Cậu bé Việt 3 tuổi có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cậu bé Việt 3 tuổi có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo
Cậu bé 3 tuổi đọc sách, nói tiếng Anh như người bản xứ. Mẹ cậu bé áp dụng giáo sớm cho bé J từ khi bé mới 3 tháng. Bé Trần Gia Huy, tên gọi ở nhà là J có thể giao tiếp, đọc truyện tranh hay xem những bộ phim ngắn hoàn toàn bằng tiếng Anh.


Mới hơn 3 tuổi, bé J (sinh năm 2015) khá thoải mái trong việc thể hiện bản thân, nói chuyện với mẹ bằng tiếng Anh theo bản năng. Đơn cử, khi muốn mở chương tŕnh yêu thích, bé hỏi mẹ "Mommy, I want to play Kizzu, can you let me play this?" (mẹ ơi con muốn chơi Kizzu, con có thể chơi không mẹ?). J cũng có thể nhớ vị trí tất cả các nước trên thế giới, chỉ ra nước nào thuộc châu lục nào, phát âm tên nước bằng tiếng Anh và tiếng Việt rất chuẩn.

Việc J có vốn từ vựng phong phú ở độ tuổi đó với phát âm như người bản xứ và vẫn có thể giao tiếp tiếng Việt rơ ràng là kết quả của quá tŕnh giáo dục khoa học từ hai vợ chồng chị Phùng Thị Lư - hiện đều là bác sĩ tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Ngay từ khi mang thai J, chị đă t́m hiểu về giáo dục sớm cũng như t́m ra cách tiếp cận phù hợp cho bé, giúp J có nền tảng ngôn ngữ tốt từ khi bé c̣n nhỏ.


Gia đ́nh hạnh phúc của bé J.

Chị Lư chia sẻ: "Tôi thấy nhiều bố mẹ thể hiện sự ngưỡng mộ với những gia đ́nh có các em bé 3-4 tuổi sử dụng được hai ngôn ngữ. Tuy nhiên, theo như tôi t́m hiểu, mọi bạn nhỏ trong giai đoạn 0-3 tuổi đều là thiên tài về ngôn ngữ. Điều quan trọng là bố mẹ cần áp dụng các phương pháp giáo dục sớm phù hợp và đúng thời điểm".

Cuộc hành tŕnh của cả gia đ́nh

Với một công việc đặc thù và có áp lực cao như bác sĩ, việc dành thời gian chơi cùng bé không hề đơn giản với chị Lư; chưa kể đến việc bố của J phải thường xuyên công tác xa nhà. Bởi vậy chị đă nỗ lực rất nhiều trong việc dạy và học cùng con.

Chị Lư cho biết, để con có thể nói hai thứ tiếng lưu loát như hiện nay, chị đă cùng bé trải qua một lộ tŕnh học kiên nhẫn và bền bỉ. Ban đầu, chị cho J làm quen với h́nh ảnh, màu sắc, từ vựng ngay từ khi con 3 tháng tuổi thông qua phương pháp tráo thẻ Glenn Doman. Đến khoảng 5 tháng, bé đă bắt đầu nhận biết, chọn đúng các thẻ được đưa ra. Khi một tuổi, J đă có khả năng đọc, phát âm hết các bộ thẻ chữ. Tới khi 20 tháng, J đă đọc được cuốn sách mà bé yêu thích.


Chị Lư áp dụng giáo sớm cho bé J từ khi bé mới 3 tháng.

Qua quá tŕnh dạy con kiên nhẫn với những thành quả ban đầu, chị Lư nhận thấy để có thể phát triển khả năng ngôn ngữ tối đa, bé cần có môi trường chơi và học phù hợp. Hàng ngày, bà mẹ trẻ dành ra một khoảng thời gian nhất định để nói chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng con. Từ nào con không hiểu chị cố gắng giải thích bằng ngôn ngữ cơ thể hoặc h́nh ảnh để bé có thể liên tưởng và tự hiểu. Ngoài ra, chị cũng đọc truyện, thơ tiếng Anh và cho J nghe nhạc để con có thể "tắm" trong môi trường tiếng Anh thường xuyên.

Nỗ lực dạy con của chị Lư cuối cùng đă được đền đáp, bé J dần dần có phản xạ với tiếng Anh rơ ràng hơn khi bước vào tuổi lên hai. "Trong các chuyến đi chơi cùng với gia đ́nh, bé bắt đầu giao tiếp với tôi bằng ngoại ngữ rất tự nhiên. Thậm chí, khi gặp người ngoại quốc trên đường, bé cũng không ngại ngần nói chuyện với họ, làm tôi vừa ngạc nhiên lại vừa xúc động", chị Lư nhớ lại.

Hiện tại, khi J đă có vốn từ khá ổn và yêu thích việc học ngoại ngữ, chị Lư bắt đầu cho con học nâng cao qua các phần mềm, ứng dụng học tiếng Anh có chọn lọc.

"Bên cạnh việc giao tiếp thường xuyên bằng tiếng Anh hoặc đưa J ra ngoài chơi để gặp các du khách ngoại quốc, tôi c̣n cùng con học mỗi ngày qua các phần mềm được thiết kế theo phương pháp giáo dục sớm", chị Lư nói.


Bé J học cùng phần mềm học tiếng Anh Kizzu.

Các chương tŕnh này được phát triển đặc biệt để cha mẹ có thể dễ dàng cùng bé học tiếng Anh với các hệ thống nội dung sinh động và bài bản, nhiều h́nh ảnh, âm thanh thú vị, giúp các bé như J học và tiếp thu tốt hơn. "Tôi thấy những chương tŕnh học tiếng Anh như này khá hữu ích và hỗ trợ cho các bố mẹ rất nhiều trong quá tŕnh dạy con", nữ bác sĩ khẳng định.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2018
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.png
Views:	0
Size:	315.5 KB
ID:	1291091   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	385.0 KB
ID:	1291092   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	1291093  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06621 seconds with 12 queries