Mỹ sẽ ở lại Syria sau khi quét sạch IS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sẽ ở lại Syria sau khi quét sạch IS
Lầu Năm Góc và Nhà Trắng đều tuyên bố về khả năng sẽ ở lại Syria ngay cả khi đă vắng bóng IS.

Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ Jim Mattis hôm 24/9 đă tuyên bố về tương lai của quân đội Mỹ tại Syria sau khi vắng bóng IS.

Phát biểu tại Lầu Năm Góc, ông Mattis nói rằng quân đội Mỹ sẽ ở lại lâu hơn để đào tạo lực lượng địa phương kể cả sau khi khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tiêu diệt.


Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ Jim Mattis

Ông Mattis cho biết rằng, hiện tại, IS vẫn là trọng tâm duy nhất của khoảng 2.000 quân đội Mỹ tại Syria, với mục tiêu là giúp đỡ các lực lượng dân chủ Syria đánh bại khủng bố và huấn luyện lực lượng an ninh địa phương để bảo vệ các khu vực đă được giải phóng.

"Quân đội của chúng ta đă và đang ở đó v́ mục đích này. Chúng ta đă huấn luyện lực lượng an ninh địa phương, để đánh bại IS và tiêu diệt Vương quốc Hồi giáo cực đoan này trên phương diện địa lư và bảo đảm nó không quay trở lại khi chúng tôi rời khỏi đây. Do vậy, chúng tôi vẫn c̣n một số việc phải làm, với người địa phương” - Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ nhấn mạnh.

Ông Mattis nói thêm: “Khi chúng tôi đă loại bỏ phần c̣n lại của IS, mục tiêu của chúng tôi sẽ là thiết lập các yếu tố an ninh địa phương để ngăn ngừa sự trở lại của chúng”.

Quan điểm này của Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ dường như có khác đôi chút với lư do hiện diện quân sự tại Syria được cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, John Bolton tuyên bố.

Ông Bolton nói với AP tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc: “Chúng tôi sẽ không rời Syria chừng nào quân Iran c̣n nằm bên ngoài biên giới Iran, trong số đó có các dân quân và những người ủy nhiệm của Iran”.

Ông Bolton được cho là đang ám chỉ tới lực lượng Hezbollah và lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo có mặt ở Syria.


Việc này có thể khiến cho chiến dịch của Mỹ ở Syria rơi vào trạng thái mập mờ về pháp lư. Mỹ bị cấm phát động chiến tranh nếu không nhận được sự đồng thuận của Quốc hội, nhưng lại được phép tấn công các nhóm Hồi giáo như Taliban, al-Qaeda, IS và các chân rết của họ ở châu Phi và Trung Đông theo luật AUMF năm 2001 của Mỹ về việc chống khủng bố. Luật này được thông qua chỉ 3 ngày sau cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001, cho phép Mỹ sử dụng “lực lượng cần thiết và thích hợp” để chống lại những kẻ đứng đằng sau vụ khủng bố.

IS không tồn tại vào năm 2001 nhưng chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng quy mô của luật này được mở rộng sang các nhóm khủng bố kế nhiệm al-Qaeda.

Cố vấn an ninh John Bolton gần đây đă cố gắng đàm phán một thỏa thuận với Nga về việc buộc quân đội Iran phải rút khỏi Syria, tuy nhiên sự cố máy bay giám sát IL-20 Nga bị bắn hạ sau cuộc không kích từ đồng minh Israel của Mỹ đă gián tiếp "giết chết" mọi nỗi lực.

"Thay đổi chế độ ở Iran không phải là chính sách của chính quyền Mỹ. Những ǵ chúng tôi mong đợi từ Iran là sự thay đổi lớn trong hành vi của họ. Và cho đến khi điều đó xảy ra, Washington sẽ tiếp tục triển khai những ǵ mà Tổng thống Trump đă gọi là "áp lực tối đa" đối với Tehran" - ông John Bolton nói rơ.

Dẫu thế nào, tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc và vị cố vấn Nhà Trắng đều hướng đến việc quân đội Mỹ sẽ duy tŕ sự hiện diện lâu dài ở Syria, trái ngược hẳn với tuyên bố trước đây của Tổng thống Donald Trump rằng, Mỹ nhiều lần muốn rút quân khỏi khu vực này.

VietBF © Sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-25-2018
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1279323  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-25-2018   #2
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Khai dân trí ngày 25/09/2018

àu cộng đốt hết tàu của ngư dân VN để áp lực phe trần đội quần nhượng bộ cho tội đồ trọng lú nắm luôn ghế chủ tịch nước !!! Sở y tế phát hiện hơn 700 ca phụ nữ ở nghệ an sinh con dị biệt v́ chất độc Formosa thải ra !






tacrang_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07465 seconds with 12 queries