Đây là những vị vua "máu lạnh" có hành động tàn ác nhất trần gian - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những vị vua "máu lạnh" có hành động tàn ác nhất trần gian
Hành động tàn ác đến rợn người của những vị vua này khiến ai cũng sởn da gà. Họ hành động chẳng khác ǵ quỷ dữ. Đó là những ai?

1. Hoàng hậu Vơ Tắc Thiên



Bên cạnh danh hiệu người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc, người đời cũng không quên được những thủ đoạn và mưu đồ độc ác của Vơ Tắc Thiên. Thậm chí các nhà sử gia c̣n cho rằng, từ cổ chí kim không ai có thể sánh được với Vơ Tắc Thiên cả về tài hoa lẫn sự độc ác. Lúc mới vào cung, Mị Nương hiền lành đáng yêu, rất được mọi người trong cung quư mến. Tuy nhiên, cuộc sống chốn thâm cung, sự đố kị tranh sủng đă làm thay đổi bản chất con người. Để giành được quyền lực, bà ta sẵn sàng giết chết cô con gái vẫn c̣n nằm nôi để vu oan cho Vương hoàng hậu. Điều này đă khiến nhiều người khi nghĩ tới phải ớn lạnh. Hơn thế nữa, để đưa con trai lên ngôi vị hoàng đế, cũng không biết bao nhiêu mạng người đă bị bà hạ gục.

Sử sách cũng ghi chép lại, để thỏa măn dục vọng quyền lực, bà bất chấp giết con ruột của ḿnh để được nắm quyền hành. Người xưa có câu: “Hổ dữ không ăn thịt con”, thế nhưng hành động của bà cho thấy bản chất độc ác và tàn bạo khiến trời không dung đất không tha. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một điều rằng, bà là người phụ nữ mưu trí trong việc trị quốc và đă có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Trung Quốc.

2. Vua Tần Thủy Hoàng



Vua Tần Thủy Hoàng (259 TCN – 210 TCN) là hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Ông nổi tiếng với những chính sách cai trị vô cùng hà khắc và độc ác. Với bản tính tàn độc, nóng nảy, ông thẳng tay buộc hơn 120.000 hộ gia đ́nh rời khỏi nhà của họ, đốt gần hết sách và văn thơ Trung Quốc và chôn sống, chặt đầu hàng trăm học giả khiến dân chúng khiếp sợ. Không chỉ vậy, người dân c̣n ngày ngày ám ảnh bởi thuế cao, trong khi đó các thần y th́ nơm nớp lo sợ mất đầu v́ không t́m được phương thuốc trường sinh bất lăo cho Hoàng đế. Tới khi chết, Tần Thủy Hoàng vẫn c̣n ép 700.000 dân chúng tham gia xây dựng lăng mộ cho ḿnh. Hầu hết trong số đó đă thiệt mạng.

3. Herod Đại Đế



Herod Đại Đế là vị vua vùng Judea, một vùng đất của người Do Thái. Ông cũng chính là ông vua nổi tiếng khát máu, tàn nhẫn và là người gây ra “Cuộc Tàn Sát Trẻ Thơ Vô Tội” động trời trong Kinh Thánh Tân Ước. Kết quả của vụ việc đó là hơn 14.000 bé trai vô tội từ 2 tuổi trở xuống bị Herod Đại Đế thẳng tay sát hại tại Bethlehem. Sở dĩ lại xảy ra sự việc thương tâm này là do có một lời tiên tri của các chiêm tinh Phương Đông cho rằng, có một đứa bé mới sinh ra đời (chúa Giêsu) sẽ trở thành vị vua mới của người Do Thái sau này. Điều này đồng nghĩa với việc ngai vàng mà vua Herod đang giữ sẽ không c̣n. Quyết bảo vệ ngôi báu nên Herod Đại Đế đă hạ lệnh bắt toàn bộ bé trái nằm trong độ tuổi đó và giết sạch. Hơn thế nữa, sự vô tâm và máu lạnh của Herod c̣n khủng khiếp hơn khi ông ra lệnh giết hàng ngàn người bao gồm: linh mục cấp cao, kẻ thù và cả những người thân trong gia đ́nh bên nhà vợ.



Ngay trước khi chết, ông cũng không tha cho những người bị coi là không đáng tin tưởng, mầm họa sau này cũng như những người giữ các chức vụ quan trọng trong triều đ́nh bấy giờ. Nhưng may mắn thay, lệnh bị bác bỏ vào thời khắc cuối cùng.

4. Vua John



Vua John là ông vua của nước Anh cai trị từ 6.4.1199 tới 19.10.1216, nổi tiếng là ông vua tham lam, bê tha, bạo lực và tàn nhẫn. Ông là người đă phản bội lại bạn bè, anh em, bố mẹ và cả quê hương của ḿnh. Hơn thế nữa, ông c̣n sẵn sàng dụ dỗ và chiếm đoạt vợ cùng con gái của bạn bè và kẻ thù của ḿnh rồi lưu đày người thân của chính họ. Bất ḱ ai có ư định chống đối lại vua John đều nhận chung một cái kết là bị giam cầm, bỏ đói cho tới chết kể cả người thân của ḿnh. Ngoài ra, những người này c̣n phải chịu những h́nh thức tra tấn sống không bằng chết cực thê thảm; họ bị móc mắt, bị treo cổ và bị bỏ đói cho tới chết.

Với dân chúng, vua John t́m đủ mọi cách để bóc lột, moi tiền của người dân bằng những chính sách tăng thuế trong suốt khoảng thời gian cai trị. Người dân sống trong cảnh mức thuế lên tới 300% th́ cái chết cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Cuối cùng, ông cũng qua đời do uống quá nhiều rượu.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-06-2018
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,270
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	1311157   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	277.7 KB
ID:	1311158   Click image for larger version

Name:	123.jpg
Views:	0
Size:	115.7 KB
ID:	1311159   Click image for larger version

Name:	124.jpg
Views:	0
Size:	200.1 KB
ID:	1311160  

Click image for larger version

Name:	125.jpg
Views:	0
Size:	320.3 KB
ID:	1311161  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06900 seconds with 12 queries