Khiếp đảm với thú vui nuôi nhện khổng lồ của người Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khiếp đảm với thú vui nuôi nhện khổng lồ của người Việt
Nhiều người Việt không ngần ngại chi tiền cho thú vui của ḿnh. Một con nhện có giá khá cao, khoảng vài trăm đến vài triệu. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hiểm họa gây hại đến người nuôi ít ai nhận thức được.

Tarantula là loại nhện lớn, thân hình đầy lông, có xuất xứ từ Châu Mỹ với khoảng 800 loài. Một con nhện Tarantula trưởng thành, lớn nhất trong tự nhiên từng ghi nhận nặng tới 120 gam (bằng con chuột con) với chân dài 30cm.

Trước đây, chúng sống trong những khu rừng tự nhiên, vài năm trở lại đây loại nhện “khổng lồ” này được nhiều người ưa chuộng, săn lùng làm thú cưng trong nhà. Tại Việt Nam, trào lưu nuôi nhện Tarantula nở rộ cách đây khoảng 5 năm và nhanh chóng trở thành phong trào được giới trẻ ở các thành phố lớn yêu thích.


Một con nhện Tarantul tại nhà anh Việt Anh. Ảnh: Toàn Vũ

Anh Việt Anh (sinh năm 1986), chủ một shop bán thú cưng trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho biết, sở dĩ nhện Tarantul được ưa chuộng là bởi chúng có màu sắc bắt mắt, rực rỡ, dễ nuôi và không tốn công chăm sóc. Hầu hết các loại nhện cảnh Tarantul ở Việt Nam đều được nhập từ nước ngoài, không có độc tố.

Một người chơi có thể nuôi 30-40 con cùng lúc với diện tích chỉ cần 6m2. Thức ăn của nhện Tarantul là sâu, dế… Một tuần, loài nhện khổng lồ này chỉ ăn một lần. Tarantula hầu như không gây hại cho người và c̣n được sử dụng làm kiểng hay món ăn ở một số nước trên thế giới.

Hiện tại cửa hàng anh Việt Anh, giá của nhện Tarantul được chào bán dao động từ vài trăm ngàn (size con mới nở) đến vài triệu đồng đối với những con trưởng thành. “Vài năm trở lại đây, phong trào nuôi nhện cảnh nở rộ nên cửa hàng tôi cũng bán chạy và nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn. Có thời gian cao điểm, nhện cảnh khan hiếm, muốn mua khách phải đặt trước vài tuần để đợi hàng về”, anh Việt Anh nói.


Nhện Tarantul được chào bán trên thị trường có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/con. Ảnh: Fb

Chủ shop cảnh này cũng cho biết, thường những con nhện “khổng lồ” nuôi làm cảnh ở Việt Nam là những con không có độc tố, không làm hại đến con người. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều tay chơi mạo hiểm “săn tìm” các loại nhện độc làm cảnh.

“Với kinh nghiệm chơi và nuôi loại nhện này khoảng 5 năm, tôi khuyên các bạn trẻ không nên cố thử nuôi các loại nhện độc vì có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro cho bản thân và những người xung quanh”, anh Việt Anh nói.

Trong khi đó, anh An – một người chơi nhện cảnh ở TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết, chơi nhện Tarantul khá thú vị. Bản thân An đã có kinh nghiệm nuôi nhện cảnh được gần 2 năm. Loại vật này tuổi thọ cao, dễ chăm sóc, nên phù hợp với những người không có nhiều thời gian. Tuy nhiên theo An, do Tarantul có những đặc trưng nhất định nên không phải ai cũng có thể nuôi được.


Hầu hết những con nhện “khổng lồ” nuôi làm cảnh ở Việt Nam là những con không có độc tố, không làm hại đến con người. Ảnh: Fb

“Đặc trưng điển h́nh của Tarantula là sở hữu lớp lông mềm mịn bảo phủ bên ngoài toàn bộ cơ thể vừa để giữ ấm vừa giúp tự vệ. Khi cảm thấy có nguy hiểm chúng sẽ dùng chân quẹt lông ngứa để tung về phía kẻ thù. Nếu người chơi không có kinh nghiệm chăm sóc, xử lý để dính chiếc lông này vào người sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu dính vào da sẽ gây ngứa, không may hít phải có thể gây khó thở, dị ứng đường hô hấp”, An nói.

Một người bán nhện Tarantul Minh ở Tp. Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo, chơi nhện “khổng lồ” này điều đầu tiên phải làm chuồng nuôi kín, có nắp đậy, đảm bảo nhện không thoát ra ngoài được. Ngoài ra, người chơi nên chọn các loại nhện không có độc tố.

“Nhện Tarantul có nhiều loài, một số loài trong tự nhiên được ghi nhận có nọc độc như rắn hổ mang, có thể gây chết người. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với nhện thì cần đeo bao tay để tránh những rủi ro có thể xảy ra”, anh Minh nói.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2018
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	634.2.jpg
Views:	0
Size:	133.6 KB
ID:	1279595  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06845 seconds with 12 queries