Rửa bát tránh mắc những sai lầm dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Rửa bát tránh mắc những sai lầm dưới đây
Đa số các chị em mắc phải sai lầm này khi rửa bát. Thói xấu này gây tổn hại sức khỏe nghiêm trọng cần phải bỏ ngay. Rửa bát là việc làm hàng ngày và nếu không rửa đúng cách thì sẽ gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng quá nhiều nước rửa bát cho một lần sử dụng

Nhiều người thường có tâm lí dùng càng nhiều nước rửa bát càng sạch, càng nhiều bọt càng sạch. Tuy nhiên, việc lạm dụng nước rửa bát khiến cho việc rửa sạch hóa chất càng tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Một khi lượng hóa chất dính trên bát, đĩa không được loại bỏ hết sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì vậy, bạn nên dùng lượng nước rửa bát vừa phải so với lượng chén đĩa cần rửa. Nếu có quá nhiều bát đĩa, bát nên lấy nước rửa bát thành nhiều lần, dùng hết lại lấy tiếp, sau đó rửa lại thật kĩ với nước sạch để hạn chế lượng hóa chất còn lại trên bát, đĩa. Nếu có thể, hãy tráng bát, đĩa qua nước nóng sau đó để làm sạch hơn.


Ngâm bát đĩa trong nước rửa bát qua đêm

Nhiều người thấy bát đũa, xoong nồi khó rửa sạch liền ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng. Sau một đêm tỉnh dậy, thức ăn đã bở ra dễ dàng được rửa sạch. Việc này khiến hóa chất càng ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.

Đặc biệt, bạn không bao giờ được ngâm bát, đũa, nồi,... bằng tre hoặc gỗ vì một khi đã ngấm hóa chất thì không thể nào rửa sạch hết được. Hóa chất sẽ ngấm sâu vào tận thớ gỗ và bám vào thức ăn khi chế biến.

Chính vì vậy, nếu vì bát đĩa quá bẩn hoặc bạn muốn để lại sau đó mới rửa thì hãy ngâm với nước sạch, không nên ngâm với nước rửa bát dù là nước rửa bát được pha loãng.


Sử dụng và vệ sinh miếng bọt biển không đúng cách

Theo các nghiên cứu, miếng bọt biển chính là môi trường thuận lợi cho hàng trăm loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Các nhà khoa học Đức đã cho thấy một miếng bọt biển qua sử dụng có thể chứa đến 362 loại vi khuẩn khác nhau, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở người.

Chỉ tráng bát qua loa

Việc tráng bát sau khi rửa bằng dung dịch rửa bát chuyên dụng là một khâu khá quan trọng. Tuy nhiên nhiều người lại không coi trọng vấn đề này và chỉ tráng bát sao cho hết bọt là được. Tuy nhiên, với những cách làm này hóa chất trong nước rửa nếu không rửa thật kĩ chắc chắn vẫn còn bám trên bề mặt nếu chỉ tráng sơ qua.

Không phải cứ hết bọt là bát đĩa đã sạch xà phòng mà chúng ta nên tráng đi lại nhiều lần cho sạch. Vì thế, ngoài tráng sạch bằng nước lạnh, bạn nên tráng bằng nước nóng để có thể loại bỏ được hết lượng hóa chất bám trên bát đĩa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2018
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	67.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	1291136  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07220 seconds with 12 queries