Ông Trump cảnh cáo Trung Quốc nên "suy nghĩ 2 lần" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump cảnh cáo Trung Quốc nên "suy nghĩ 2 lần"
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo sẽ tiếp tục trừng phạt và nói rằng Trung Quốc nên "suy nghĩ 2 lần trước khi bắt đầu cuộc chiến thương mại".

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp đặt mức thuế cao hơn nữa đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nếu Bắc Kinh đáp trả lại Mỹ.


Tổng thống Trump biết cách chơi với Trung Quốc

Ông Trump nói rằng Bắc Kinh hăy suy nghĩ 2 lần trước khi bắt đầu tham gia một cuộc chiến thương mại mà trong đó, theo Tổng thống Trump th́ Mỹ đang có "nhiều đạn hơn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: "Chúng ta sẽ đánh thuế 25% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD. Chúng ta sẽ trừng phạt nhiều hơn nếu họ đáp trả".

"Chúng ta đang bẻ găy các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc… Chúng ta đă xây dựng lại Trung Quốc. Chúng ta đă cho họ sự giàu có như vậy. Và chúng ta đang thay đổi nó

Chúng tôi đă tính thuế 25% trên số hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc. Và sau đó họ nói: "Chúng ta sẽ làm điều tương tự". C̣n tôi đă nói: "Ổn thôi. Chúng tôi có nhiều đạn hơn"" - Tổng thống Trump nói trước đám đông người ủng hộ khi tới buổi gặp gỡ cử tri của ứng cử viên Thượng viện của Đảng Cộng ḥa Josh Hawley.

Trung Quốc đă tuyên bố sẽ đánh thuế suất nhập khẩu mới đối với lượng hàng hóa Mỹ trị giá 60 tỉ USD kể từ ngày 24/9. Cùng ngày này, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc bị tăng thuế nhập khẩu lên 25% cũng chính thức có hiệu lực.

Mặc dù các động thái đánh thuế trên dự kiến đều có hiệu lực từ đầu tuần sau, nhưng ông Trump từng tuyên bố, mức thuế nhập khẩu 10% ban đầu áp cho hàng hóa Trung Quốc sẽ tăng lên đến 25% từ ngày 1/1/2019.

Chưa hết, Mỹ c̣n tuyên bố trừng phạt trong lĩnh vực quân sự đối với Trung Quốc.

Cục Phát triển Thiết bị (EDD) thuộc Quân đội Trung Quốc và người đứng đầu cơ quan này là ông Li Shangfu đă bị Mỹ trừng phạt, không thể xin giấy phép xuất khẩu và tham gia vào hệ thống tài chính của Mỹ.

Lập luận từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, EDD đă “có tiến hành giao dịch lớn” với Rosoboronexport, một nhà sản xuất và xuất khẩu vũ khí lớn của Nga. Điều này vi phạm quy định trong Đạo luật chống đối thông qua luật trừng phạt của Mỹ, c̣n có tên khác là CAATSA.

Giới quan sát cho rằng, trong một cuộc đối đầu thương mại, Trung Quốc đúng là "ít đạn" hơn so với Mỹ bởi chỉ cần nh́n vào số lượng hàng hóa giao thương giữa Mỹ và Trung Quốc. Thuế Trung Quốc chỉ nhắm vào một vài sản phẩm của Mỹ như là ngũ cốc, sản phẩm nông nghiệp, thép, nhôm, xe cộ trong khi thuế Mỹ có b́nh diện rất rộng từ hàng tiêu dùng cho đến hàng điện tử của Trung Quốc.

Các "lá bài" khác được dự kiến như bán trái phiếu Kho bạc Mỹ, siết chặt hoạt động của doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc.. đều có khả năng thực hiện nhưng sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế của Trung Quốc và sẽ bị Mỹ dễ dàng đáp trả tương đương.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, mục tiêu của Chính quyền Mỹ không phải là cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc v́ điều này "không tốt cho sự tăng trưởng dài hạn".

Mỹ và Trung Quốc đều đang bỏ ngỏ khả năng đàm phán để tiến tới một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

Vị quan chức giấu tên đồng thời cho biết Tổng thống Donald Trump đă nêu rơ hướng giải quyết của ông đối với cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nước cũng đang giữ liên lạc tốt.

Theo người này, Trung Quốc hiểu rơ việc Mỹ yêu cầu Bắc Kinh dừng mọi chính sách thương mại bị Washington xem là bất công.

"Trong các cuộc họp, chúng tôi đă làm rơ với nhau rằng điều ǵ cần được thực hiện... Tôi vẫn lạc quan rằng chúng ta sẽ có cách giải quyết tích cực, và Tổng thống muốn chúng ta tiếp tục phấn đấu, hướng đến việc đạt được một giải pháp tích cực" - vị này nhấn mạnh.

VietBF © Sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,428
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	15.7 KB
ID:	1277784  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-22-2018   #2
cargot51
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 1,114
Thanks: 69
Thanked 1,988 Times in 624 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 8
cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4cargot51 Reputation Uy Tín Level 4
Default

TTTrump nhieu cai Cung qua dang nhung lap truong danh Thanh Tau+ nay la phai cho no khg con tien de thau tom cac nuoc ngheo nua khg con tai chanh de chiem Bien Donh nua , Trump phai danh cho no quiet que no doi no khg lam bay nua
cargot51_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07392 seconds with 12 queries