Mẹo rán cá vàng gịn, không dính chảo, không bắn dầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo rán cá vàng gịn, không dính chảo, không bắn dầu
Rán cá đối với nhiều bà nội trợ là một cơn ác mộng. Đó là dính chảo, bắn dầu. Rán xong chảo cá tuốt mồ hôi mà không ra ǵ. Chỉ với mẹo nhỏ này, việc rán cá sẽ không c̣n trở thành "cơn ác mộng" với chị em nội trợ nữa.


Cho một chút muối vào chảo chính là bí quyết để có món cá rán gịn thơm mà không bị bắn tung tóe dầu.

Cá rán là món ăn quen thuộc và cũng là món khoái khẩu của rất nhiều người Việt. Sau một ngày làm việc, học tập vất vả mà cả nhà được mẹ đăi món cá rô rán thơm lừng, thêm ít rau thơm và bát nước chấm chanh tỏi ớt nữa th́ đảm bảo là nồi cơm sạch bách không c̣n 1 hạt.

Món cá rán ngon th́ ngon thật đấy nhưng khâu chế biến lại là "cực h́nh" đối với chị em v́ cá có mùi tanh nên phải tẩm ướp cẩn thận, lại thêm công đoạn rán luôn bị bắn dầu tung tóe, có khi c̣n bỏng cả tay. Chẳng thế mà mỗi lần rán cá là chị em phải trang bị các vật dụng bảo hộ, che chắn cẩn thận rồi mới bật bếp. Bên cạnh đó, nếu lật không khéo, cá bị dính vào chảo là nát bét hết.


Cá rán là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt.

Tuy nhiên, có một mẹo cực hay sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề này, nhờ một thứ gia vị quen thuộc là muối.

Công đoạn đầu tiên vẫn là sơ chế cá cho thật sạch. Nếu kích thước của con cá quá to th́ bạn cần cắt khúc, c̣n con nhỏ bạn có thể để nguyên. Dùng muối rắc đều vào cá và để trong vài phút để cá ngấm vị. Ít nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được, ví dụ 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là th́ là khô, bột ớt...

Sau đó, bạn hăy để ráo nước và dùng giấy thấm cho từng miếng cá khô. Đây là bước quan trọng để khi rán cá không bắn dầu nữa. Bởi nước và dầu ăn không hòa tan nên khi cho đồ ăn vẫn còn dính nước vào sẽ gây ra tình trạng bắn dầu tung tóe.

Cho dầu vào chảo và đun ấm dầu lên th́ bạn khoan hăy cho cá vào vội mà cho thêm một th́a nhỏ muối vào rồi khua đều cho muối tan ra trong dầu. Đến khi dầu đă thật nóng th́ bạn mới nhẹ nhàng thả cá vào nhé, đảm bảo dầu không c̣n bắn tung tóe lên nữa.

Tại sao lại phải để dầu thật nóng mới được cho cá vào? Nếu dầu thật nóng th́ khi cá tiếp xúc với khối nhiệt mạnh sẽ nhanh chóng tạo nên một lớp vỏ ngoài dai - co lại, vừa vững hơn với tác dụng lực bên ngoài (khi ta gắp hay lật cá) lại vừa đỡ dính vào chảo. C̣n nếu bạn cho cá vào chảo dầu nhiệt thấp, th́ không có hiện tượng sốc nhiệt, lớp da hay thịt sẽ lâu h́nh thành, keo ở da cá chảy ra dễ dính vào chảo làm ta khó thao tác, lớp ngoài thịt cá cũng lâu gịn hơn.

Trong quá tŕnh rán cá, bạn nên để phần thân cá tiếp xúc với chảo được vàng hẳn hay ít ra là đă hoàn thành việc tạo lớp bảo vệ rồi th́ được mới lật, khi đó miếng cá đỡ dính chảo hơn và kết cấu cũng đă tốt hơn, giảm việc bị vỡ nát. Chảo càng dính th́ càng phải đợi cho tới khi cá vàng hẳn mới lật.

Ngoài ra để cá không bị dính vào chảo th́ bạn có thể dùng một số mẹo sau:

- Chà lát gừng lên bề mặt chảo: Đặt chảo lên bếp rồi bật lửa nhỏ cho tới khi chảo thật khô thì bạn hãy dùng đũa gắp lấy miếng gừng chà sát lên bề mặt chảo thật đều sau đó mới cho dầu ăn vào để chiên. Với cách này, gừng và dầu ăn sẽ tạo một lớp màng trơn để chống dính, nhờ đó mà khi chiên rán thực phẩm bạn sẽ dễ dàng lật mặt mà không lo bị sát.

- Dùng giấm ăn: Bạn có thể cho vài giọt giấm ăn rồi đổ dầu ăn vào và thực hiện các công đoạn rán thực phẩm sau. Nguyên liệu này sẽ làm giải quyết vấn đề rán không dính chảo.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-26-2018
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	1279709   Click image for larger version

Name:	3.1.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	1279710  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07472 seconds with 12 queries