Gia đ́nh Mẹ Nấm đă đặt chân đầu tiên trên đất Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gia đ́nh Mẹ Nấm đă đặt chân đầu tiên trên đất Mỹ
Đông đảo đồng hương, các tổ chức hội đoàn và cơ quan truyền thông quốc gia cũng như địa phương có mặt từ sớm để chào đón gia đ́nh Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng mẹ và hai người con đi chuyến bay EVA52 đă đáp xuống phi trường IAH ở Houston, Texas lúc 10 giờ 53 phút tối Thứ Tư, 17 Tháng Mười, 2018 (8 giờ 53 tối California). Nhiều b́nh luận trên mạng xă hội bày tỏ cả niềm vui và trăn trở khi blogger Mẹ Nấm được thả tự do, đặt chân trên đất Mỹ .

Gia đ́nh Mẹ Nấm đă đặt chân đến Mỹ đêm 17/10 (giờ Mỹ)

Các hăng thông tấn đă chờ đợi tại sân bay Houston từ nhiều giờ trước để chào đón blogger Mẹ Nấm, thân mẫu Tuyến Lan, cùng hai con Nấm và Gấu, sau chặng bay dài trên chuyến bay EVA 52.

"Tôi đă chuẩn bị tinh thần cho việc gặp gia đ́nh nhưng vẫn sốc khi con trai và con gái ôm tôi trên máy bay... Chúng tôi đă chờ đợi hai năm trời rồi... Tôi không cô đơn và những tiếng nói tự do không bao giờ lạc lơng," Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nói với báo giới khi vừa đặt chân xuống sân bay George Bush tại thành phố Houston, Texas.

Gia đ́nh Mẹ Nấm trong ṿng vây báo giới tại sân bay Houston hôm 17/10 (giờ địa phương)

Trước đó nhiều b́nh luận trên mạng xă hội bày tỏ niềm vui khi blogger Mẹ Nấm được thả tự do, lên đường sang Mỹ.

Blogger Hoài Anh viết: "Chúc mừng blogger mẹ Nấm -Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đă được trả tự do, đoàn tụ với mẹ, hai con nhỏ và cùng toàn thể gia đ́nh rời Việt Nam đi Mỹ. Tôi ngắm nụ cười hiền hậu của em trong bức tranh vẽ với con gái đầu ḷng mà rơi nước mắt mừng vui."

Nhà hoạt động Vơ Hồng Ly chia sẻ trên Facebook: "Cả gia đ́nh 4 người của Mẹ Nấm đă được đoàn tụ và đang trên đường đến đất nước tự do. Chúc mừng chị và gia đ́nh."

Mẹ Nấm sẽ làm ǵ khi được tự do?

Mẹ Nấm cùng gia đ́nh và những người ủng hộ tại sân bay Houston hôm 17/10 giờ địa phương


Gia đ́nh Mẹ Nấm trên trạm dừng ở sân bay ở Đài Loan trên đường tới Mỹ

Tuy nhiên cũng có không ít băn khoăn.

Facebooker Nguyễn Hưng Quốc đặt câu hỏi Mẹ Nấm sẽ làm ǵ khi đến Mỹ. Ông viết: "Mừng cho chị và gia đ́nh của chị. Sau bao nhiêu năm tranh đấu gay go, và sau đó, tù tội, chị xứng đáng để được hưởng một đời sống yên ả ở nước ngoài. Tuy nhiên, hẳn có nhiều người thắc mắc: Chị sẽ làm ǵ khi được tự do?""Thật ra, theo tôi, cũng giống bao nhiêu người khác trước chị, chị sẽ không làm được ǵ cả. Riêng những việc như học tiếng Anh (cũng như bao nhiêu cái học khác) và việc ổn định đời sống cho cả gia đ́nh sẽ vắt kiệt hết thời gian và tâm sức của chị rồi. Bởi vậy, sau một quăng ồn ào ngắn ngủi, tất cả lại sẽ ch́m vào im lặng. Và quên lăng."

"Qua đó, chúng ta càng hiểu âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền Việt Nam: Cho những nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ra nước ngoài là một cách tốt nhất để làm tắt tiếng nói của họ. Để vô hiệu hoá họ."

"Dĩ nhiên, chúng ta không phê phán những người quyết định ra đi. Chúng ta không có cái quyền ấy: Đó là sự lựa chọn của họ. Họ đă chịu quá nhiều sự khốn khổ rồi. Họ cần được yên b́nh. Cho họ. Và cho con cái họ."

Luật sư Lê Công Định b́nh luận: "Nhà cầm quyền muốn dùng án nặng để nâng giá thương thảo với các chính phủ nước ngoài đưa chị Quỳnh đi. Nên mức án 8-10 năm theo đề nghị của phía công tố có thể hiểu được. Một lần nữa, ở Việt Nam các vụ án chính trị không đặt ra những vấn đề pháp lư. V́ thế, nếu căn cứ các quy định luật pháp để đánh giá sự việc, chắc chắn câu trả lời sẽ thiếu chính xác. Tuy nhiên, chỉ ở những xứ cộng sản mới như thế, bởi luật pháp chưa từng được thượng tôn bao giờ."

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh gặp hai con Nấm và Gấu hôm 17/10

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh: "Té ra kết án thật nặng những nhà hoạt động dân sự đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ, bảo vệ môi trường... với mức án từ 10 năm trở lên là để được giá khi mang ra trao đổi."

Luật sư Phùng Thanh Sơn: "Nghĩ mà cay đắng! Tù nhân Việt chỉ được tự do trên đất Mỹ, EU. Sao không phải là nơi chôn nhau cắt rốn của ḿnh?"

