Đây là tên cướp biển đáng sợ nhất hành tinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là tên cướp biển đáng sợ nhất hành tinh
Đó là Edward Teach, hay c̣n được gọi là Blackbeard. Tên cướp biển này đáng sợ nhất thế giới, gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp vùng Caribel. Hắn là nỗi khiếp sự kinh hồn cho những người đi biển.



Nhân vật Blackbeard trong bộ phim nổi tiếng "Cướp biển vùng Caribe"

Trong lịch sử thế giới có những tên cướp biển khét tiếng, là nỗi ám ảnh trên khắp các vùng biển. Cướp bóc, tra tấn, thậm chí giết người, là những hành động cướp biển sẵn sàng làm để tích lũy của cải.

Blackbeard là cướp biển và doanh nhân chuyên nghiệp, biết cách tuyển dụng và giữ hải tặc, hăm dọa kẻ thù và sử dụng sự đáng sợ của ḿnh để cướp bóc mà không mất sức. Hắn được ca ngợi là thuyền trưởng giỏi, một sự kết hợp giữa tàn nhẫn, thông minh và uy tín, theo các tài liệu ghi chép lịch sử.

Blackbeard thời trẻ

Không ai biết tên chính xác của Edward Teach, nhiều nguồn tin nói rằng tên họ của hắn là Thatch, Theach, hoặc Thach.

Sinh ra ở Bristol, Anh vào khoảng năm 1680, Teach trở thành hải tặc giống như bao chàng trai trẻ khác cùng quê thời đó.

Vào năm 1716, Teach gia nhập thủy thủ đoàn của Benjamin Hornigold, một trong những tên cướp biển đáng sợ nhất ở vùng biển Caribe thời đó. Hornigold nh́n thấy tiềm năng to lớn của Teach và nhanh chóng thăng chức cho Teach làm chỉ huy một con tàu. Khi Hornigold và Teach cùng nhau chỉ huy hai con tàu, họ đă bắt được nhiều tàu hơn cả. Từ năm 1716 đến 1717, các thương gia và thủy thủ địa phương rất lo sợ cặp đôi này.



Sinh ra ở Bristol, Anh vào khoảng năm 1680, Teach trở thành hải tặc giống như bao chàng trai trẻ khác cùng quê thời đó.

Sau khi Hornigold dừng làm cướp biển vào đầu năm 1717, Teach chuyển sang làm cho Stede Bonnet.

Stencer Bonnet là một tên cướp biển kỳ lạ: một quư hắn đến từ Barbados làm thuyền trưởng cướp biển do mong muốn của gia đ́nh. Bonnet ra lệnh đóng một con tàu tên Revenge (trả thù) nhưng Bonnet không biết nhiều về tàu và là thuyền trưởng tồi tệ.

Sau cuộc chiến với một con tàu cao cấp, Revenge bị biến dạng. Bonnet bị thương và những tên hải tặc trên tàu cầu xin Blackbeard nắm quyền chỉ huy. Revenge vẫn c̣n là con tàu tốt và Blackbeard đồng ư. Bonnet vẫn ở trên tàu nhưng chỉ đọc sách và đi bộ xung quanh.

Sự đáng sợ của Blackbeard

Blackbeard, giờ có hai con tàu tốt, tiếp tục đi cướp bóc ở vùng biển Caribe và Bắc Mỹ. Vào ngày 17.11.1717, hắn bắt được La Concorde, con tàu nô lệ lớn của Pháp. Hắn giữ con tàu, gắn 40 khẩu súng vào nó và đặt tên cho nó là “Sự trả thù của Nữ hoàng Anne”. Con tàu này trở thành tàu chính của Blackbeard, người có một hạm đội gồm ba tàu và 150 hải tặc. Chẳng bao lâu, tên tuổi của Blackbeard đă nổi tiếng khắp Đại Tây Dương và vùng Caribe.

Blackbeard có vẻ ngoài đáng sợ, với mái tóc dài và có bộ râu đen dài. Cao và có bờ vai rộng, tên cướp biển thường đội mũ lông hoặc mũ vành rộng, đi bốt cao và mặc áo khoác dài màu đen. Hắn đeo đai có sáu khẩu súng khi chiến đấu. Vẻ ngoài của Blackbeard càng khiến danh tiếng đáng sợ kinh hoàng của hắn lan rộng.



Blackbeard có vẻ ngoài đáng sợ, với mái tóc dài và có bộ râu đen dài

Blackbeard thông minh hơn nhiều so với cướp biển thông thường. Blackbeard tận dụng danh tiếng đáng sợ của ḿnh để khiến kẻ thù đầu hàng mà không cần chiến đấu. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho hắn v́ các tàu có thể được tái sử dụng. Hàng hóa có giá trị không bị bị mất và những người đàn ông hữu ích như thợ mộc hoặc bác sĩ có thể tham gia đội ngũ của hắn.

