng khoảng hơn 1 tuần qua đă đặc biệt quan tâm tới cuộc biểu t́nh ở Pháp.

Các đoạn tweet đứng đầu hoặc gần đầu tiên trong các hoạt động của số tài khoản này đă sử dụng hashtag #giletsjaunes, tên tiếng Pháp của cuộc biểu t́nh Áo vàng.



Bạo động ở Pháp v́ giá nhiên liệu đă được đổ lỗi cho Nga?
Theo ông Bret Schafer, nhà phân tích của tổ chức Liên minh Bảo vệ Dân chủ - thuộc Quỹ German Marshall của Mỹ cho biết, hành động này của các tài khoản Twitter "là tín hiệu cho thấy nhiều độc giả ở ngoài lănh thổ Pháp ngày càng quan tâm tới cuộc biểu t́nh Áo vàng”.

Liên minh chuyên theo dơi các hoạt động ủng hộ điện Kremlin cho thấy, phần lớn thông tin mà các tài khoản Twitter có tư tưởng ủng hộ điện Kremlin sử dụng để nói về cuộc biểu t́nh Áo vàng ở Pháp được lấy từ những hăng tin Nga như Sputnik và RT.

Đây là những kênh thông tin của Nga theo dơi sát sao hoạt động biểu t́nh chống chính phủ ở Pháp. Thậm chí, 12 phóng viên của hăng tin RT đă bị thương khi đưa tin về cuộc biểu t́nh ở Pháp. Phóng viên hiện trường của RT và Sputnik bị thương nhiều nhất so với các hăng tin khác khi cùng đưa tin về cuộc bạo động này.

Các thông tin mà hai đài này công bố bao gồm cả các tin tức gây bất lợi cho chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron. Phần lớn cảnh sát Pháp không c̣n ủng hộ Tổng thống Macron mà thay vào đó quay sang sát cánh với người biểu t́nh.

Một đoạn video được RT đăng tải cho thấy cảnh sát ở quận Pau, miền tây nam nước Pháp đă cởi bỏ mũ bảo hiểm trong quá tŕnh làm nhiệm vụ. Đây được xem là hành động thể hiện sự đồng ḷng với người biểu t́nh.

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Đảng Dân chủ thua cuộc, ông Donald Trump có quan điểm thân Nga bước vào Nhà Trắng, các cáo buộc Nga can thiệp vào các sự kiện tầm cỡ quốc gia ở phương Tây ngày càng nhiều lên. Các quốc gia phương Tây luôn nhắc đến Nga đầu tiên cho mỗi cuộc biểu t́nh quy mô lớn. Các đài truyền h́nh của Nga cũng bị hạn chế và kiểm soát chặt chẽ hơn ở Mỹ.

Trong bài phỏng vấn hôm 9/12, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh tới việc các cơ quan an ninh Pháp đang tiến hành điều tra số tài khoản Twitter nói trên nghi ngờ là sự can thiệp của Nga nhằm vào sự kiện này.

“Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Tôi sẽ không đưa ra bất cứ lời b́nh luận nào cho tới có kết quả điều tra” - Bloomberg dẫn lời Ngoại trưởng Pháp.

Nhiều khả năng, Nga sẽ tiếp tục phải "gánh" hộ những mâu thuẫn nội bộ ở các nước phương Tây. Phủ nhận bất đồng, phủ nhận quan điểm dân tộc ngày càng lớn mạnh từ các sự kiện ở Salisbury, cuộc ly tách ở Tây Ban Nha, sự kiện Brexit... các nước phương Tây lại t́m đến "Ngáo ộp Nga" như một ví dụ rơ ràng nhất, dễ dàng nhất để đổ lỗi.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-11-2018
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	22.7 KB
ID:	1313068   Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	28.7 KB
ID:	1313069  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08184 seconds with 12 queries