CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ không ra điều trần trước liên minh 7 nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ không ra điều trần trước liên minh 7 nước
Trước việc nhiều quốc gia yêu cầu CEO Facebook Mark Zuckerberg ra điều trần trước quốc hội. Ông Mark Zuckerberg quyết không ra điều trần. Trước đó ông Mark Zuckerberg cũng khẳng định sẽ không từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo thư Facebook gửi các nhà chức trách mà The Washington Post có được, Facebook sẽ gửi Richard Allan, Phó Chủ tịch các giải pháp chính sách, thay Mark Zuckerberg trả lời các câu hỏi tại phiên điều trần với sự tham gia của các nhà lập pháp hàng đầu đến từ Argentina, Brazil, Canada, Ireland, Latvia, Singapore và Anh. Nhiều quan chức lo ngại về cách xử lư thông tin sai lệch của mạng xă hội này.

Quyết định không ra mặt của Zuckerberg có thể xoáy sâu vào xung đột giữa Facebook với chính phủ khắp thế giới vốn đă tức giận v́ các hoạt động kinh doanh của công ty. Rất hiếm khi nào 7 quốc gia cùng tập hợp và đặt câu hỏi cho một giám đốc, cho thấy nguy cơ chịu sự quản lư chặt chẽ và đ̣n trừng phạt là khá lớn với Facebook và các hăng công nghệ khác.


Tại châu Âu, nhà chức trách đă bắt đầu nhằm vào cách doanh nghiệp mạng xă hội xử lư dữ liệu cán hân và đối phó phát ngôn thù địch, khủng bố trực tuyến. Liên minh châu Âu trước đó cũng đă triệu tập được Facebook đến phiên điều trần chớp nhoáng hồi tháng 5. Trong khi đó, tại Brazil, Facebook phải chống lại thông tin giả mạo trên các nền tảng mà ḿnh sở hữu trong cuộc bầu cử gần đây, c̣n WhatsApp lại bị cho là lan truyền thông tin sai lệch.

Các nhà lập pháp từ 7 nước bảo lưu quan điểm: Mark Zuckerberg là người phù hợp để trả lời các câu hỏi quan trọng về bảo mật, an toàn và chia sẻ dữ liệu. Làn sóng yêu cầu điều trần Zuckerberg bắt đầu từ đầu năm nay tại Anh, nơi ông Damian Collins, người đứng đầu ủy ban nghị viện về công nghệ, điều tra Facebook v́ các hành vi sai trái, bao gồm cả quan hệ với hăng tư vấn chính trị Cambridge Analytica có hành vi xâm phạm dữ liệu trái phép của khoảng 87 triệu người dùng Facebook. Anh đă phạt Facebook nửa triệu bảng nhưng Facebook vừa kháng cáo. Zuckerberg liên tục từ chối xuất hiện trước các nhà lập pháp Anh.

Đầu tháng 11, liên minh các nước tiếp tục kêu gọi người đứng đầu Facebook ra điều trần trước “đại hội đồng quốc tế” bao gồm nhiều nhà hoạch định chính sách nhưng một lần nữa, Facebook cho rằng Zuckerberg không thể có mặt tại tất cả quốc hội được. Đến đầu tuần này, có thêm 3 nước tham gia liên minh nhằm thuyết phục Zuckerberg xuất hiện nhưng không thành công.

Ngoài các tranh căi ở nước ngoài, Facebook c̣n đối mặt với các câu hỏi về chiêu “truyền thông bẩn” mà công ty này đă sử dụng để hạ bệ đối thủ như Apple, Google. Giám đốc chính sách Elliot Scharage thừa nhận đă thuê công ty tư vấn chính trị Definers điều tra người đứng sau nhóm nhà phê b́nh Facebook và viết các bài báo tiêu cực về những ai đối đầu hoặc công khai chỉ trích Facebook.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2018
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,862
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mark-zuckerberg-facebook.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	1306177  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 12 queries