Mạnh Văn Chu dùng 2 biệt thự triệu "đô" ở Canada làm tài sản đảm bảo để được tại ngoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mạnh Văn Chu dùng 2 biệt thự triệu "đô" ở Canada làm tài sản đảm bảo để được tại ngoại
Khi bị bắt giam tại Canada, Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Văn Chu nói rằng bà bị bệnh cao huyến áp, khó ăn đồ rắn và bị mất ngủ nên đề nghị được tại ngoại. Để đạt được điều này, Mạnh Văn Chu đề cập tới 2 căn biệt thự trị giá nhiều triệu USD như một tài sản đảm bảo cho việc tại ngoại.


Bà Mạnh Văn Chu là Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei (Ảnh: Reuters)

Từng điều trị ung thư

Hôm nay (10/12), phiên tranh luận về khả năng tại ngoại của bà Mạnh Văn Chu (Meng Wanzhou), Giám đốc tài chính kiêm Phó chủ tịch tập đoàn công nghệ viễn thông lớn nhất Trung Quốc Huawei, sẽ được nối lại tại ṭa án ở thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia (Canada) sau phiên tranh luận chưa đi tới thống nhất hôm thứ Sáu vừa rồi.

Phía Canada đă bắt giữ bà Mạnh hôm 1/12 với các cáo buộc gian lận tài chính. Bà Mạnh đối mặt nguy cơ có thể bị dẫn độ về Mỹ để xét xử và có thể chịu án 30 năm tù giam nếu bị kết tội.

Các luật sư của bà Mạnh đă đưa ra một số lư do để yêu cầu bà Mạnh được tại ngoại. Theo Bloomberg, trong các tài liệu ṭa án, các luật sư đă miêu tả chi tiết bệnh t́nh của bà Mạnh, nói rằng bà là một bệnh nhân sống sót sau bệnh ung thư, từng trải qua nhiều lần phẫu thuật, bị bệnh cao huyết áp trầm trọng, mất ngủ liên miên và cần được chăm sóc y tế hàng ngày để theo dơi một loạt các vấn đề về sức khỏe.

“Tôi vẫn cảm thấy không khỏe và lo ngại về việc sức khỏe bị giảm sút trong khi bị giam giữ”, bà nói trong một bản khai. “Tôi hiện gặp khó khăn trong việc ăn các đồ ăn rắn và phải giám sát các khẩu phần ăn để kiểm soát các vấn đề này. Trong nhiều năm, bác sĩ cho tôi uống thuốc hàng ngày”.

Các luật sư của bà Mạnh cho rằng thân chủ của họ không có tiền án tiền sự và cũng không gây ra rủi ro bay.

Hai căn biệt thự triệu "đô"

Ngoài ra, các luật sư cũng viện dẫn mối liên hệ sâu sắc của gia đ́nh bà Mạnh tại Vancouver, nơi bà đang bị tạm giữ, để yêu cầu ṭa án cho phép bà được tại ngoại. Họ nó rằng Vancouver là nơi bà Mạnh đă mua nhà, dạy dỗ con cái và sinh sống ít nhất vài tuần trong lịch làm việc bận rộn mỗi năm.

Bà Mạnh, người đă tới Vancouver lần đầu tiên 15 năm trước, đă mua một căn nhà 6 pḥng ngủ cùng chồng là ông Liu Xiaozong (Lưu Hiểu Tông) vào năm 2009, hiện được cho là có giá 4,2 triệu USD. Vào năm 2016, cặp đôi mua một biệt thự thứ 2 hiện trị giá khoảng 12,2 triệu USD. Được mua bằng các khoản thế chấp từ ngân hàng HSBC, bà Mạnh đă đề nghị đưa cả 2 biệt thự của gia đ́nh để làm tài sản bảo lănh.

“Bà ấy sẽ không bỏ trốn”, luật sư bào chữa David Martin của bà Mạnh cho hay. “Bà ấy có nhà ở đây”.



Hai căn biệt thự trị giá nhiều triệu USD của gia đ́nh bà Mạnh ở Vancouver (Ảnh: SCMP)

Theo các công tố viên Canada, bà Mạnh bị cáo buộc trợ giúp Huawei, một trong những hăng sản xuất điện thoại và thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, “né” các lệnh trừng phạt đối với Iran. Bà Mạnh bị cáo buộc thông đồng để lừa gạt các ngân hàng để họ thông qua các giao dịch trị giá hàng triệu USD liên quan tới Iran.

Các vụ việc dẫn độ đôi khi mất hàng năm. Vụ điều trần dự kiến sẽ diễn ra trong cả ngày hôm nay, khi nhóm luật sư của bà mời đến các nhân chứng, trong đó có các nhân viên an ninh. Về phần ḿnh, các công tố viên sẽ tập trung vào tài sản của bà Mạnh để xác định xem liệu bà có thể bỏ trốn hay không.

Bà Mạnh có động cơ để bỏ trốn về Trung Quốc, v́ Trung Quốc không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ, và bà có các tài sản lớn và các mối liên hệ để hoàn toàn không bị bắt, công tố viên Canada John Gibb-Carsley lập luận trong phiên điều trần kéo dài 6 giờ hôm 8/10.

Trước phiên điều trần hôm nay, chính phủ Trung Quốc đă gia tăng sức ép lên Mỹ và Canada về vụ bắt giữ, yêu cầu thả bà Mạnh ngay tức th́.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi cuối tuần qua đă triệu tập cả Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad và Đại sứ Canada John McCallum tới để phản đối vụ việc, miêu tả vụ bắt giữ bà Mạnh là “phi pháp, vô lư và thô lỗ”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành đă lên tiếng cảnh báo rằng Canada có thể đối mặt “những hậu quả nghiêm trọng” nếu không thả ngay bà Mạnh.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-11-2018
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.png
Views:	0
Size:	262.7 KB
ID:	1313064   Click image for larger version

Name:	38.1.jpg
Views:	0
Size:	94.4 KB
ID:	1313065  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07460 seconds with 12 queries