Bí mật kinh thiên động dịa về vợ của bạo chúa Tần Thủy Hoàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật kinh thiên động dịa về vợ của bạo chúa Tần Thủy Hoàng
Tần Thủy Hoàng là ông vua đầu tiên của Trung Hia. Ông có công thống nhất đất nước. Nhuwg về cuộc sống riêng tư chứa đựng rất nhiều những bí ẩn chưa có lời giải đáp. Một trong những câu hỏi lớn nhất là về người vợ đích thực của bạo chúa này.



Cả đời Tần Thủy Hoàng chứa đựng rất nhiều những bí ẩn chưa có lời giải đáp. Một trong những câu hỏi lớn nhất về ông ta chính là ai mới là người vợ đích thực? Trong lịch sử các vương triều của các hoàng đế, hậu cung đều được ghi chép lại rất chi tiết, đặc biệt là ngôi vị hoàng hậu, v́ đây là vị trí đệ nhất phu nhân, mẫu nghi thiên hạ. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Tần Thủy Hoàng là vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Nhưng hoàng hậu của ông ta là ai trong chính sử, đại thư hoàn toàn không có ghi chép. Hơn 2.000 năm nay cũng không ai biết về bí ẩn này. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Vậy Tần hoàng hậu do sử sách quên không ghi chép hay đă có nguyên do ǵ đó mà không ghi chép? Điều kỳ lạ hơn nữa là ngoài ngôi vị hoàng hậu ra, cũng không t́m thấy những ghi chép liên quan đến hậu cung của Tần Thủy Hoàng trong sử sách. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Khi khai quật lăng mộ Hạ thái hậu Tổ Mẫu của Tần vương Doanh Chính,các nhà khảo cổ học đă tiến hành khảo sát các di chỉ liên quan đến những người phụ nữ trong cuộc đời của Tần Thủy Hoàng. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Khi tiến hành khảo sát và t́m hiểu tại Tần Đông lăng, mộ phần của Tổ phụ Hiếu Văn Vương và dưỡng tổ mẫu Hoa Dương thái hậu, phụ thân Trang Tương Vương và mẹ là Mẫu thân đế thái hậu, tất cả đều được hợp táng âm dương tương phối thành cặp. Tất cả đều được bố trí vô cùng ngăn nắp, phù hợp với truyền thống, đúng với lễ chế. Duy chỉ có lăng mộ của Tần Thủy Hoàng th́ chỉ có độc nhất một ngôi mộ lớn mà không có mộ của hoàng hậu. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Phải chăng khi c̣n sống Tần Thủy Hoàng đă không lập hoàng hậu? Câu hỏi này có rất nhiều giả thiết đưa ra. Xưa nay, việc lập hậu là vô cùng quan trọng v́ ảnh hưởng đến trật tự kế tục vượng vị và trật tự của hậu cung. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Có người đoán rằng v́ Tần Thủy Hoàng tin lời đạo sĩ theo đuổi thuật trường sinh bất lăo v́ thế mà đă kéo dài thời gian lập hậu. Nhưng điều này không có cơ sở, v́ theo quy định khi hoàng đế chính thức đăng cơ không lâu sau sẽ phải lập hậu. Khi đó, Tần Thủy Hoàng c̣n rất trẻ, hà cớ ǵ phải đợi đến 40, 50 tuổi khi già yếu mới tính đến việc lập hậu. Giả dụ Tần Thủy Hoàng có chủ ư như thế th́ không chỉ có tông thất nhà Tần không đồng ư mà các đại thần cũng sớm can gián. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Có người lại lập luận rằng do mẫu thân không đoan chính, sinh hai con riêng khi phụ hoàng đă mất nên đă gây chấn động tâm lư rất lớn đối với Tần Thủy Hoàng. Chính việc này đă khiến ông ta oán hận nên đă đuổi mẫu thân xuất kinh, từ đó mà thù hận đàn bà. Đây chính là một trở ngại tâm lư khiến ông ta không tin tưởng ai và không muốn lập ai làm hoàng hậu. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Nhưng sau khi nghe lời khuyên nhủ của đại thần nhằm ổn định chính trị, dẹp yên các mối quan hệ nên Tần Thủy Hoàng đă cho đón mẹ đẻ hồi cung, khôi phục lại mối quan hệ mẹ con. Tần Thủy Hoàng lại là người hành sự đều suy tính từ góc độ chính trị. Huống hồ, trong lịch sử nhà Tần việc Thái hậu sinh con riêng cũng không phải là hiếm. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Chính cao tổ mẫu Tuyên thái hậu cũng từng sinh hai người con trai riêng với Nghĩa Cừ Vương. Con trai của Tuyên thái hậu là tằng tổ phụ Tần Chiêu Vương của Tần Thủy Hoàng cũng biết rơ chuyện này và c̣n hợp mưu với mẹ lợi dụng hai đứa trẻ để mưu sát Nghĩa Cừ Vương và đưa quốc sĩ của Nghĩa Cừ Vương vào nước Tần, giải quyết ổn thoả được mối uy hiếp ở biên giới Tây Bắc nước Tần. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Chính Tuyên Thái Hậu đă làm chủ cho Tần Chiêu Vương lấy vợ lập hậu, hậu cung không ít, con cái cũng nhiều, v́ thế cũng không có trở ngại ǵ về mặt tâm lư. Nên nói cuộc sống riêng tư của mẹ đẻ gây cú sốc tâm lư và ảnh hưởng đến việc lập hậu của Tần Thủy Hoàng cũng không có cơ sở và có phần khiên cưỡng. Ảnh minh họa chân dung Tần Thủy Hoàng.



