Người dân Venezuela chết không có tiền chôn cất khiến mùi hôi thối lan khắp phố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân Venezuela chết không có tiền chôn cất khiến mùi hôi thối lan khắp phố
Một cuộc khủng hoảng tại đất nước Venezuela, khiến những người dân chết lại không có tiền để chôn cất, cho nên mùi hôi thối lan khắp con phố, bởi thi thể của người nghèo Venezuela được đặt trong nhà, v́ cơn ác mộng của cuộc khủng hoảng kinh tế buộc hàng triệu người phải tháo chạy khỏi đất nước bám đuổi họ cho đến tận mồ chôn.

Gia đ́nh của Ender Bracho đào hố chôn anh ở sân sau nhà tại thành phố cảng Maracaibo. Ảnh: AFP

Chỉ vài ngày trước đó, gia đ́nh của Ender Bracho cũng chôn cất anh ở sân sau, phủ lên thi thể anh vài xẻng đất. Giới chức địa phương cuối cùng phải hỗ trợ họ một chiếc quan tài và một ngôi mộ, theo AFP.

Hồi tháng hai, thi thể của Francisco Rollos, một người bán hàng bên đường, được đặt ngay trước ṭa thị chính thành phố phía tây bắc Turen. Đó là một lời kêu cứu âm thầm nhưng dữ dội buộc chính quyền phải chôn cất anh.

Với người nghèo Venezuela, cơn ác mộng của cuộc khủng hoảng kinh tế buộc hàng triệu người phải tháo chạy khỏi đất nước bám đuổi họ cho đến tận mồ chôn.

Một năm trước khi chết, ông Alvarez, 78 tuổi, bị bệnh dẫn đến mất hết năng lực. T́nh h́nh tồi tệ hơn khi ông bị thủy đậu và không được chữa trị v́ thiếu thuốc men. Sự đau đớn của ông chấm dứt vào hôm 4/10 tại một khu phố nghèo ở thành phố cảng Maracaibo. Con gái ông, Lisandra, đă xin giới chức địa phương giúp chôn cất cha nhưng không được hồi đáp.

"Thi thể ở trong t́nh trạng phân hủy và ngôi nhà đầy mùi hôi thối. Tôi không thể t́m ra cách nào để cải thiện t́nh cảnh này", nữ nhân viên giặt ủi 43 tuổi nói.

Ba ngày sau, chính quyền phải hỗ trợ gia đ́nh Alvarez một chiếc quan tài và một ngôi mộ. Khi đó, mùi hôi thối đă lan từ ngôi nhà ra cả con phố.

"Chúng tôi đă đặt ba túi vôi vào quan tài và thêm một túi nữa ở phía trên để hạn chế mùi hôi", Lisandra nói.

Trước đó một năm, cô phải bán đi chiếc tủ lạnh của gia đ́nh để có tiền chôn cất mẹ. Năm 2014, con trai làm cảnh sát của cô cũng bị bắn chết.

Thi thể của Ender Bracho được đặt tại nhà ở thành phố cảng Maracaibo sau khi chết. Ảnh: AFP

Vài ngày trước khi Alvarez chết, gia đ́nh Bracho đào một cái hố ở sân sau và đặt thi thể anh vào trong. Anh chết v́ nhiễm độc máu, một căn bệnh mà người thân cho hay nhẽ ra có thể chữa trị được bằng kháng sinh. Ngay cả khi c̣n sống, người thợ xây 39 tuổi trông đă giống một xác chết, với xương sườn lộ ra và khuôn mặt hốc hác.

"Chính phủ ở đâu sao không giúp người nghèo? Những ǵ họ đang làm chỉ là hủy hoại chúng tôi", cháu của Bracho nói. "Hăy nh́n t́nh cảnh đất nước bây giờ. Chúng tôi chẳng c̣n ǵ cả".

Quấn trong chăn, thi thể của Bracho được hạ xuống chiếc hố ở sân sau. Mẹ anh giúp chôn lấp thi thể con với vài nắm đất. Trong khi đó, những người hàng xóm phản đối việc chôn cất Bracho ở đây v́ sợ dịch bệnh lây lan. Vài giờ qua đi trước khi các nhân viên từ chính quyền bang Zulia xuất hiện với một chiếc quan tài và chuyển thi thể Bracho đến một nghĩa trang.

Cuộc khủng hoảng kinh tế đang gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân Venezuela bằng sự thiếu hụt thực phẩm cơ bản và lạm phát dự kiến tăng vọt lên 1,3 triệu phần trăm trong năm nay, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

"90% người dân đến chỗ tôi để t́m dịch vụ giá rẻ nhất có thể", chủ nhà tang lễ Luis Mora nói. "Khi họ đến, họ đă chi hết số tiền ít ỏi ḿnh có vào việc điều trị và chăm sóc người thân".

Mora, người sở hữu hai nhà tang lễ tại thủ đô Caracas, cho hay chi phí tang lễ dao động từ 8.000 đến 25.000 bolivar (130 - 400 USD), cao hơn nhiều thu nhập tối thiểu hàng tháng tương đương 29 USD của họ. Mức giá trên chưa bao gồm bia mộ.

Một cậu bé đi qua ṭa nhà viết ḍng chữ "Người dân đang chết đói" ở thủ đô Caracas. Ảnh: AFP

Những người chuyên tổ chức hậu sự cũng đang t́m cách cắt giảm các chi phí. Họ không c̣n mua một lượng lớn formaldehyde để bảo quản các thi thể nữa mà chỉ mua nó theo từng ngày.

Ở khu phố của Bracho, nhiều người cũng chết và không có tiền chôn cất như anh, chủ yếu là do bạo lực. Năm 2017, các tổ chức phi chính phủ ghi nhận khoảng 26.000 trường hợp thiệt mạng do bạo lực ở Venezuela. Nhiều thi thể nạn nhân không được các nhà tang lễ chấp nhận v́ muốn tránh rắc rối, Mora cho biết.

Với Alvarez, chính quyền chỉ hỗ trợ quan tài và một ngôi mộ mà không có phương tiện vận chuyển thi thể ông. Một người hàng xóm đă giúp đưa thi thể ông đến nghĩa trang bằng xe tải nhỏ và mang cả những phiến đá lẫn gạch đến để xây mộ. Thông thường một ngôi mộ cần có 12 phiến đá nhưng mộ của Alvarez chỉ có hai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-13-2018
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	204.0 KB
ID:	1287037   Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	266.7 KB
ID:	1287038   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	209.9 KB
ID:	1287039  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07553 seconds with 12 queries