Kư ức của Người thầy giáo về chủ tịch nước Trần Đại Quang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kư ức của Người thầy giáo về chủ tịch nước Trần Đại Quang
Khi biết tin người học tṛ tài năng của ḿnh bất ngờ qua đời đă khiến cho người thày giáo già năm xưa vô cùng tiếc nuối. Năm nay người thày này đă 80 tuổi những những kư ức về cậu học tṛ Trần Đại Quang luôn trong tâm trí ông. Dưới đây là những chia sẻ của ông về chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong căn nhà cấp 4 ven con kênh nhỏ ở thôn 10 ở xă Hồi Ninh (huyện Kim Sơn, Ninh B́nh), ông giáo già Lê Kim Toàn (80 tuổi - thầy giáo dạy 3 năm học phổ thông của Chủ tịch nước Trần Đại Quang – PV) vẫn c̣n lưu giữ và luôn trân quư những h́nh ảnh ông chụp chung với Chủ tịch nước - người học tṛ yêu quư của ḿnh. Với thầy Toàn, dù đă ở cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng trong ông luôn khắc nhớ cậu học tṛ nghèo, lam lũ, vượt lên khó khăn để học tập cho đến ngày thành danh.
Thương người học tṛ nghèo chưa một ngày được nghỉ ngơi
Căn bệnh về tim mạch và tuổi cao khiến việc đi lại của ông Lê Kim Toàn không c̣n nhanh nhẹn, tay chân ông thi thoảng run bần bật từng cơn. Cố nén nỗi đau bệnh tật, ông cầm bức ảnh chụp cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên rồi kể cho chúng tôi nghe về cậu học tṛ yêu quư của ḿnh thuở c̣n cắp sách tới trường.



“Ngày đó trường lớp đâu được như bây giờ, bàn ghế, sách vở đều thiếu thốn, nhất là ở vùng quê Kim Sơn. Thời đó bà con lo cái ăn cái mặc c̣n chật vật chứ nói đến việc lo lắng học hành cho con cái. Tôi nhớ rất rơ lớp học mà ḿnh làm chủ nhiệm, bởi trong lớp có tṛ Quang. Trong lớp, Trần Đại Quang nổi bật với chúng bạn bởi thân h́nh cao lớn, chững chạc, đặc biệt tṛ Quang rất chăm chỉ học tập dù gia đ́nh em ấy rất khó khăn” – ông Toàn nhớ lại. Nói rồi ông dừng lại, đặt tấm h́nh xuống bàn để nén nỗi xúc động.Ông Toàn kể tiếp, do bố mất sớm từ khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang c̣n học tiểu học, trong khi gia đ́nh lại có tới 6 anh chị em nên gánh nặng gia đ́nh đè lên đôi vai người mẹ của Chủ tịch nước. Cả 6 anh chị em của Chủ tịch nước đều được ông Toàn dạy dỗ và ông quư Trần Đại Quang nhất, bởi tinh thần hiếu học của cậu học tṛ nghèo này. Hôm nào Chủ tịch nước cũng phải đi bộ khoảng 6 km từ nhà đến trường đi học. Học xong giờ chính trên lớp, c̣n ǵ không hiểu Trần Đại Quang lại theo chân về nhà thầy để hỏi thêm. V́ thế, lực học của Trần Đại Quang rất tiến bộ. Mỗi khi không có mặt ở trường, ông Toàn lại giao lớp cho học tṛ Quang quản lư lớp học.
"Học xong cấp 3, Quang thoát ly gia đ́nh, từ đó thầy tṛ cũng ít gặp nhau. Ngày Quang lên làm Bộ trưởng Bộ Công an rồi Chủ tịch nước, tôi nghe mà mát ḷng mát dạ. Lần nào về thăm quê, Quang đều ghé nhà tôi hỏi thăm sức khỏe, dịp Tết cổ truyền nào không về được cũng Quang cũng gửi thiệp chúc mừng năm mới, động viên tôi nghỉ ngơi cho khỏe mạnh. Nghe tin Chủ tịch nước mất, tôi đau xót vô cùng. Mấy đêm rồi chứng đau xương khớp lại hành hạ không thể tṛn giấc. Nằm đêm cứ nghĩ về Trần Đại Quang, tôi lại thương xót cho cậu học tṛ nghèo ngày nào đă thành danh nhưng chưa một ngày được nghỉ ngơi, an dưỡng th́ đă phải đă ra đi” - ông Toàn đau buồn, nói.
