Mẹo chữa tắc bồn cầu trong tích tắc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo chữa tắc bồn cầu trong tích tắc
Khi bồn cầu bị tắc, bạn không cần gọi thợ mà có thể tự chữa. Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bồn cầu nhà bạn sẽ nhanh chóng được thông tắc. Dưới đây là một số bí kíp bạn nên nhớ để dùng khi cần.

Dùng baking soda, giấm

Baking soda, giấm cũng giống nước có ga, có thể giải quyết được tình trạng bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ bởi giấy, thức ăn chứ không xử lý được khi bị tắc bởi vật cứng.

Bạn hãy đổ một ấm nước nóng khoảng 70 độ vào bồn cầu, sau đó cho thêm 2 cốc baking soda và 1 cốc giấm. Bạn nên để ngâm khoảng vài giờ hoặc tốt nhất là qua đêm để chúng phát huy được hết tác dụng, qua sáng hôm sau chỉ cần giật dây xả nước là xong. Cách làm này rất nhanh, đơn giản mà nguyên liệu lại vô cùng rẻ tiền, dễ kiếm.

Dùng băng dính hoặc miếng dán bồn cầu

Bạn hãy dùng băng dính to bản hoặc miếng dán để dán kín miệng bồn cầu, đảm bảo không có bất kì kẽ hở nào. Tuy nhiên, trước khi dán bạn cũng cần lau khô miệng bồn cầu để băng dính không bị bật ra. Sau đó, bạn xả nước rồi đặt tay ấn chặt vào lớp băng dính đó để tạo áp lực, giúp các vật cản bên trong có thể trôi đi.

Cách làm này dựa trên nguyên lý tạo chênh lệch về áp suất và lực hút nên hiệu quả rất cao. Bạn nên dùng băng dính trong để dễ quan sát được tình trạng bên trong. Nếu thấy bồn cầu tắc quá nặng, bạn nên đổ thêm bột thông cống trước khi thực hiện thao tác này.

Dùng đá viên

Cách này cũng áp dụng khi bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ. Tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị chỉ là một ít đá viên. Hãy cho đá vào bồn cầu rồi kéo nước xả, khi đó bạn sẽ thấy lực nước mạnh, tốc độ trôi cũng nhanh hơn.

Đợi tới khi nước rút, bạn tiếp tục thực hiện thêm 2,3 lần nữa thì đảm bảo những vật cản trở trong bồn cầu cũng bị cuốn đi theo dòng nước. Ngoài ra, những viên đá này cũng có tác dụng khử mùi khai, hôi của nước tiểu, đánh sạch các loại vết bẩn hay vi khuẩn bám trên khu vực này.

Dùng máy hút bụi đa năng

Bạn cần chuẩn bị máy hút bụi đa năng với ống hút dài, có khả năng hút nước mạnh và một số vật liệu khác. Cách thực hiện là: bạn dùng máy hút bụi, hút lên lượng nước bên trên của vật cản, sau đó luồn ống hút vào đường ống, nhớ dùng khăn mềm quấn quanh miệng ống hút và bịt toàn bộ khoảng trống còn lại ở phần họng của bồn cầu để tạo ra độ kín tuyệt đối (tránh việc bị giảm áp suất trong quá trình thực hiện).

Sau đó, bạn dùng tay giữ ống hút và khăn đã được che kín miệng bể phốt, tay kia bật máy hút bụi lên, ngay lập tức, vật cản bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu vẫn chưa thành công, bạn có thể thực hiện thêm lần 2,3.

Dùng móc treo quần áo

Trước hết bạn hãy lấy chiếc móc quần áo được và duỗi chúng ra theo cách tự nhiên, tiếp theo bạn hãy quấn giẻ vào một đầu của móc treo quần áo, điều này sẽ giúp tránh được sự tác động giữa đầu móc treo quần áo với bồn cầu có thể làm hư hại mặt sứ của thiết bị

Với đầu dây móc đã được quấn giẻ chúng ta tiến hành thông tắc bồn cầu bằng cách luồn móc vào trong họng bồn cầu và tiếp tục đẩy sâu vào trong cho đến khi cảm giác chạm vào vật gây tắc nghẽn bồn cầu thì bạn vẫn tiếp tục đẩy mạnh vào trong đồng thời lắc qua lắc lại sẽ đẩy vật làm tắc nghẽn thoát khỏi họng của bồn cầu.

Sau khi bạn thấy nước thải trong bồn cầu rút đi và cảm thấy không còn chạm vào vật gây tắc nghẽn nữa thì bạn xả nước kiểm tra, nếu nước thoát được một cách bình thường thì bạn đã thành công rồi, còn nếu như nước vẫn thoát chậm dãi, thì các bạn thao tác lại với móc treo vài lần nữa, nếu như vẫn tình trạng vẫn không thay đổi thì chúng ta phải xử dụng với dụng cụ dài hơn để đi vào sâu hơn bên trong được ống thoát nước, thoát chất thải.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-18-2018
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	566.1.jpg
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	1289405  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07312 seconds with 12 queries