Hỏng thận chỉ vì thói quen ăn sáng kiểu này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hỏng thận chỉ vì thói quen ăn sáng kiểu này
Ăn sáng là việc làm nên làm mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu duy trì thói quen ăn sáng không lành mạnh, cơ thể bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Thận sẽ nhanh chóng bị hư hại nếu bạn tiếp tục giữ thói quen này.

Suy thận nặng vì thói quen ăn sáng
Thanh niên bây giờ không ít anh chàng muốn chứng tỏ khả năng của mình với người yêu. Từ công việc đến cả tài sản mà mình có được, do đó không ít anh nuôi ý chí tiết kiệm để có được tương lai sáng lạn hơn.

Anh Ngô là 1trường hợp điển hình, chỉ mới 26 tuổi nhưng không ít lần gia đình giục anh sớm có vợ để cùng nhau xây dựng mái ấm. Một phần để ông bà có cháu ẩm bồng hủ hỷ cho vui cửa vui nhà. Nhưng cho là mình còn trẻ anh muốn tự tạo cho mình một tương lai, có đủ nhà xe đề huề trước khi rước cô dâu mới về. Việc đó không thôi thúc giục anh tiết kiệm, từ ăn uống đến những bữa tiệc thâu đêm cùng bè bạn anh cũng vô cùng cân nhắc.

Mỗi bữa sáng anh chỉ ăn vài cái bánh quẩy chiên kèm ly sữa đậu nành nóng hổi, Anh ăn như thế suốt 5 năm qua. Cách đây không lâu anh thấy cơ thể hay bị mệt, thường hay bị đau lưng. Lúc đầu anh còn nghĩ do không công việc áp lực quá mức nên khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái stress nặng. Anh quyết định bỏ bớt những việc không cần thiết và tập sống khoa học lại, kể cả việc chơi thể thao.

Đến một hôm anh phát hiện tay chân mình bị phù nề, nước tiểu có màu đỏ như máu. Hoảng hồn anh lập tức đến bệnh viện để kiểm tra, sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm anh hay tin như trời gián, bác sĩ cho biết anh đã bị suy thận nặng . Ngoài việc phải chạy thận nhân tạo thì anh rất cần phải ghép thận.

Theo các bác sĩ chuyên khoa trường hợp của nha Ngô là do ăn quẩy và uống sữa đậu nành vào buổi sáng trong thời gian dà.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong cứ 100g bánh quẩy có chứa khoảng 50-55mg nhôm. Trong khi đó, lượng nhôm cho phép đi vào cơ thể không quá 0,7mg/1kg trọng lượng cơ thể. Việc anh Ngô mỗi ngày ăn 3 chiếc quẩy, chính là đưa lượng nhôm vào cơ thể vượt mức cho phép gây nên suy thận.

Chưa kể trong bánh quẩy có rất nhiều chất phụ gia nguy hiểm khác, như phèn chua, soda. Phèn chua là một loại muối nhôm (nhôm sunfat hydrat), sau khi cho thêm vào bột làm bánh có tác dụng làm quẩy phồng xốp.


Thói quen hại thận

1. Không uống đủ nước

Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ độc tố, chất thải. Khi bạn không uống đủ nước, các chất này bắt đầu tích tụ lại và sau đó gây hại nghiêm trọng đến cơ thể. Theo khuyến cáo, bạn nên uống 1,5-2l/ngày.

2. Tiêu thụ nhiều muối

Cơ thể cần natri, có trong muối, để làm việc đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người có xu hướng tiêu thụ quá nhiều muối so với lượng khuyến cáo. Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp và gây áp lực lên thận.

Lưu ý bạn không nên ăn quá 5 gr muối/ngày.

3. Nhịn tiểu

Vì lí do công việc quá bận hoặc nhà vệ sinh không sạch sẽ, nhiều người thường nhịn tiểu. Họ không ngờ thói quen không đáp ứng "tiếng gọi của thiên nhiên" thường xuyên sẽ làm nước tiểu bị giữ lại, từ đó làm tăng áp lực lên thận, dẫn đến suy thận, sỏi thận.4. Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều muối và phốt pho. Những người bị bệnh liên quan đến thận được khuyến cáo hạn chế đưa phốt pho vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Còn với những người bình thường, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dung nạp nhiều phốt pho từ thực phẩm chế biến sẵn có thể ảnh hưởng tới thận và xương.

4. Ăn nhiều thịt đỏ

Protein ở động vật tạo ra một lượng axit cao trong máu, từ đó có thể hại thận và gây ra chứng nhiễm toan, một tình trạng mà thận không thể loại bỏ axit kịp thời.

Mặc dù protein rất cần thiết cho cơ thể nhưng bạn nên thực hiện một chế độ ăn cân bằng, thêm nhiều hoa quả và rau củ. Bạn cũng có thể nạp protein từ thực vật.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-16-2018
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.2.jpg
Views:	0
Size:	77.6 KB
ID:	1302175  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07234 seconds with 12 queries