Facebooker Đinh Văn Hải th́ điểm sơ qua danh sách đă có ít nhất chín công dân Việt Nam bị trục xuất: Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Điếu cày Nguyễn Văn Hải, Nhà báo tự do Tạ Phong Tần; Luật sư Nguyễn Văn Đài, giáo sư Phạm Minh Hoàng; Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Khải Thanh Thủy, Đặng Xuân Diệu, Lê Thu Hà.

Quốc tế nói ǵ?

Bà Tuyết Lan (ngoài, phải), thân mẫu Mẹ Nấm, cùng bé Nấm, Gấu và nhà hoạt động Dương Đại Triều Lâm tại sân bay Nội Bài hôm 17/10

Các tổ chức nhân quyền bày tỏ vui mừng trước tin Mẹ Nấm được trả tự do, nhưng cũng đặt vấn đề về "chiến lược đàn áp chính trị kiểu mới của Việt Nam".

"Tuy chúng tôi hài ḷng v́ Mẹ Nấm và gia đ́nh đă được tự do, nhưng hành động trả tự do này càng làm rơ thêm chiến lược đàn áp chính trị kiểu mới của Việt Nam: bắt giam các nhà hoạt động theo những tội danh nguỵ tạo và vi phạm nhân quyền, truy tố họ tại những phiên toà bỏ túi, và kết án họ với những mức án dài tới vô lư," ông Phil Robertson: Giám đốc khu vực châu Á của tổ chức Theo dơi Nhân quyền (Human Rights Watch) phát biểu hôm 17/10/2018.

"Sau đó, khi mà hy vọng đă lụi tàn đi trước viễn cảnh (phải chịu đựng) nhiều năm tháng trong điều kiện kinh khủng sau song sắt, th́ trả tự do cho họ, đổi lấy việc trục xuất họ và kể công."

"Hà Nội đang nhằm tới việc cách ly và vô hiệu hoá từng nhà hoạt động nổi tiếng khỏi phong trào dân chủ và nhân quyền trong nước. Nhưng dư luận đừng nên quên rằng Việt Nam vẫn là một trong những nhà nước bạo tàn nhất ở Đông Nam Á, với hơn 100 tù chính trị đang bị giam v́ đă nói lên quan điểm của ḿnh, v́ đă lập ra các hội nhóm không nằm trong tầm quản lư của chính quyền, và v́ đă tổ chức tuần hành ôn hoà."

Đại điện tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International), ông Nicholas Bequelin, Giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á th́ cho rằng "đây là tin vui, nhưng cũng qua đó nhắc nhở mọi người về t́nh trạng bỏ tù bất cứ ai chỉ trích chế độ".

Ông Nicholas Bequelin cũng nhắc lại con số gần 100 tù nhân chính trị hiện vẫn đang bị giam tại các nhà tù trên khắp Việt Nam, chỉ v́ họ "phát biểu chính kiến của ḿnh một cách ôn ḥa: trước công luận hay trên Facebook".

"Cuộc vận động thả tự do cho Mẹ Nấm nên trở thành một cú hích cho sự đổi thay từ phía các lănh đạo Việt Nam," ông Nicholas Bequelin viết trong thông cáo báo chí hôm 17/10.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-18-2018
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	1289614   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	50.3 KB
ID:	1289615   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1289616   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1289617  

Click image for larger version

Name:	(5).jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	1289618   Click image for larger version

Name:	(6).jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	1289619  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-18-2018   #2
cargot51
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 1,114
Thanks: 69
Thanked 1,988 Times in 624 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 8
cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4
Default

tat ca nhung nguoi bat dong y kien bi truc xuat ra khoi nuoc , trong nuoc con lai nhung nguoi khg dam dung len dau tranh , giao duc cua no la dan tro Thanh DAN NGU CU DEN MOI DE THONG TRI , con nhung co lap truong phan doi thi bi truc xuat
cargot51_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cargot51 For This Useful Post:
nhuquynh_1986 (10-19-2018)
Old 10-18-2018   #3
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,981
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 22
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
vnch

Khai dân trí ngày 18/10/2018

Tội đồ trọng lú ra lệnh lôi đầu thằng trung tướng công an Phan văn Vĩnh để xử tội nhằm răn đe lũ đàn em trần đội quần !!! Trọng lú sợ khi soán ghế chủ tịch nước sẽ bị ám sát bởi lũ công an đàn em trần đội quần , nên mới chơi chiêu “ Sát kê kinh hầu “


tacrang_is_offline   Reply With Quote
Old 10-18-2018   #4
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chúc mừng cô đă thoát khỏi nhà tù cs.
ez4me_is_offline   Reply With Quote
Old 10-18-2018   #5
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,648
Thanks: 6
Thanked 2,820 Times in 1,498 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Chúc mừng cô đă thoát khỏi nhà tù cs.
hai cháu có tương lai giáo dục tốt hơn cái giáo dục của dân vẹm +
duyle_is_offline   Reply With Quote
Old 10-20-2018   #6
nhatnghi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 942
Thanks: 7
Thanked 267 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 18
nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Dung vay tuy rang bi bit mieng , nhung minh se co nhung nguoi tiep tuc dau tranh va o cho nhung thang bung bo cs lam an tren dat tu do cua chung ta , nghi cung dung ney o tu ma danh doi tu do tui dam noi neu cs tuyen bo , thi cung co hon 50 trieu dan se bo nuoc ra di ,cac ban oi , o tu o phai de dau ...... cung la tot cho cac chau de co tuong lai hoc hanh
nhatnghi_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11453 seconds with 12 queries