Tự hào được học ở ngôi trường mà Chủ tịch nước từng học
Rời nhà thầy giáo Lê Kim Toàn, chúng tôi t́m đến Trường THPT Kim Sơn B (đóng tại xă Hùng Tiến, huyện Kim Sơn), nơi cậu học tṛ Trần Đại Quang theo học ngày nào. Ngôi trường nằm cạnh quốc lộ 10, nay đă khang trang, sạch đẹp hơn rất nhiều. Những ngày này, nhà trường vẫn tổ chức dạy và học b́nh thường, nhưng tất cả thầy cô của ngôi trường này đều trĩu nặng nỗi buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước.
Em Nguyễn Phạm Thiên An (học sinh trường THPT Kim Sơn B) cho biết, em nhiều lần được các thầy cô kể về thời đi học, bác Chủ tịch nước phải đi bộ đến trường, sách vở không được đầy đủ, hoàn cảnh gia đ́nh khó khăn nhưng bác đă cố gắng học tập và thành công khiến tất cả học sinh ở ngôi trường này đều rất khâm phục.“Nay nghe tin bác mất, bản thân em rất buồn. Nhưng với niềm tự hào được học trong ngôi trường bác Chủ tịch nước từng học, chúng em sẽ luôn ư thức được bản thân phải học tập, rèn luyện thật tốt để tự hào là những người con vùng đất Kim Sơn, quê hương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang”, em An nói.
C̣n em Nguyễn Thị Diệp Anh, học sinh Trường THPT Kim Sơn B, dưng dưng nước mắt nói: “Em không tin nổi khi đọc được tin bác Quang mất. Ở trường, chúng em luôn được các thầy cô nêu gương Chủ tịch nước làm tấm gương học tập cho chúng em. Qua thầy cô chúng em biết rằng thời của chúng em bây giờ sướng hơn, có điều kiện hơn rất nhiều so với thời của bác Quang. Chúng em cũng luôn tự hào v́ ḿnh được học trên ngôi trường mà Chủ tịch nước đă từng học”.Người từng được gặp và tṛ chuyện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cô giáo Nguyễn Thị Hoa (giáo viên dạy môn sinh học, Trường THPT Kim Sơn B) bồi hồi kể lại, vào tháng 8.2016, Chủ tịch nước về thăm trường, đó là lần đầu tiên côi được tṛ chuyện cùng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
"Tôi ấn tượng nhất là khi nói chuyện, bác rất gần gũi với mọi người, không có khoảng cách giữa một nguyên thủ quốc gia với người dân thường. Suốt buổi nói chuyện, bác Quang hỏi thăm từng người rồi động viên giáo viên và cả học sinh trong trường phải cố gắng phấn đấu, dạy và học thật tốt để góp sức ḿnh vào xây dựng quê hương đất nước. Với tôi, tấm gương học tập của bác luôn là động lực để mỗi ngày trên bục giảng, dạy cho mỗi thế hệ học tṛ về nghị lực học tập của cựu học sinh Trần Đại Quang, vị Chủ tịch nước quê hương Kim Sơn”. Thầy Vũ Xuân Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn B cho biết, kế tục những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, nhiều năm qua Trường THPT Kim Sơn B luôn nằm trong tốp có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh Ninh B́nh. Từ rất nhiều năm qua, nhà trường đă lấy tấm gương học tập, cố gắng vượt khó vươn lên của Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm tấm gương để cho các thế hệ học sinh nói theo.
“Thầy và tṛ Trường THPT Kim Sơn B chúng tôi hết sức ngỡ ngàng khi hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Ngoài cương vị là Chủ tịch nước, chúng tôi xem bác ấy như người anh, người thầy, là tấm gương sáng để thầy và tṛ chúng tôi noi theo trong cả giảng dạy lẫn học tập. Sự ra đi của Chủ tịch nước là một mất mát quá lớn không chỉ với người dân Kim Sơn mà với cả đất nước này” - thầy Vũ Xuân Sinh nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-24-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	97.6 KB
ID:	1278642  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-24-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ông Thày này nói mà không nghĩ, cái thời TĐQ làm côn an có thăm Dân bao giờ...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09939 seconds with 12 queries