Cách giảm stress độc - lạ - hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách giảm stress độc - lạ - hiệu quả
Ngửi áo bẩn của người yêu giúp giảm stress, căng thẳng. Điều này đă được các nghiên cứu khoa học chứng minh. Sau khi ngửi áo c̣n mới hoặc đă qua sử dụng, 48 chị em trải qua bài kiểm tra bao gồm phỏng vấn thử việc và làm toán.


ảnh minh họa
Các nhà khoa học đă chỉ ra rằng có người yêu không chỉ giúp bạn có thể sẻ chia những buồn vui mà c̣n cho thấy được ôm người yêu sau ngày dài mệt mỏi cũng là một cách để xả stress hữu hiệu rồi. Theo nhóm nghiên cứu từ Đại học British Columbia (Canada) mùi hương của bạn trai/bạn gái giúp chúng ta giảm stress ngay cả khi anh/cô ấy vắng mặt.

Theo Time, để đưa ra kết luận trên, nhóm tác giả đă mời 96 cặp đôi dị tính tham gia công tŕnh. Toàn bộ nam giới được yêu cầu mặc áo phông sạch mà không sử dụng lăn khử mùi, chất tạo mùi hay hút thuốc và ăn thực phẩm ảnh hưởng đến mùi cơ thể. 24 giờ trôi qua, các nhà nghiên cứu đem số áo phông này đi đông lạnh nhằm giữ mùi rồi mang tới cho các nữ t́nh nguyện viên.


Sau khi ngửi áo c̣n mới hoặc đă qua sử dụng, 48 chị em trải qua bài kiểm tra bao gồm phỏng vấn thử việc và làm toán. Họ cũng cung cấp thông tin về mức độ căng thẳng đồng thời cung cấp mẫu nước bọt để đo lượng hormone gây stress cortisol.

Kết quả cho thấy, phụ nữ ngửi đúng áo của bạn trai ít bị căng thẳng trước và sau bài kiểm tra hơn những người ngửi áo mới hoặc có mùi đàn ông khác. Lượng cortisol của nhóm đầu tiên cũng thấp hơn nhóm thứ hai, chứng tỏ mùi hương thân quen giúp giảm stress c̣n mùi hương xa lạ làm tăng căng thẳng.

"Điều này có thể giải thích cho hiện tượng nhiều người thậm chí mặc cả áo bạn trai khi người ta đi vắng, mà không biết lư do tại sao," - Marlise Hofer, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết.

Bà Hofer cũng cho biết không riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng bớt stress hơn nhờ mùi hương của "nửa kia". Trên thực tế, một bộ phận nam giới rất thích ngửi tóc bạn gái.

Lư giải cho chuyện này, bà Hofer tin rằng nó nằm ở cơ chế tiến hóa: "Ngay từ khi c̣n nhỏ, con người đă được dạy phải cảnh giác với người lạ, đặc biệt là khi đó là nam giới. Có lẽ mùi của đàn ông lạ đă kích hoạt cơ chế "đánh hay chạy" trong năo, khiến nồng độ cortisol tăng cao."

"Và ngược lại, ngửi áo của người ḿnh yêu sẽ cho cảm giác an tâm hơn. Dường như trong mồ hôi của mỗi người đều có pheromone, và khi cảm nhận được pheromone quen thuộc, con người dễ bị thu hút."

Tóm lại, nếu muốn giảm căng thẳng khi đi xa, bạn chỉ cần đem theo áo hoặc vật dụng bạn trai/bạn gái hay sử dụng. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu gợi ư các phụ huynh áp dụng phương pháp này đối với trẻ em.

"Xa con nhỏ khiến cả bố mẹ lẫn đứa bé căng thẳng. Mang theo áo của bố mẹ sẽ giúp trấn an trẻ trong lần đầu đi nhà trẻ hoặc ngủ một ḿnh", bà Hofer nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-23-2018
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	17.6 KB
ID:	1291604  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06316 seconds with 12 queries