V́ sao các công ty lớn của TQ bán hàng loạt tài sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao các công ty lớn của TQ bán hàng loạt tài sản
Người Trung Quốc có mặt khắp nơi trên thê giới. Tiền "nhiều như quân Nguyên". Nhưng hiện nay hàng loạt "ông lớn" Trung Quốc bán tài sản sau thâu tóm ở nước ngoài.

Gần đây, các ông lớn là công ty có nhiều tài sản ở nước ngoài nhất của Trung Quốc đă và đang rao bán hàng chục tỷ USD. Bloomberg dự đoán xu hướng này chưa có dấu hiệu dừng lại.
Từ năm ngoái, Trung Quốc đă bắt đầu đẩy mạnh giảm nợ trong nền kinh tế để giải quyết mối nguy từ hệ thống tài chính. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ làn sóng mua lại ở nước ngoài khiến các doanh nghiệp Trung Quốc nợ nần chồng chất.

Chương tŕnh của Bắc Kinh khiến các công ty trong nước phải bán bớt tài sản đă thâu tóm ở nước ngoài, trong đó, không loại trừ cả những doanh nghiệp vốn là ông lớn của kinh tế Trung Quốc.



HNA có kế hoạch bán hơn 17 tỷ USD tài sản để trở về với nguyên thủy một hăng hàng không. Ảnh: Reuters .
Cụ thể, HNA, Dalian Wanda và Anbang vốn là những tập đoàn Trung Quốc có nhiều tài sản nhất tại nước ngoài cũng đang dẫn đầu trong việc bán tài sản.

Theo Bloomberg, một công ty con của HNA Group vừa trễ hạn thanh toán một khoản vay 44 triệu USD vào tuần trước. Điều này cho thấy công ty từng dẫn đầu làn sóng thâu tóm ở nước ngoài của Trung Quốc cần phải bán thêm tài sản để vượt qua thách thức về thanh khoản.

Hiện công ty này cũng rao bán cổ phần trong ngân hàng Deutsche Bank, công ty Seaco, 8 tầng cao ốc văn pḥng ở Hong Kong và một số công ty tại đại lục.

Ngoài ra, tập đoàn chuyên về hàng không, bất động sản, tài chính, du lịch HNA cũng đang được cho chào bán nhiều tỷ USD bất động sản tại Mỹ, Anh và ngay Trung Quốc trước những đối tác tiềm năng.

Đến nay, 8,5 tỷ USD bán lại cổ phần trong tập đoàn khách sạn Hilton là thương vụ giá trị nhất của HNA trong việc bán bớt tài sản ở nước ngoài.

Bloomberg ước tính công ty này đă và đang có kế hoạch bán hơn 17 tỷ USD tài sản để trở về với nguyên thủy của ḿnh là một hăng hàng không.

Tính đến cuối tháng 6 năm nay, HNA đă nợ tổng cộng gần 80 tỷ USD, con số cao gấp 3 lần Tập đoàn Fosun International của Trung Quốc đang nợ.

Núi nợ khổng lồ này được coi là một trong những mức nợ cao nhất đối với một công ty phi tài chính tại châu Á. Cùng với đó, công ty cũng sẽ phải trả một số chi phí lăi vay cao nhất thế giới.

HNA hiện c̣n đối mặt với thách thức sau cái chết bất ngờ của ông Wang Jian cách đây 2 tháng do tai nạn. Vị cố chủ tịch công ty chính là người mở đầu chiến dịch thâu tóm khối tài sản mà HNA hiện rao bán.

Ngoài HNA, tập đoàn bất động sản, bán lẻ và giải trí Dalian Wanda Group của tỷ phú từng giàu nhất Trung Quốc - Wang Jianlin, cũng đă cắt giảm cổ phần từng thâu tóm trong chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment (Mỹ).

Thương vụ này chỉ vừa được thực hiện vào hôm thứ sáu. Dalian Wanda đă bán 600 triệu USD cổ phần AMC cho công ty đầu tư cổ phần tư nhân Silver Lake. Năm 2012, tỷ phú Trung Quốc từng chi 2,6 tỷ USD để giành quyền kiểm soát công ty giải trí nước Mỹ.

Tuần trước, Tập đoàn bảo hiểm Anbang của Trung Quốc cũng đă bán lại công ty chứng khoán Century Securities với giá hơn 500 triệu USD.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2018
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	79.7 KB
ID:	1275530  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Vietnamese (09-18-2018)
Old 09-17-2018   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Với những dấu trên, th́ cũng giống như người Nhật vào cuối thập niên '80 về vụ bất động sản ở Mỹ, trang b́a của tờ báo Mỹ: "They came - They saw - They bought and now they're stuck!"

Last edited by laingo10; 09-17-2018 at 22:46.
laingo10_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (09-18-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07069 seconds with 12 queries