Ông Trump chỉ trích CIA? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump chỉ trích CIA?
Tổng thống Mỹ Donald Trump lớn tiếng chỉ trích CIA. Ông cho rằng việc CIA kết luân về vụ Khashoggi là "quá nóng vội". Bởi v́ Cơ quan t́nh báo Trung ương Mỹ khẳng định Thái tử Ả Rập Xê út Mohammed bin Salman đă ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi và tiết lộ sẽ nhận được báo cáo đầy đủ vào ngày 20/11 tới.

Ông Trump trước đó đă khẳng định rằng vụ giết hại nhà báo Khashoggi “đáng lẽ đă không được xảy ra”. Ông cũng cho biết báo cáo mà ông sẽ nhận được vào ngày 20/11 sẽ giải thích quan điểm của chính phủ Mỹ về việc ai đă giết ông Khashoggi và hệ quả của vụ việc này là ǵ.



Ông Trump trả lời trước báo giới về vụ Khashoggi.
Mặc dù ông cho rằng vẫn c̣n quá sớm để đưa ra kết luận về vụ Khashoggi, song ông cũng thừa nhận khả năng ông Bin Salman đă ra lệnh sát hại là “có thể xảy ra”.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính phủ nước này vẫn đang nỗ lực để xác định ai có trách nhiệm gây ra cái chết của ông Khashoggi.

“Những thông tin gần đây nói rằng chính phủ Mỹ đă có kết luận cuối cùng là không chính xác”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đưa ra tuyên bố. “Hiện vẫn c̣n rất nhiều câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời về vụ sát hại ông Khashoggi”.

Bà Nauert cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ tiếp tục đi t́m sự thật và phối hợp với các quốc gia khác để đưa những người có trách nhiệm ra ánh sáng “và đồng thời đảm bảo mối quan hệ chiến lược giữa Mỹ và Ả Rập Xê út”.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, ông Trump đă thảo luận về kết luận của CIA qua điện thoại với giám đốc của cục là bà Gina Haspel và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi đang trên đường đến bang California.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, đánh giá của CIA chủ yếu dựa trên những bằng chứng gián tiếp có liên quan đến vai tṛ của Thái tử trong bộ máy chính phủ Ả Rập Xê út.

Báo cáo của CIA tính đến thời điểm hiện tại là đánh giá rơ ràng nhất của Mỹ, trong đó nói rằng Thái tử Mohammed Bin Salman, hiện là người nắm quyền lực lớn nhất ở Ả Rập Xê út hiện nay, đă có liên quan trực tiếp đến vụ sát hại. Báo cáo này cũng đi ngược với tuyên bố của chính phủ Ả Rập Xê út rằng ông Mohammed không có liên quan.

Ông Khashoggi, một nhà báo từ lâu đă chỉ trích chính sách của Thái tử, đă bị sát hại vào tháng 10 tại lănh sự quán Ả Rập Xê út ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), khi ông có mặt tại đây để lấy những giấy tờ cần thiết để đăng kư kết hôn.

Các nghị sĩ của hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa đều đă kêu gọi Tổng thống Trump hăy nghiêm khắc hơn nữa đối với Thái tử Ả Rập Xê út, người mà ông đang có quan hệ rất tốt đẹp.

Thượng nghị sĩ Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đă viết trên Twitter rằng: “Mọi thứ đang cho thấy Thái tử Ả Rập Xê út đă ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Chính phủ Trump cần phải khẳng định kẻ có trách nhiệm ngay lập tức trước khi những kẻ đă thực thi mệnh lệnh của ông ta bị xử tử”.

Ông Trump và các quan chức cấp cao của Mỹ đều nói rằng Ả Rập Xê út cần phải chịu trách nhiệm nếu phát hiện có liên quan đến cái chết của ông Khashoggi và đă áp đặt trừng phạt đối với 17 người Ả Rập Xê út v́ vụ này.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-19-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	1303576  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-19-2018   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Ông Trump chỉ trích CIA?
Có ai mà Trump không chỉ trích, ngoại trừ Israel và lănh đạo của nước đó?

Yeah. think about it?

Uh huh wonder, why not?

Last edited by Family Guy; 11-19-2018 at 06:34.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
wonderful (11-19-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05863 seconds with 12 queries