Bô ba hạt nhân Nga bất ngờ khoe uy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bô ba hạt nhân Nga bất ngờ khoe uy
Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga đă tiến hành một cuộc tập trận theo lệnh của Tổng thống. Thông tin được đưa ra trong một tuyên bố phát đi ngày 11/10.

Tuyên bố có ghi rơ: "Cuộc tập trận của Lực lượng hạt nhân Chiến lược Nga được tổ chức vào ngày 11/10/2018 theo lệnh của Tổng thống Nga và cũng là Tổng Tư lệnh Tối cao của quân đội Nga – ông Putin."


Bộ ba hạt nhân Nga vừa có cuộc tập trận ngày hôm qua

Theo Bộ Quốc pḥng Nga, các tàu ngầm và máy bay tầm xa của Nga đă thực hiện những bài diễn tập bắn tên lửa thật từ Biển Barents và Biển Okhotsk. "Các tên lửa đạn đạo được bắn đi trực tiếp từ các tàu ngầm cùng với những vụ phóng tên lửa hành tŕnh từ máy bay từ Biển Barents và Biển Okhotsk Seas, trong đó có các máy bay tầm xa. Những chiếc máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Engels, Ukrainka và Shaikovka", Bộ Quốc pḥng Nga cho biết.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Quốc pḥng Nga, hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của Nga đă phát hiện ra tất cả những tên lửa đạn đạo được phóng đi từ tàu ngầm trong cuộc tập trận và những số liệu về các vụ phóng đều đă được truyền về trung tâm chỉ huy. "Hệ thống radar trên mặt đất và hệ thống trên vũ trụ đều đă kịp thời phát hiện ra tất cả những vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Những dữ liệu thu thập được từ vụ các vụ phóng đều đă được truyền về trung tâm chỉ huy theo đúng quy tŕnh, thủ tục đă được thiết lập”, Bộ Quốc pḥng Nga nhấn mạnh.

Quân đội Nga đă cho thử nghiệm các bộ phận trong năng lực hạt nhân của ḿnh, trong đó có tên lửa được phóng đi từ mặt đất, tàu ngầm hạt nhân và máy bay chiến lược được trang bị bom hạt nhân. Bộ ba hạt nhân này là lực lượng có mục tiêu chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào của kẻ thù. Cả ba bộ phận trong bộ ba hạt nhân của Nga đều tham gia vào cuộc tập trận ngày hôm qua.

Quân đội Nga đă có công bố một vài video clip ghi lại h́nh ảnh những vụ phóng tên lửa và triển khai các máy bay ném bom Tu-95MS, Tu-22M3 và Tu-160 mang theo tên lửa.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đă ghi dấu ấn mạnh mẽ trong chiến dịch can thiệp quân sự của nước này vào chiến trường Syria. Cụ thể, Tu-95MS đă thực hiện thành công hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoạt động ở Trung Đông. Đặc biệt, trong một cuộc tấn công mới đây hồi tháng Bảy, những chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS của Nga đă sử dụng các tên lửa hành tŕnh tối tân và siêu mạnh X-101 (Kh-101) để oanh tạc một loạt mục tiêu của IS từ khoảng cách khoảng 1.000km. Cuộc tấn công nói trên đă giúp san phẳng 3 kho vũ khí và đạn dược lớn của lực lượng khủng bố, cũng như một trung tâm chỉ huy của chúng ở thành phố Uqayribat thuộc tỉnh Hama, gần Raqqa - nơi vốn được xem là thủ phủ đầu năo của IS.

Tu-95 trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt NK-12M, mỗi động cơ lắp 2 cánh quạt đồng trục quay ngược chiều giúp đạt tốc độ 830km/h – nhanh nhất trong thế giới máy bay cánh quạt. Máy bay đạt tầm bay xa đến 15.000km, trần bay 13.700m, vận tốc leo cao 10m/s. Tu-95 được trang bị 2 pháo tự động 23mm AM-23 ở đuôi để chống tiêm kích địch bám đuôi và khoang trong thân chứa 15 tấn vũ khí gồm tên lửa (tên lửa hành chống tàu như Kh-22 hay tên lửa hành tŕnh đối đất tầm xa như Kh-55/101) và bom thông thường. Tu-95 có khả năng mang tải lớn, sức tấn công hủy diệt mạnh mẽ, tốc độ cao.

Khoang trong thân máy bay thiết kế mang các loại bom thông thường và kể cả bom hạt nhân. Trong lịch sử hoạt động, Tu-95 là chiếc máy bay đă ném quả bom hạt nhân mạnh nhất trong lịch sử nhân loại Tsar Bomba vào năm 1961. Sau nhiều cải tiến nâng cấp, Tu-95 có khả năng phóng tên lửa hành tŕnh đối đất Kh-55 có tầm bắn tới 2.000-3.000km. Ở đuôi máy bay thiết kế với tháp pháo 23mm tự động để pḥng vệ chống máy bay tiêm kích.

Tupolev-22 (Tu-22) được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đă được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành tŕnh tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Trong khi đó, Máy bay Tu-160 Blackjack (Tupolev Tu-160) là máy bay lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử máy bay quân sự siêu thanh cũng là chiến đấu cơ nặng nhất thế giới với trọng lượng cất cánh tối đa lớn nhất trong số các máy bay ném bom hiện có. Tu-160 c̣n là máy bay ném bom có tốc độ cao nhất. Không quân Nga gọi Tu-160 là Thiên nga trắng.

Máy bay Tu-160 được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui". Đây là mẫu chiến đấu cơ siêu âm đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

VietBF © Sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-12-2018
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	151.4 KB
ID:	1286412  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07581 seconds with 12 queries