"Rùng ḿnh" quá tŕnh sản xuất viên thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Rùng ḿnh" quá tŕnh sản xuất viên thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc
Cảnh báo về các loại thuốc được làm từ thịt người của Trung Quốc. Những viên nang điều chế từ thịt người và trộn với thảo dược được bán với giá rất cao. Dưới đây tiết lộ quá tŕnh Trung Quốc sản xuất viên nang làm từ thịt người.

Năm 2013, báo chí Hàn Quốc từng đưa tin về việc bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc buôn lậu một loại thuốc làm từ thịt người vào nước này.

Theo tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc, các viên nang thịt người được bán ở các thị trấn của Trung Quốc với giá khoảng 5,1 triệu đồng mỗi kg hoặc từ 1,2-1,9 triệu đồng cho 30-50 viên. Sau khi buôn lậu trót lọt vào Hàn Quốc và tuồn vào thị trường chợ đen, chúng có thể sẽ xuất hiện trên các quầy thuốc đông dược và được bán với giá từ 800.000-1.000.000 đồng mỗi viên. Loại thuốc này được nhiều người ưa chuộng v́ niềm tin mê tín rằng thuốc điều chế từ các bộ phận của trẻ nhỏ sẽ giúp tăng cường sức khỏe và chữa nhiều loại bệnh.

Vào thời điểm Hàn Quốc tiết lộ thông tin chấn động này, Daily Mail đă có cuộc điều tra và vạch trần những t́nh tiết rùng rợn xung quanh việc điều chế loại thuốc nói trên.

"Thi thể những đứa trẻ được mua lại sau đó trữ trong tủ lạnh trước khi được lấy ra, cắt ra thành các mảnh nhỏ và đưa tới các pḥng khám. Chúng được đưa vào trong ḷ sấy y tế. Khi đă khô, chúng được nghiền thành bột và chế thành các viên nang cùng một số loại thảo mộc để che giấu các thành phần thực sự nhằm che giấu các nhà điều tra và các nhân viên hải quan", tờ báo Anh cho hay.


Các viên thuốc làm từ thịt người được tŕnh ra tại Sở Cảnh sát Nam Chungcheong, tỉnh Chungcheong, Hàn Quốc. (Ảnh: EPA)



Một số nguồn tin khẳng định quá tŕnh này được thực hiện tại các “pḥng khám hoặc cơ sở sản phẩm hóa học” ở khu vực đông bắc Trung Quốc và những viên nang thịt người này được đóng vào các lọ màu nâu sẫm dán tên các loại thuốc hợp pháp hoặc ghi là thảo dược Trung Quốc.

Hôm 12/10, trong một bản ghi nhớ gửi tới Bộ Y tế, Cơ quan Quản lư và Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia Nigeria (NAFDAC), Cơ quan Thực thi Luật Dược Quốc gia Nigeria (NDLEA), Cơ quan T́nh báo Quốc gia Nigeria (NIA) cảnh báo về một loại thuốc có thành phần từ thịt người xuất xứ từ Trung Quốc.

Hải quan Nigeria (NCS), Tổ chức tiêu chuẩn của Nigeria (SON) cũng xác nhận đă nhận được bản ghi nhớ này.

Theo bản ghi nhớ trên, NIA cho biết hải quan Hàn Quốc đă tịch thu tổng cộng 2.715 viên nang h́nh con nhộng chứa thi thể người từ các bào thai, trẻ sơ sinh được tuồn vào quốc gia này bởi một số người mang quốc tịch Trung Quốc từ năm 2015 đến tháng 8/2018.

"Những kẻ sản xuất khẳng định loại thuốc này giúp tăng đề kháng, chữa ung thư, tiểu đường và một số bệnh nan y. Các viên thuốc được nhét vào hành lư của các du khách hoặc chuyển qua đường bưu điện và được bán ở thị trường chợ đen", bản ghi nhớ của NIA tiết lộ.

Theo NIA, Bộ An toàn thực phẩm và thuốc Hàn Quốc đă phát hiện khoảng 18,7 tỷ virus có hại cho sức khỏe, bao gồm virus viêm gan B, được t́m thấy trong các viên nang thịt người này.

Với những thông tin trên, NIA cảnh báo các cơ quan liên quan phải đẩy mạnh giám sát hàng hóa và bao b́ thuốc được nhập khẩu vào Nigeria.

Không lâu sau khi NIA gửi đi bản ghi nhớ này, Tổ chức Tiêu chuẩn chất lượng Nigeria (SON) xác nhận các viên làm từ thịt người của Trung Quốc đă xuất hiện ở một số thị trường chợ đen của quốc gia châu Phi này.

Như vậy, ít nhất 2 quốc gia đă và có thể vẫn lưu hành loại thuốc này là Hàn Quốc và Nigieria. Đặc biệt là Hàn Quốc, nước này từng tuyên bố tịch thu nhiều đợt nhập lậu các viên thuốc làm từ thịt người có xuất xứ từ Trung Quốc vào các năm 2011 và 2012.

Tuy nhiên, Trung Quốc khi đó đă một mực phủ nhận những cáo buộc này. Một phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc từng khẳng định các cuộc điều tra vào tháng 8/2011 cho thấy không có bằng chứng chứng minh loại thuốc có thành phần ăn thịt người này được sản xuất tại Trung Quốc.

Năm 2007, tạp chí Next Magazine của Hồng Kông tiết lộ thi thể thai nhi đă trở thành một loại thuốc bổ sung sức khỏe và sắc đẹp phổ biển ở Trung Quốc. Ở Quảng Đông, nhu cầu về các bộ phận của các thai nhi đă chết quá cao khiến nhiều người phải trực tiếp tới bệnh viện để hỏi mua.

Theo quan niệm của người Trung Quốc cổ đại, việc ăn thịt các bào thai đă chết sẽ giúp các bà mẹ tái hấp thu các chất dinh dưỡng để tạo ra một đứa trẻ mới khỏe mạnh hơn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-11-2018
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	article-2143294-13080ce7000005dc-295_634x361-1155180.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1299901   Click image for larger version

Name:	south-korea-discovers-smuggled-human-flesh-pills-1152524.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	1299902  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05485 seconds with 12 queries