Hai chàng trai thành công với ư tưởng cho thuê không gian làm việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hai chàng trai thành công với ư tưởng cho thuê không gian làm việc
Hai chàng trai trẻ này với ư tưởng cho thuê không gian làm việc đă rất thành công. Mô h́nh biến người lạ thành đồng nghiệp tại nơi làm việc giống quán cà phê của McKelvey và Neumann hiện có 178 địa điểm trên toàn thế giới.

Nền kinh tế chia sẻ ngày nay được biết đến với nhiều ư tưởng khác thường biến đổi mọi lĩnh vực. Việc cho người lạ đến nhà ngủ như mô h́nh Airbnb hay nhảy lên xe người lạ kiểu Uber đều bị xem là điên rồ trước năm 2008. Và không thể không kể đến chuyện ngồi làm việc chung văn pḥng với toàn người lạ như cách startup WeWork tạo ra.

Gần 10 năm trước, McKelvey và Neumann bắt đầu tŕnh bày với các chủ đất ư tưởng cho thuê phần không dùng đến trong ṭa nhà làm không gian làm việc chung. Họ phục vụ tại đó cả cà phê, bàn bi lắc, ánh sáng và bài trí đẹp mắt, ghế sofa, những góc ngồi thư thái và đặc biệt, một cộng đồng xung quanh.

Ngày nay, ư tưởng văn pḥng chia sẻ WeWork đă có địa điểm rải khắp Mỹ và 18 nước trên thế giới, trị giá 20 tỷ USD.


Hai nhà sáng lập McKelvey (trái) và Neumann đều được nuôi dạy trong nếp sinh hoạt cộng đồng. Ảnh: WeWork.

Miguel McKelvey hưởng đời sống tập thể từ lúc c̣n nhỏ. Anh được nuôi dạy bởi nhiều người trong một cộng đồng ở thành phố Eugene, tiểu bang Oregon, Mỹ. 5 phụ nữ, gồm mẹ anh, là bạn thân lâu năm và đều đơn thân. Họ phụ thuộc lẫn nhau như một gia đ́nh lớn. McKelvey gần như có 5 người mẹ chăm bẵm.

McKelvey tốt nghiệp đại học ngành kiến trúc tại địa phương, nhưng năm 30 tuổi mới hiện thực hóa được ước mơ làm việc ở New York.

Tại đây, anh gặp Adam Neumann thông qua bạn làm ăn. Neumann là nhà khởi nghiệp gốc Israel và đang t́m kiếm văn pḥng mới cho startup. Được McKelvey gợi ư, Neumann về làm chung ṭa nhà với anh. Hai người bắt đầu tṛ chuyện về mối liên kết giữa các công ty cùng nằm tại đây và chất lượng dịch vụ ṭa nhà nhận được.

Doanh nhân Neumann chia sẻ về mô h́nh cho thuê dăy văn pḥng kiểu khách sạn từng chứng kiến, điều c̣n mới lạ với kiến trúc sư McKelvey. Anh quả quyết rằng nếu kinh doanh loại h́nh đó, có thể kiếm hơn mức chủ đất cho thuê.

Họ nghĩ ra ư tưởng cơ bản là chia ngăn văn pḥng và cho thuê mỗi ngăn đó.

Hai chàng trai bắt đầu liên hệ một ṭa nhà trong thành phố, tính thuê nguyên một tầng trống hơn 1.000 m2. Chủ đất là người sở hữu hàng trăm cao ốc, nghi ngờ khả năng chi trả của hai kẻ không phải dân bất động sản. Người này liên tục nói không với đề nghị của họ.

Dù vậy, Neumann bám riết trong nhiều tuần liền, khiến chủ đất dù không chịu để lại tầng trống kia nhưng đồng ư cho họ xem chỗ gần đó mới dọn dẹp. Đó là kiểu nhà kho Brooklyn với thiết kế lộ gạch, lộ dầm và cột gỗ, cửa sổ to mà theo McKelvey, hoàn hảo cho không khí startup.


Co-working space đặc trưng của WeWork. Ảnh: WeWork.

Về nhà, McKelvey bắt tay nghĩ ngay concept, tên gọi, mua tên miền website, thiết kế vài mẫu không gian, danh thiếp và tờ bướm. Anh thực hiện toàn bộ trong một đêm thức trắng, để tŕnh diện hôm sau và thuê địa điểm thành công.

Bộ đôi tiến hành đăng quảng cáo trên web bất động sản, hứa hẹn cung cấp các dịch vụ bổ trợ như cà phê hay sự kiện trong văn pḥng.

Khách t́m đến dần thích thú việc có thể tự sở hữu chỗ làm việc cá nhân lâu dài, trong không gian được bài trí bắt mắt, cách tân thay v́ bầu không khí văn pḥng truyền thống. Ở đó c̣n sử dụng đèn vàng chiếu sáng như trong khách sạn, nhà hàng, điều rất hiếm thấy tại công sở.

Bằng mô h́nh văn pḥng mới, hai chàng trai Mỹ mang người xa lạ từ nhiều giới, với nguồn năng lượng đa dạng, gần nhau. Không chỉ là những dăy bàn làm việc, việc bài trí bắt mắt và phục vụ nhiều tiện nghi biến nó thành một tiệm cà phê bất cứ lúc nào. Và người để tṛ chuyện luôn xung quanh.

Quan hệ giữa các cá nhân đến từ nhiều ngành công nghiệp được tạo ra. Điều lư thú là họ không chung công ty nhưng thành như đồng nghiệp. Chính tên gọi WeWork ra đời theo định hướng đó.

Từ 5 tầng nhà sở hữu với 350 thành viên thuê ban đầu, startup ra đời năm 2010 lan rộng thành hiện tượng toàn cầu, với chiến lược lấp đầy mọi khoảng trống trong các ṭa nhà. Hiện WeWork là startup lớn thứ ba ở Mỹ, được định giá 20 tỷ USD và có 250.000 thành viên sử dụng chỉ sau 8 năm thành lập. Hai đồng sáng lập đều được xác định thành tỷ phú.

Tuy nhiên, khá giống một startup đ́nh đám khác là Uber, WeWork là "cỗ máy đốt tiền" khi thua lỗ đến 1 tỷ USD mỗi năm do chi tiền khai trương liên tục không gian mới. Với tốc độ mở rộng gần đây trên dưới 60 địa điểm mỗi năm, họ được ví như "Starbucks" của ngành văn pḥng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-21-2018
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	277.2 KB
ID:	1277163   Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	310.0 KB
ID:	1277164  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07145 seconds with 12 queries