Ai đă dành nhiều năm để chuẩn bị cho cuộc chiến kinh tế với TQ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai đă dành nhiều năm để chuẩn bị cho cuộc chiến kinh tế với TQ?
Vietbf.com - Tổng thống Trump đă tuyên bố áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ tăng thuế suất thêm vào năm sau nếu Bắc Kinh từ chối đưa ra các nhượng bộ thương mại, đó là ông Lighthizer được xem là người đứng sau thúc đẩy chính sách thương mại cứng rắn với Trung Quốc.

Đại diện thương mại Mỹ Lighthizer. Ảnh: Bloomberg.

Dành nhiều năm để chuẩn bị cho cuộc chiến kinh tế với Bắc Kinh

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin là 2 quan chức thường xuất hiện thân thiện trong các cuộc đàm phán khi chiến tranh thương mại với Trung Quốc leo thang.

Nhưng ông Lighthizer 70 tuổi, tên tuổi ít được biết đến bên ngoài phạm vi nhóm thương mại của Nhà Trắng mới chính là nhân vật có vai tṛ ngày càng quan trọng trong chính quyền Tổng thống Trump.

Ông là một nhân vật có quan điểm "diều hâu" đối với Trung Quốc từ lâu, người đă dành nhiều năm để chuẩn bị cho một cuộc chiến kinh tế với Bắc Kinh.

Ông Lighthizer chính là người đă đạt được một thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sửa đổi với Mexico và đang tiến đến gần hơn một kết quả với Canada. Ông cũng là nhà đàm phán hàng đầu của Tổng thống Trump trong các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản.

Quan trọng nhất, ông là kiến ​​trúc sư của cuộc tấn công thuế quan của ông Trump đối với Trung Quốc. "Chúng ta rơ ràng có một vấn đề kéo dài chưa thể giải quyết với Trung Quốc", ông nói trong một buổi điều trần tại Thượng viện hồi tháng 7.

Vào ngày 17/9, Tổng thống Trump đă tuyên bố áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ tăng thuế suất lên 25% vào năm sau nếu Bắc Kinh từ chối đưa ra các nhượng bộ thương mại.

Ông Lighthizer được xem là người đứng sau thúc đẩy chính sách thương mại cứng rắn với Trung Quốc, đó là bởi v́ cả ông Ross và ông Mnuchin đều thất bại trong việc đem về một thỏa thuận từ Bắc Kinh và v́ thế đă bị công khai khiển trách.

Vị thế của Lighthizer được xây dựng một phần dựa trên kinh nghiệm sâu rộng của ông với tư cách là một nhà thương thuyết cao cấp. Ông từng phục vụ trong chính quyền Tổng thống Reagan với tư cách là phó đại diện thương mại Mỹ và dẫn đầu các cuộc đàm phán với Tokyo nhằm giảm thâm hụt thương mại lớn với Nhật Bản.

Tổng thống Reagan (áo đen) bắt tay ông Lighthizer. Ảnh: Bloomberg.

Một trong những ch́a khóa cho sự thành công của Robert Lighthizer trong chính quyền Tổng thống Trump chính là sự cẩn thận tránh khỏi mọi sự chú ư.

Trong Nhà Trắng, nơi diễn ra những cuộc căi vă nội bộ phe bảo thủ như cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro, nhà kinh tế học và tác giả của cuốn sách Death by China (Chết dưới tay Trung Quốc, tạm dịch) và phe thân doanh nghiệp đă gây ra một loạt sự ra đi của nhiều thành viên như Gary Cohn, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế quốc gia đầu tiên.

Riêng ông Lighthizer nằm ngoài chiến trường lộn xộn đó. Ông Lighthizer đă chứng tỏ khả năng vượt qua sự phân chia đảng phái và nhận được những lời nhận xét tốt đẹp ngay cả từ các nhà phê b́nh.

Bill Rock, đại diện thương mại Mỹ dưới thời Tổng thống Reagan và là một tiếng nói phản đối chính sách thương mại của Tổng thống Trump, đă gọi ông Lighthizer là "vô cùng tài năng".