Cuối năm 1717 và đầu năm 1818, Blackbeard đi về phía nam, cướp bóc các tàu Tây Ban Nha chở hàng từ Mexico và Trung Mỹ. Các tàu Tây Ban Nha đă truyền tai nhau về “Quỷ dữ lớn”, ám chỉ hạm đội của Blackbeard.

Tên cướp biển hoành hành khu vực này. Đến mùa xuân năm 1718, hắn có rất nhiều tàu và gần 700 hải tặc.

Đến tháng 4 năm 1718, Blackbeard đi về phía bắc đến Charleston, một thuộc địa giàu có của Anh. Hắn đậu tàu bên ngoài cảng Charleston, bắt giữ bất kỳ tàu nào muốn vào hoặc ra khỏi cảng, bắt giữ hành khách trên tàu làm tù nhân.

Cư dân Charlenton lo sợ và nhận ra cần phải đuổi được tên cướp biển đi. Đó là lúc Blackbeard yêu cầu tiền chuộc tù nhân: một cái rương chứa đầy thuốc (thứ quư như vàng với cướp biển thời kỳ đó). Dân Charlenton chấp thuận và Blackbeard rời đi sau khoảng 1 tuần.

Sự chuyển đổi

Gần giữa năm 1718, Blackbeard quyết định tạm dừng làm cướp biển. Cùng một đội hải tặc khoảng 20 người, hắn lấy gần hết của cải từng cướp được và đi trốn cùng một con tàu, bỏ lại “Sự trả thù của Nữ hoàng Anne” ở ngoài khơi bang Bắc Carolina nước Mỹ.

Blackbeard và đội của ḿnh sau đó đến gặp Charles Eden, Thống đốc bang North Carolina. Tại đây, Blackbeard và thống đốc có thỏa thuận bí mật. Họ nhận ra rằng khi làm việc cùng nhau, họ có thể cướp bóc nhiều hơn. Blackbeard và đội của hắn được phép đậu tàu gần bờ, thỉnh thoảng tấn chắn tàu đi qua.



Nhân vật Blackbeard trong bộ phim nổi tiếng "Cướp biển vùng Caribe"

Blackbeard thậm chí kết hôn với một cô gái trẻ địa phương. Một lần, đội của hắn cướp một con tàu Pháp chở ca cao và đường, nói rằng t́m thấy số hàng hóa này nổi trên biển. Blackbeard chia sẻ chiến lợi phẩm với thống đốc và cố vấn hàng đầu của hắn. Đó là quan hệ đối tác giúp hai người đàn ông ngày càng giàu.

Bị chặt đầu

Các thương gia địa phương nhanh chóng trở nên giận dữ việc một tên cướp biển hoạt động gần đó nhưng không thể ngăn chặn.

Không c̣n cách nào khác, họ phàn nàn với Thống đốc Alexander Spotswood ở bang Virginia. Spotswood, người không thích Eden, đồng ư giúp đỡ. Hắn điều hai tàu chiến Anh cùng 57 người đàn ông và chỉ huy, Trung úy Robert Maynard, đi săn lùng Blackbeard.

Vào ngày 22.11.1718, Maynard t́m thấy Blackbeard. Hai bên giao chiến quyết liệt và Maynard đă bắn bị thương Blackbeard hai lần.

Nhưng tên cướp biển chiến đấu đến cùng. Ngay khi Blackbeard sắp giết Maynard, một người lính xông vào và cắt cổ tên cướp biển. Tiếp theo, họ chặt đầu Blackbeard, khiến các hải tặc khác đầu hàng. Maynard trở lại Virginia với đầu của Blackbeard treo trên tàu.



Blackbeard trong bộ phim nổi tiếng "Cướp biển vùng Caribe"

Di sản của Blackbeard

Danh tiếng của Blackbeard vẫn kéo dài sau khi hắn chết. Hắn được ca ngợi là một thuyền trưởng giỏi, một sự kết hợp giữa tàn nhẫn, thông minh và uy tín. Hơn hết, hắn biết cách xây dựng và sử dụng h́nh ảnh của ḿnh để chiếm lợi thế. Trong 1,5 năm làm thuyền trưởng cướp biển, Blackbeard đă khiến các tàu di chuyển giữa châu Mỹ và châu Âu phải khiếp sợ.

Blackbeard trở thành chủ đề của nhiều bộ phim, vở kịch và sách. Có một bảo tàng về hắn và những tên cướp biển khác ở Bắc Carolina.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2018
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	130.8 KB
ID:	1312173   Click image for larger version

Name:	452.jpg
Views:	0
Size:	101.2 KB
ID:	1312174   Click image for larger version

Name:	453.jpg
Views:	0
Size:	175.1 KB
ID:	1312175   Click image for larger version

Name:	454.jpg
Views:	0
Size:	95.6 KB
ID:	1312176  

Click image for larger version

Name:	455.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	1312177  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06083 seconds with 12 queries