Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 12-10-2018   #1
troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Default Nhật Bản cấm cửa Huawei và ZTE

Chính phủ Nhật Bản quyết định "nói không" với thiết bị của hai hăng viên thông hàng đầu Trung Quốc là Huawei và ZTE. Cùng tham gia với làn sóng tẩy chay Trung Quốc là do Nhật Bản cũng cùng chung mối quan ngại sâu sắc về những rủi ro liên quan tới an ninh với các nước phương Tây.



(Ảnh: Information Security Newspaper)

SCMP đưa tin, Nhật Bản ngày 10/12 đă chính thức loại các thiết vị viễn thông của 2 “ông lớn” Trung Quốc ZTE và Huawei ra khỏi các hợp đồng mua sắm công từ tháng 4 năm sau, mở rộng danh sách các quốc gia “tẩy chay” các công ty công nghệ Trung Quốc do mối lo về an ninh.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều mối quan ngại về rủi ro bị tấn công mạng khiến Mỹ và một số quốc gia khác cũng đưa Huawei và ZTE vào “danh sách đen”, chặn việc cung cấp các thiết bị do 2 hăng sản xuất xâm nhập vào hạ tầng viễn thông các nước.

Các quan chức an ninh mạng trực thuộc các bộ, ngành của Nhật Bản đều thống nhất về kế hoạch trên. Tuy nhiên, phía Nhật Bản không nêu cụ thể tên của các công ty, do quan ngại quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh có thể bị ảnh hưởng.

“Việc không mua sắm những thiết bị có chức năng độc hại bao gồm ăn trộm hay phá hủy thông tin là điều rất quan trọng”, Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong cuộc họp báo công bố lệnh cấm.

Trong khi ZTE từ chối b́nh luận th́ Huawei chưa có phản hồi với thông tin trên.

Theo Kyodo News, Đại sứ quán Trung Quốc ở Nhật Bản đă bày tỏ sự phản đối với động thái từ chính phủ Tokyo thông qua một bài viết đăng tải trên trang web chính thức.

Ông Suga nói rằng Bắc Kinh cũng đă có những thắc mắc về quyết định của Nhật Bản sau khi thông tin được truyền thông hé lộ hồi tuần trước và Tokyo đă hồi đáp Trung Quốc rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp tuân thủ theo luật lệ quốc tế.

Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ cân nhắc động thái thích hợp với các sản phẩm của Huawei và ZTE mà họ đă mua về. Các quan chức nước này nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ cẩn trọng xem xét tính an ninh của các hệ thống liên quan tới lợi ích quốc gia như lưu trữ các thông tin có tính bảo mật cao và dữ liệu cá nhân.

Hồi tháng 8, Mỹ - đồng minh của Nhật Bản - đă thông qua một sắc lệnh về quốc pḥng quốc gia, trong đó có điều khoản cấm các cơ quan chính phủ nước này sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Huawei và ZTE với quan ngại rằng 2 công ty có quan hệ với t́nh báo Trung Quốc. Australia và New Zealand sau đó cũng ban hành lệnh cấm các công ty trên tham gia vào dự án mạng lưới viễn thông 5G.

Huawei và ZTE được biết tới các công ty hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng mạng lưới viễn thông di động 5G. Đây là 2 công ty được đánh giá là có vai tṛ chủ chốt trong chiến lược “Made in China 2025” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, với tham vọng đưa Bắc Kinh trở thành bá chủ công nghệ thế giới.

VietBF © sưu tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	111.0 KB
ID:	1312840  
troopy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
minhhanhnguyen (12-10-2018)
Old 12-10-2018   #2
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
vnch

Khai Dân Trí 10/12/18

Tàu cộng đ̣i đâm ch́m tàu chiến của Mỹ , t́nh h́nh vô cùng căng thẳng có thể xảy ra chiến tranh trên biển đông giữa Tàu và Mỹ , VN cũng ảnh hưởng phải bắt thanh niên VN ra đánh Mỹ để chết dùm cho tàu cộng !!!


tacrang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.