Đây là lý do mà chúng ta không nên dùng màn hình TV thay cho màn hình máy tính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là lý do mà chúng ta không nên dùng màn hình TV thay cho màn hình máy tính
Lâu nay câu hỏi về việc dùng màn hình TQ kiêm luôn cho cả màn hình vi tính có được hay không vẫn là câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng. Về nguyên lý chúng ta đều có thể dùng chung được với công nghệ hiện này. Tuy nhiên nếu như để trải nghiệm thì lúc này sẽ là điều mà chúng ta phải cân nhắc.

TV và máy vi tính là những vật dụng không còn một chút xa lạ nào đối với giới trẻ hiện nay, thậm chí đối với nhiều người đó có thể là vật gắn bó thân thiết với sở thích hàng ngày của mình. Thế nhưng, đã bao giờ trong đầu bạn thoáng lướt qua câu hỏi: Tại sao không sử dụng TV kết nối hiển thị cho máy tính luôn, mà lúc nào cũng phải sử dụng một màn hình riêng như vậy?

Nghe tưởng ngon ăn ngon xơi nhưng dám chắc rằng ít ai trả lời được thắc mắc này. Vì thế, sau đây chính là lời giải đáp dễ hiểu nhất, để sau này không ai tự dưng đem một chiếc TV ra gắn vào máy tính để dùng cho "cá tính" nữa.

Trước hết, TV có dùng thay thế màn hình máy tính được không? CÓ!


Đúng vậy, câu trả lời trên cũng không có gì quá khó hiểu khi chúng cùng là màn hình, thậm chí hiển nhiên là vậy. TV cũng bao gồm nhiều cổng cắm tương thích phù hợp với các đầu dây như máy tính, phổ biến nhất hiện nay là HDMI.

Vậy tại sao không dùng TV cho mọi nhu cầu luôn, cần gì phải sản xuất ra một loại màn hình máy tính riêng biệt? Nhiều màn hình máy tính có giá thành đắt hơn nhiều một chiếc TV cùng kích cỡ và độ phân giải: Chẳng hạn, màn hình 40inch-4K của máy tính hiện đắt khoảng trên 10 triệu đồng, trong khi cùng thông số đó cho TV chỉ tốn ít nhất 6-7 triệu.

Thực chất, TV mắc phải một số nhược điểm khiến cho chúng ít khi được dùng cho mục đích hiển thị máy tính cá nhân như sau:

Độ trễ đầu vào
Đây được coi là một trong những cái gai lớn nhất của TV khi đem ra so sánh với màn hình máy tính, đồng thời giải thích cho việc tại sao giá thành của TV lại có thể rẻ hơn nhiều như thế.


Tín hiệu hình ảnh truyền tải khi nhận vào bất kỳ màn hình nào cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi một khoảng thời gian trễ nhất định - tức là hình ảnh xử lý chậm hơn so với những dữ liệu điều khiển từ chuột, bàn phím, mạng Internet...

Tuy nhiên, màn hình máy tính được tinh chỉnh để độ trễ gần như không đáng kể, rất khó nhận ra bằng mắt thường. Trong khi đó, TV lại có độ trễ cao hơn đến vài chục lần là chuyện bình thường.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ là xem video, cứ thoải mái dùng TV thay màn hình máy tính. Nhưng khi dính tới các hoạt động tương tác, chơi game thì quên đi nhé, dù chỉ chênh lệch vài mili-giây thôi cũng đủ để khiến bạn vào một ngày nào đó tức tối không làm chủ được bản thân lại trút giận lên TV thì khổ thân nó...

Độ nét


TV ngày nay thường có kích cỡ to hơn so với màn hình máy tính để phục vụ nhu cầu và mục đích riêng giữa chúng.

Nếu xét trên cùng một độ phân giải Full HD (1920 x 1080), màn hình máy tính thường sẽ cho hình ảnh mượt mà hơn TV kích thước lớn.

Hãy tưởng tượng kích cỡ của màn hình TV và máy tính giống như 2 diện tích hộp khác nhau, và số lượng điểm ảnh như một số bánh kẹo nhất định.

Trong khi chúng có thể xếp vừa khít san sát vào chiếc hộp nhỏ hơn (màn hình máy tính) thì ở chiếc hộp lớn hơn (màn hình TV), chúng sẽ bị rời rạc và không thể gắn kết sát nhau liền mạch.

Tương tự, cùng mật độ điểm ảnh đó khi bị kéo giãn trên diện tích TV lớn hơn sẽ dễ vỡ hình, không uyển chuyển - trừ khi bạn tìm đến những mẫu TV thực sự cao cấp và đắt tiền để khắc phục điều này.


Ngoài ra, kích cỡ lớn của TV khi sử dụng thay cho màn hình máy tính cũng rất dễ gây ảnh hưởng tiêu cực tới mắt. Như đã đề cập, kích cỡ TV thường lớn hơn nên khi để ở khoảng cách gần mắt như trên bàn làm việc, mắt người sẽ phải điều tiết và làm quen với cường độ lớn hơn nhiều, dễ gây mỏi, chảy nước mắt hoặc nhiều dấu hiệu khác.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-23-2018
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15428904662902038773175.jpg
Views:	0
Size:	80.7 KB
ID:	1305368  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (11-23-2018), minhhanhnguyen (12-06-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08670 seconds with 12 queries