Triết lư kinh tế dẫn dắt chính quyền Trump

Quinn Slobodian, Giáo sư lịch sử tại trường Wellesley College, đă xác định học thuyết mới nổi "Lighthizerism"- chủ nghĩa Lighthizer, gọi đây là "triết lư kinh tế dẫn dắt chính quyền Tổng thống Trump" và dự đoán điều này sẽ c̣n kéo dài.

Cơ sở triết lư của Lighthizer là quan điểm cho rằng chính sách thương mại của Mỹ kể từ những năm 1980 là một loạt các sai lầm.

Ông và những người thân cận cho rằng Washington đă đánh giá sai ṿng đàm phán Uruguay dẫn đến việc thành lập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO năm 1994 và sự ra đời của một hệ thống giải quyết tranh chấp ràng buộc có thể vượt qua các động thái thương mại của Mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc phủ nhận các chế định giải quyết tranh chấp đa phương và coi trọng chủ nghĩa song phương.

Ông Lighthizer cũng cho rằng, thâm hụt thương mại của Mỹ đă tăng trưởng đều đặn kể từ năm 1975, là minh chứng cho việc mọi chuyện đă trở nên sai trái.

Quan trọng, ông Lighthizer đổ lỗi chủ yếu cho Trung Quốc. Thâm hụt thương mại của Mỹ với quốc gia tăng vọt, "và hàng triệu công việc của Mỹ đă mất." Hệ thống chính trị của Trung Quốc "về cơ bản mâu thuẫn với quan niệm của Mỹ về "luật pháp", ông viết.

Hơn nữa, Trung Quốc là một cường quốc. "Trong phần lớn lịch sử, Trung Quốc có nền kinh tế lớn nhất thế giới - và nó hoàn toàn có khả năng lấy lại danh hiệu đó", ông cảnh báo.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-23-2018
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	88.9 KB
ID:	1278351   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	114.4 KB
ID:	1278352  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-23-2018   #2
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Khai dân trí ngày 23/09/2018

Phe công an chính thức không để trọng lú soán ghế chủ tịch nước mà đưa Đặng thị Ngọc Thịnh phó chủ tịch lên thay thế ... khiến trọng lú và hoa nam t́nh báo tức điên !!!!


tacrang_is_offline  
Old 09-23-2018   #3
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ông Tổng thống Trump là một nhân vật vĩ đaị cuả thế kỹ 21. Chính Ông đă mỡ đường cho kỹ nguyên mới,kỷ nguyên cuả sự b́nh đẵng . Phá bỏ tất cả rào cản về xu hướng chính trị tôn giáo cũng như quan điểm nhân sinh. Cơ hội cho nhân loại thoát khỏi những sự ràng buộc độc tài.....Chúng ta nên góp công sức và mọi ũng hộ cho Ông Trump,xoá bỏ mọi ranh giới tiến đến tư duy mới và con người mới .Đánh sập Tàu là cái gốc cuả sự ngu dân và lầm than.
lergeneral_is_offline  
The Following User Says Thank You to lergeneral For This Useful Post:
Vietnamese (09-23-2018)
Old 09-23-2018   #4
8 tàng
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2018
Posts: 799
Thanks: 730
Thanked 729 Times in 385 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 227 Post(s)
Rep Power: 6
8 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 48 tàng Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Đánh sập Tàu là cái gốc cuả sự ngu dân và lầm than.
Câu này đúng .
Cho nên muốn tiêu diệt Chệt ,phải tiêu diệt hết lũ hạ bộ bám chung quanh chúng trước như Hàn cộng, Việt cộng ,Cu cộng ... rễ con ,rễ cái đă tiêu th́ cây dù to đến đâu cũng sẽ chết .
8 tàng_is_offline  
The Following User Says Thank You to 8 tàng For This Useful Post:
Vietnamese (09-23-2018)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07713 seconds with 12 queries