Có giả thiết cho rằng hoàng hậu của Tần Thủy Hoàng là Sở phu nhân. Thân thế của bà cũng không t́m thấy trong chính sử, chỉ có thể phỏng đoán bà xuất thân trong một vương tộc Sở quốc. Bà là người đă lọt mắt xanh của Hoa Dương phu nhân và có mối quan hệ mật thiết với Hoa Dương phu nhân, và đương nhiên sẽ có mối quan hệ mật thiết với Xương B́nh Quân và họ đều là những người có cùng quan hệ huyết thống mật thiết trong một gia tộc. Ảnh minh họa chân dung Sở phu nhân.



Trong “Tần Mê” của Lư Khai Nguyên cũng có đoạn đưa ra dẫn chứng và phỏng đoán rất đanh thép về hoàng hậu của Tần Thủy Hoàng. Thời Chiến Quốc, nước Tần và nước Sở vẫn duy tŕ mối quan hệ thông gia hàng trăm năm, vương hậu của nước Tần xưa nay vốn vẫn là công chúa của nước Sở. V́ thế nếu giả thiết này đúng, th́ vợ đích thực của Tần Thủy Hoàng chính là Sở phu nhân. Ảnh minh họa chân dung Sở phu nhân.



Trong chính sử không ghi chép c̣n trong dă sử th́ sao? Theo các tài liệu dă sử t́m thấy th́ chỉ có vài giả thiết về hoàng hậu của Tần Thủy Hoàng là Công Tôn Ngọc (trong “Tần Thủy Hoàng đại chuyện”), Mẫn Đại công chúa (trong truyện “Mẹ của Phù Tô”) và A Nhược công chúa (trong truyện “Người mẹ của Hồ Hợi”). Ngoài ra c̣n hai mỹ nhân mà Tần Thủy Hoàng vô cùng sủng ái là A Pḥng, Lê Khương. Nhưng cho dù những giải thiết này có thực hay không th́ câu hỏi ai là hoàng hậu của Tần Thủy Hoàng đến nay vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Ảnh minh họa chân dung A Pḥng cô nương.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-23-2018
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	1291720   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	1291721   Click image for larger version

Name:	103.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1291722   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	1291723  

Click image for larger version

Name:	105.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1291724   Click image for larger version

Name:	106.jpg
Views:	0
Size:	66.4 KB
ID:	1291725   Click image for larger version

Name:	107.jpg
Views:	0
Size:	54.2 KB
ID:	1291726   Click image for larger version

Name:	108.jpg
Views:	0
Size:	81.3 KB
ID:	1291727  

Click image for larger version

Name:	109.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	1291728   Click image for larger version

Name:	1010.jpeg
Views:	0
Size:	84.6 KB
ID:	1291729   Click image for larger version

Name:	1011.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	1291740   Click image for larger version

Name:	1012.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	1291741  

Click image for larger version

Name:	1013.jpg
Views:	0
Size:	41.7 KB
ID:	1291742   Click image for larger version

Name:	1014.jpeg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	1291743  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-24-2018   #2
hiepsidom
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2011
Posts: 262
Thanks: 43
Thanked 58 Times in 41 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 14
hiepsidom Reputation Uy Tín Level 1hiepsidom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm ơn đừng có tuyên truyền văn hóa của tụi tàu khựa nữa.Lịch sử VN ông có thuộc chưa?
hiepsidom_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08958 seconds with 12 queries