Mỹ tuyên bố can thiệp vào Venezuela - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ tuyên bố can thiệp vào Venezuela
Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố Washington sẽ sớm can thiệp vào khủng hoảng ở Venezuela.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch trong những ngày tới để gia tăng áp lực lên Chính phủ Venezuela của Tổng thống Nicolas Maduro.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Pompeo nhấn mạnh: "Trong những ngày tới, Mỹ sẽ đưa ra một loạt hành động gia tăng áp lực đối với giới chức lănh đạo Venezuela để mang lại lợi ích tốt nhất của người dân Venezuela. Chúng tôi quyết tâm đảm bảo người dân Venezuela phải có được tiếng nói của riêng ḿnh".

Ông Pompeo từ chối tiết lộ chi tiết về kế hoạch.

Trước đó, Washington cho rằng Caracas từ chối hợp tác một cách đầy đủ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Phía Venezuela đă nhanh chóng đáp trả, chỉ trích những đánh giá về Venezuela của Bộ Ngoại giao Mỹ, gọi đây là một sự xúc phạm nghiêm trọng.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thời gian qua đă tăng cường trừng phạt lên Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro với cáo buộc phi dân chủ, bỏ tù nhiều lănh đạo đối lập.

Vào năm 2017, Washington đă áp đặt lệnh trừng phạt, qua đó cấm mua bán các khoản nợ của chính phủ Venezuela và tập đoàn dầu mỏ quốc gia PDVSA. Nhiều quan chức của chính phủ Venezuela, thậm chí cả Tổng thống Maduro cũng bị đưa vào danh sách đen của Mỹ.

Từng là một trong những quốc gia giàu có ở Nam Mỹ với dự trữ dầu thô lớn, Venezuela giờ đây trở thành nền kinh tế khó khăn bậc nhất khu vực. Theo báo cáo của các trường đại học Venezuela, hiện có tới 80% dân số sống trong t́nh trạng nghèo khó.

Nền kinh tế của Venezuela dưới thời Tổng thống Maduro lạm phát hàng năm lên tới mức 200.000%. Con số này có thể tăng lên mức 1.000.000% theo dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Việc thiếu hụt thực phẩm cũng như y tế cơ bản đang dẫn tới một làn sóng di cư ở quốc gia này.

Hiện tại Venezuela đang nhận được sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc.


Hôm 18/9, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết Trung Quốc đă đồng ư đầu tư 5 tỉ USD vào nước này, qua đó mở ra “kỷ nguyên kinh tế mới”.

Sau chuyến thăm Bắc Kinh, Tổng thống Venezuela giới thiệu gói đầu tư nói trên sẽ giúp Caracas tăng đáng kể sản lượng dầu, đồng thời giảm áp lực tài chính trong bối cảnh kinh tế đất nước đi xuống.

Nhân chuyến thăm Bắc Kinh gần đây, ông Maduro nói xuất khẩu dầu sang Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi nếu Caracas nhận được khoản đầu tư đó, lên khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày.

"Chúng tôi đang thực hiện những bước đầu tiên cho một kỷ nguyên kinh tế mới. Chúng tôi đang trên đà tạo ra một nền kinh tế mới và các thỏa thuận với Trung Quốc sẽ giúp thúc đẩy điều này" – ông Maduro nói.

Sắp tới, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc sẽ đến Venezuela để hoàn tất kế hoạch tăng lượng xuất khẩu dầu.

Venezuela cũng đồng ư bán 9,9% cổ phần của liên doanh Sinovensa cho một công ty dầu mỏ của Trung Quốc (giúp công ty này nắm 49% cổ phần) nhằm mở rộng hoạt động khai thác khí đốt ở Venezuela.

Trong một thập kỷ qua, Trung Quốc đă cho vay và đầu tư sang Venezuela số tiền 65 tỉ USD. Khoản nợ mà Caracas đang phải gánh là hơn 20 tỉ USD.

Nhà kinh tế Asdrubal Oliveros làm việc tại Công ty Econalitica (Caracas) lại cho rằng, mục đích Trung Quốc rót tiền là muốn Venezuela phải trả lại bằng dầu mỏ.

Vào hồi tháng 8 năm nay, 2 máy bay không người lái đă phát nổ khi ông Maduro đang phát biểu ở một sự kiện đại chúng. Ông đă gọi đây là một nỗ lực ám sát và bắt giữ hàng chục nghi phạm. Trước khi đổ lỗi cho các phe phái đối lập, ông Maduro c̣n gọi Mỹ đứng sau vụ việc.

VietBF © Sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	12.8 KB
ID:	1277775  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10432 seconds with 12 queries