Giảm nguy cơ ung thư từ chính trong pḥng ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giảm nguy cơ ung thư từ chính trong pḥng ngủ
Thủ phạm gây ung thư lại chính là chiếc điện thoại mà bạn ngày nào cũng gắn bó. Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Boldsky dẫn thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 9,6 triệu ca tử vong xảy ra trong năm 2018 là do ung thư.


Tắt điện thoại và để xa giường ngủ là một cách ngăn ngừa ung thư

Có nhiều nguyên nhân gây ung thư, một trong số đó có liên quan đến lối sống không lành mạnh. Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh này. Các nguyên nhân khác bao gồm không tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống ít vận động, vệ sinh cá nhân kém, uống nhiều rượu bia, di truyền...

Điều bất ngờ là một số vật dụng trong pḥng ngủ của bạn cũng có thể góp phần dẫn tới ung thư.


Gối và drap trải giường. Sử dụng drap, gối được làm từ sợi bông đă qua tiếp xúc với thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Theo một nghiên cứu về thuốc diệt cỏ từ glyphosate và nguy cơ ung thư được công bố trên chuyên san Carcinogenesis, các chất diệt cỏ này chứa một thành phần hoạt chất gọi là glyphosate có liên quan đến rủi ro ung thư.

Cách tốt nhất để giảm nguy cơ này là chuyển sang dùng gối và drap trải giường bằng bông hữu cơ.

Sơn. Một số loại sơn chứa các hợp chất dễ bay hơi (VOC) có tính gây ung thư. Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Occupational and Environmental Medicine hồi tháng 3.2018, do tính chất nghề nghiệp, họa sĩ, nghệ sĩ và các công nhân thường xuyên tiếp xúc một số loại sơn khiến họ dễ có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư về phổi, bàng quang, răng miệng và tuyến tụy cũng như bệnh bạch cầu.

Do đó, bạn nên chọn loại sơn không chứa VOC để tránh nguy cơ này.

Chất làm thơm pḥng. Nhiều người thích phun xịt các chất làm thơm pḥng ngủ, pḥng tắm, ngay cả trong xe hơi và tại nơi làm việc, nhưng bạn có biết những chất thơm được làm từ hóa chất, hương liệu nhân tạo này có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư? V́ vậy, giảm thiểu sử dụng chúng. Bạn có thể thay thế bằng hoa tươi như hoa nhài hoặc hoa hồng, sử dụng loại xịt pḥng làm từ tinh dầu chiết xuất hoàn toàn tự nhiên...

Đồ nội thất bằng da tổng hợp. Một loại polyme nhựa được gọi là polyvinyl chloride (PVC) thường được sử dụng để chế tạo da tổng hợp, có thể gây nguy hiểm. Chúng cũng chứa nhiều hóa chất khác có thể tiềm ẩn những rủi ro cho sức khỏe. Bạn có thể thay thế bằng đồ nội thất gỗ để bảo vệ sức khỏe.

Đệm và gối không thấm nước cũng nên hạn chế dùng v́ chúng chứa chất có thể gây hại cho sức khỏe. V́ vậy, hăy cẩn thận khi mua đồ nội thất, tránh những vật dụng làm bằng da tổng hợp...

Thiết bị điện tử. Nhiều người có thói quen giữ điện thoại di động gần ḿnh khi ngủ. Chúng ta cũng thường để các thiết bị điện tử khác như máy tính, ti vi... trong pḥng ngủ mà quên mất rằng các thiết bị này dễ khiến chúng ta phơi nhiễm bức xạ điện từ. Những bức xạ này là chất sinh ung thư và tiếp xúc lâu dài với chúng khiến chúng ta dễ bị ung thư hơn.

Một cách đơn giản để giảm nguy cơ ung thư là bật điện thoại ở chế độ trên máy bay khi ngủ hoặc đơn giản là tắt mọi thiết bị và để chúng ở xa pḥng ngủ. Điều này sẽ không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà c̣n giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nệm và màn cửa. Một số loại rèm và nệm thường được ngâm trong các hóa chất khác nhau như chất chống cháy khiến chúng ta dễ bị loạt vấn đề sức khỏe khác nhau như ung thư. Những hóa chất này có khả năng cản trở sự phát triển năo bộ và thậm chí gây ra gián đoạn về nội tiết tố. Cách tốt nhất để giữ an toàn khỏi những tác hại này là chọn loại nệm hữu cơ và chuyển sang màn làm bằng vải hữu cơ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-18-2018
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	23.0 KB
ID:	1303341  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07907 seconds with 12 queries