Hé lộ bí mật của các tiếp viên hàng không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hé lộ bí mật của các tiếp viên hàng không
Bí mật này mới được hé lộ bởi những tiếp viên hàng không. Nhiều hăng bay quy định tiếp viên phải mặc váy dài tới đầu gối, không được đeo ṿng cổ, trang điểm cùng một kiểu giống nhau.

Tiếp viên hàng không thường phải tuân thủ những luật lệ về an toàn, thể lực. Để luôn giữ vẻ ngoài chuyên nghiệp, các nữ tiếp viên c̣n thực hiện hàng loạt quy định từ mặc váy dài tới đâu cho đến son tô màu ǵ.

British Airways quy định váy của tiếp viên phải dài trên hoặc dưới đầu gối không quá một inch (2,54 cm); tất giấy mỏng dưới 15 denier (denier chỉ độ xuyên thấu của vải: 3-15 denier là dạng trong suốt, 30-40 là trong vừa và 100 denier là tất màu đục).

Heather Poole, tiếp viên có kinh nghiệm 15 năm, trả lời Mental Floss: "Chúng tôi không thể cắt váy ngắn hơn cho tới khi đủ thâm niên để tự quyết định. Khi đó, tôi cắt gấu váy cao lên và để lộ một chút chân cũng không sao".

Không phải hăng hàng không nào cũng quy định váy là đồng phục bắt buộc của tiếp viên nữ, trong đó British Airways cho phép tiếp viên nữ mặc quần tây.

Đầu năm nay, Cathay Pacific đă bỏ quy định tiếp viên nữ phải mặc váy đồng phục có hiệu lực suốt 70 năm qua. Năm 2014, phi hành đoàn từng đề nghị hăng hàng không Hong Kong này thay đổi thiết kế đồng phục, v́ váy ngắn khiến họ cảm thấy dễ để lộ phần nhạy cảm và có nhiều khả năng bị quấy rối t́nh dục hơn, theo Independent.

Hiện một số mẫu đồng phục hàng không vẫn là đề tài gây tranh căi. Tiếp viên hàng không của một số hăng bay Malaysia, trong đó có Malindo, từng bị phê phán v́ mặc váy quá chật và gợi cảm.

Không chỉ trang phục, một số hăng bay c̣n quy định thống nhất mẫu trang điểm, ngoại h́nh cho tiếp viên. Ví dụ như Emirates yêu cầu tiếp viên tô son đỏ và kẻ mắt trong suốt ca làm việc.

"Hăng muốn thống nhất mọi thứ. Móng tay có thể sơn màu nude, hồng phớt hoặc theo kiểu Pháp. Chúng tôi cũng có nhiều tông móng tay đỏ được Bộ phận H́nh ảnh và Chăm sóc Sắc đẹp quy định", theo Joanna Collins, tiếp viên người Anh làm việc tại Dubai.


Hăng bay này cũng quy định tiếp viên nữ búi tóc kiểu Pháp hoặc búi tóc tṛn cột thun đỏ - không bắt buộc. Ảnh: Flygosh.

Joanna cho hay, tiếp viên thường sử dụng son tông đỏ Nga của Mac v́ màu bền. Phấn mắt có thể màu đen hoặc be, ch́ kẻ mắt nước.

"Chúng tôi có những lớp đào tạo tiếp viên cách trang điểm và chăm sóc da. V́ một số cô gái có hiểu biết sẵn về trang điểm và chăm sóc, tạo kiểu tóc, một số lại ít quan tâm và thích để mặt tự nhiên hơn", cô nói.

Tiếp viên có thể đeo khuyên tai ngọc trai hay dạng đinh tán gắn kim cương hoặc pha lê. Họ không được phép đeo ṿng cổ. Đồng hồ đeo tay nếu có nên đơn giản và tránh khoa trương.

Trong khi đó, quy định của hăng hàng không Mỹ United Airlines đơn giản hơn: Trang điểm nhẹ để có vẻ ngoài tự nhiên, tránh những màu quá đậm hoặc chói. Móng tay cần được cắt tỉa cẩn thận, không để dài quá nửa inch (khoảng 1,3 cm) và sơn màu nhă nhặn với đồng phục - một màu; không gắn đá; vẽ hay dán h́nh; cần tẩy nếu lớp sơn bong tróc.

Tiếp viên của hăng chỉ được phép đeo một chiếc khuyên nhỏ cho mỗi bên tai, dáng khuyên tṛn không lớn hơn một đồng 10 xu Mỹ, chất liệu phù hợp với trang phục. Họ không được để lộ những phần bắn khuyên khác trên cơ thể.

Thành viên của phi hành đoàn có thể đeo 4 nhẫn, không quá 2 chiếc mỗi bàn tay (gồm cả nhẫn cưới và nhẫn đính hôn) và không được đeo nhẫn trên đốt ngón tay hoặc ngón tay cái.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2018
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	151.5 KB
ID:	1290483  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07668 seconds with 12 queries