Kiểm tra táo độc bằng cách giội nước sôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiểm tra táo độc bằng cách giội nước sôi
Táo là trai cây được sử dụng nhiều chất bảo quản khi về đến Việt Nam. Chỉ bằng cách đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ kiểm tra được đó là quả táo an toàn hay chứa chất bảo quản gây nguy hiểm cho sức khỏe.



Vì sao đổ nước nóng lên quả táo giúp phát hiện táo độc?

Hầu hết các quả táo đều được bao phủ bởi một lớp sáp. Để kiểm tra táo có chứa chất bảo quản nguy hiểm hay không, bạn hãy thử lấy một ít nước vừa đun sôi đổ lên những quả táo. Đợi một lát, bạn sẽ thấy lớp sáp xuất hiện. Đó chính là những quả táo gây nguy hại cho sức khỏecủa bạn.

Sáp phủ lên táo ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào?

sddefault
Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày.

Nhưng đáng lo ngại là những quả táo đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều bị cảnh báo là bị phủ sáp và thuốc bảo quản.

Bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng "tuổi thọ" của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp.

Nhiều công ty đã sản xuất sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo… an toàn cho sức khỏe. Nhưng giá thành của chất bảo quản này rất đắt.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.

Còn thông tin cho rằng sáp phủ có thể gây ung thư cho người nhiễm vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Với những quả táo mà chúng ta mua được ngoài chợ, không có gì khẳng định là nó được bảo quản bằng lớp sáp tự nhiên cả, nhất là khi giá của nó lại cũng “thường thường bậc trung”. Chính vì vậy, để có thể đảm bảo an toàn cho đại gia đình mình, ngoài việc mua táo ở cơ sở uy tín thì các chị nên làm theo những bước dưới đây để loại bỏ bớt chất độc hại trước khi ăn:

1468714367-meo-hay-5
Bước 1: Cho táo đã mua vào 1 cái chậu nhỏ đổ lên một muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước đủ ấm.

Bước 2: Các chị hãy lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Rồi dùng bàn chải đánh răng thật mềm và khéo léo chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

Nhớ là khi ăn, hãy gọt vỏ đi ngay cả khi táo đã được làm sạch lớp sáp.

Cách sử dụng và bảo quản táo đảm bảo an toàn và chất lượng

- Bạn nên chọn mua táo tại những cửa hàng nhập khẩu uy tín, có thương hiệu hoặc mua trong các siêu thị lớn. Tránh mua ở vỉa hè, những quán bán hàng rong không biết rõ xuất xứ, nguồn gốc của táo.

- Khi mua táo về, nếu ăn ngay, bạn cần rửa thật sạch trước khi gọt vỏ. Sau khi gọt sạch vỏ táo, để tránh táo bị thâm, bạn ngâm táo trong nước ấm trộn với một ít nước cốt chanh. Điều này sẽ giúp táo giữ màu lâu hơn và luôn tươi ngon, đảm bảo trong nhiều giờ.

- Nếu muốn bảo quản lâu, dùng táo trong nhiều ngày, bạn bọc vào túi nhựa đục lỗ sẵn, buộc thật chặt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Chú ý: Táo Trung Quốc quả thông thường có hình dạng tròn, vỏ trơn bóng đẹp mắt và được bọc trong lưới xốp cẩn thận. Nếu để ý thì các mẹ sẽ thấy được khi bóc lưới xốp ra sẽ xuất hiện nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ, có khi là những lớp màng mỏng trắng mờ hoặc rõ rệt thì đó là do hóa chất bảo quản bị bay hơi ngưng tụ tạo thành.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-15-2018
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1302038  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07084 seconds with 12 queries