Cảnh báo chiến tranh thương mại của tác giả cuốn ‘Chết dưới tay Trung Quốc” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo chiến tranh thương mại của tác giả cuốn ‘Chết dưới tay Trung Quốc”
Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đă có dấu hiệu giảm nhiệt. Noa có thể kéo dài bao lâu hay sắp đến hồi kết. Tác giả cuốn sách nổi tiếng “Chết dưới tay Trung Quốc” Peter Navarro và hiện là Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng, cảnh báo cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kéo dài.



Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Spectator USA
Cố vấn Peter Navarro, một người có quan điểm cứng rắn với Bắc Kinh trong vấn đề thương mại, đă chỉ trích Trung Quốc và được cho là đă khuyến nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối một thỏa thuận đ́nh chiến thương mại tồi với nền kinh tế thứ 2 thế giới.

Giáo sư kinh tế Navarro, cùng với Giáo sư Greg Autry, là đồng tác giả cuốn sách đ́nh đám xuất bản tháng 5/2011 có tựa đề “Death by China: Confronting the Dragon – A Global Call to Action” (tạm dịch: Chết dưới tay Trung Quốc - Đương đầu với Rồng - Lời kêu gọi Hành động Toàn cầu).

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh có cuộc gặp được nhiều người kỳ vọng bên lề Hội nghị Cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Buenos Aires (Argentina) vào cuối tháng 11 này, trong đó thương mại dự kiến là nội dung nghị sự trọng tâm. Tuyên bố của ông Navarro như “một gáo nước lạnh” dội vào những hy vọng có được một thỏa thuận đ́nh chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.



Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tại Argentina cuối tháng này. Ảnh: Sinoinsider
Ông Navarro cho rằng Thị trường Phố Uôn đang t́m cách gây sức ép với Tổng thống Trump trong vấn đề quan hệ thương mại với Trung Quốc. Theo quan chức này, việc giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung là việc của Tổng thống Trump, chứ không phải của Thị trường Phố Uôn, vốn đang chịu tác động bởi cuộc chiến.

Tuy nhiên, hai cố vấn cấp cao khác của Nhà Trắng tuyên bố b́nh luận của ông Peter Navarro không phản ánh quan điểm chính thức của Tổng thống Trump. Theo các quan chức này, ông Navarro cũng không hề thảo luận hay thông báo với Bộ trưởng Tài chính S. Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng Larry Kudlow trước khi đưa ra phát biểu trên.

Thậm chí hăng CNBC dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho hay Nhà Trắng đang thu hẹp vai tṛ của Cố vấn Thương mại Peter Navarro sau khi ông này nảy sinh mâu thuẫn với Giám đốc Larry Kudlow.

Tại cuộc họp mới đây ở Washington, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Tŕ nhấn mạnh hai nước cần giải những bất đồng thương mại càng sớm càng tốt. Phát biểu tại cuộc họp báo sau Đối thoại “2+2” Mỹ-Trung, ông Dương Khiết Tŕ nói rằng “một cuộc thương chiến sẽ chỉ dẫn tới kết cục làm tổn thương cả hai bên và nền kinh tế toàn cầu”.

Giới quan sát đánh giá Chính quyền của Tổng thống Trump đang có những động thái nhằm “hạ nhiệt” xung đột thương mại với Trung Quốc trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Tập Cận B́nh ở Argentina. Hăng tin Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho hay Tổng thống Trump muốn đạt một thỏa thuận với Chủ tịch Tập Cận B́nh tại Argentina.

Ông chủ Nhà Trắng được cho là đă yêu cầu các quan chức chủ chốt của Mỹ bắt đầu soạn thảo những điều khoản tiềm năng, cũng như thúc đẩy một thỏa thuận khả thi với Bắc Kinh. Tuy nhiên, hiện c̣n quá sớm để nhận định cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung bên lề hội nghị G-20 vào cuối tháng này sẽ đạt được đột phá lớn.

Giới phân tích cho rằng mọi thỏa thuận nếu được đưa ra tại Argentina sắp tới nhiều khả năng sẽ chỉ là một “thỏa ước đ́nh chiến” chứ khó có thể đem đến một giải pháp cuối cùng và toàn diện cho cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Đó có thể là cam kết rút lại các khoản thuế bổ sung, hoặc thậm chí là dỡ bỏ một số khoản thuế đă áp đặt, trong khi giới chức cấp cao tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận quy mô hơn, toàn diện hơn. Chỉ một trong số các kết quả trên cũng có thể được xem là thành quả quan trọng và được các thị trường hoan nghênh. Song về đại cục, Bắc Kinh và Washington vẫn c̣n các cuộc đàm phán gian nan phía trước.

Phát biểu với Fox News, ông Larry Kudlow cho biết “đă có một cuộc thảo luận khá lâu về lập trường của Trung Quốc” với Tổng thống Trump và ông Trump tin rằng Trung Quốc muốn có được một thỏa thuận. Tuy nhiên, ông Kudlow cũng thừa nhận nếu các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận B́nh tại Buenos Aires diễn ra suôn sẻ th́ “đó vẫn sẽ là sự khởi đầu của một tiến tŕnh kéo dài và khó khăn”.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại Trung Quốc cũng nhận định Bắc Kinh vẫn chưa thể gạt bỏ những bất b́nh và khúc mắc trong các cuộc đàm phán trước với Mỹ. Zhou Xiaoming, từng là một quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc, cho rằng một trong những lo ngại của giới chức nước này là Chính quyền Mỹ lại sẽ tiếp tục yêu cầu Bắc Kinh phải có những thay đổi mà Chủ tịch Tập Cận B́nh không bao giờ có thể chấp nhận.

Chủ tịch Tập Cận B́nh khó có thể đưa ra nhượng bộ đối với việc từ bỏ hoặc đơn giản là chỉ giảm bớt các biện pháp bảo hộ nhà nước, động thái có thể gây rủi ro lớn cho nền kinh tế thứ 2 thế giới. Và mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn khi Trung Quốc cho rằng nếu nước này không thể đáp ứng những yêu sách của Washington, Mỹ “sẽ chuyền quả bóng sang sân Trung Quốc và qui trách nhiệm cho việc đàm phán thất bại”

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2018
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	164.4 KB
ID:	1303955   Click image for larger version

Name:	482.jpg
Views:	0
Size:	273.3 KB
ID:	1303956  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05538 seconds with 12 queries