Môi hay bị khô cảnh báo vấn đề sức khỏe ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Môi hay bị khô cảnh báo vấn đề sức khỏe ǵ?
Chúng ta cần hết sức cẩn thận nếu thấy môi thường xuyên bị khô. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm sau. Môi khô do nhiều nguyên nhân khác nhau: thiếu nước, dưỡng ẩm không đủ...

Thiếu vitamin B

Một dạng của vitamin B phức hợp là vitamin B2, thường được gọi là riboflavin. Khi cơ thể không nhận đủ lượng vitamin cần thiết sẽ làm cho đôi môi của bạn sưng lên kèm theo nứt nẻ. Do đó, nếu bạn nhận thấy t́nh trạng môi khô thường xuyên th́ hăy thử bổ sung thêm vào thực phẩm giàu vitamin B, đặc biệt là các thực phẩm giàu riboflavin như trứng.

Dị ứng


Hiện tượng khô và nứt có thể là cách môi của bạn phản ứng lại với một số sản phẩm hoặc thực phẩm bạn đang sử dụng không thật sự phù hợp. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc tây cũng có thể gây ra t́nh trạng bất thường ở môi. Phản ứng dị ứng thường được biểu hiện đầu tiên ở môi với các dấu hiệu khô, bong tróc và sưng húp.

Bệnh Kawasaki
Môi khô, nứt nẻ có thể là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này. Trẻ sơ sinh và trẻ em là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch. Bên cạnh khô môi, bệnh c̣n có một số triệu chứng khác bao gồm phát ban, lột da và sưng mắt, bàn tay, bàn chân…

Thiếu nước

Môi khô, nứt nẻ, chảy máu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c̣n là 1 bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Và quan trọng hơn, môi khô, nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có dấu hiệu thiếu nước nghiêm trọng. Bạn cần thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp, bổ sung rau xanh, vitamin và cung cấp nhiều nước cho cơ thể.

Bệnh tiểu đường/ bệnh do amip

Các vấn đề sức khỏe như tiểu đường và bệnh do amip (Bệnh do amip là bệnh nhiễm đơn bào Entamoeba histolytica, bệnh gây tổn thương đặc trưng là loét ở niêm mạc đại tràng và có khả năng gây ra các ổ áp xe ở những cơ quan khác nhau (gan, năo...) cũng có thể gây mất nước và có thể gián tiếp gây ra môi nứt nẻ.

Tiêu chảy

Nếu bạn bị tiêu chảy, chắc chắn môi bạn sẽ bị nứt nẻ v́ cơ thể bị mất nhiều nước.

Nhiễm nấm men
Nếu đôi môi bạn bị nứt nẻ, đặc biệt là xuất hiện những vết nứt nhỏ gần khóe miệng th́ rất có thể bạn đang hoặc sắp bị nhiễm nấm men. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên hạn chế liếm môi để tránh nước bọt làm nghiêm trọng hơn t́nh trạng bệnh.

Cách để pḥng tránh môi khô nứt:

Uống nhiều nước là một biện pháp tốt cho cơ thể ở trường hợp này. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể để có phương pháp điều trị kịp thời.

- Tăng cường uống nước mỗi ngày (từ 2 – 2,5 lít) để duy tŕ độ ẩm cho cơ thể, làn da cũng như đôi môi.

- Không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và t́nh trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn.

- Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn để tăng cường vitamin cho cơ thể.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2018
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	66.jpg
Views:	0
Size:	23.3 KB
ID:	1291135  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06851 seconds with 12 queries