Facebook có 'nuốt lời' khi đồng ư hợp tác với VN? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Facebook có 'nuốt lời' khi đồng ư hợp tác với VN?
Vietbf.com - Theo tin từ trong nước cho rằng, Phó chủ tịch Facebook đă cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để giải quyết các vấn đề c̣n tồn tại, h́nh thành nhóm làm việc chung giữa Facebook với cơ quan quản lư Việt Nam. Nhưng có nhiều mâu thuẫn trong những tuyên bố của lănh đạo Facebook trước Thượng viện Mỹ và với chính quyền Việt Nam.

Nhà hoạt động Lă Việt Dũng chia sẻ lá thư trên điện thoại do hơn 50 nhà hoạt động và tổ chức nhân quyền viết gửi cho Mark Zuckerberg về khả năng Facebook có thể đang câu kết với chính quyền cộng sản để ngăn chặn tiếng nói của giới bất đồng chính kiến.

Chỉ hơn một tuần trước khi Phó chủ tịch Facebook Simon Milner gặp gỡ lănh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông, COO Facebook, Sheryl Sandberg đă có một số phát biểu đáng chú ư về Việt Nam tại buổi điều trần hôm 5/9 trước Thượng viện Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, khi đó, đặt câu hỏi về trường hợp khi các chính quyền "độc tài" yêu cầu Facebook ngăn chặn thông tin những chính quyền này cho là độc hại.

"Khái niệm tin tức giả mạo của họ, có thể thực ra là sự thật, khái niệm kích động bất ổn của họ, có thể là lên tiếng bảo vệ nhân quyền, và việc can thiệp vào công việc nội bộ, cũng có thể là đấu tranh cho dân chủ…," ông Rubio nói.

Bà Sheryl Sandberg tại buổi điều trần hôm 5/9

Và rằng Việt Nam vừa thông qua Luật an mạng, dự kiến sẽ đi vào hiệu lực đầu 2019 và sẽ yêu cầu Facebook lưu trữ dữ liệu người dùng tại nước sở tại và phải giao nộp cho chính quyền dữ liệu người dùng bị nghi ngờ hoạt động chống chính quyền.

"Vậy những giá trị về dân chủ của chúng ta, có phải quư vị chỉ ủng hộ chúng ở Hoa Kỳ, hay là quư vị cũng cảm thấy phải ủng hộ chúng trên toàn thế giới?" Ông Rubio hỏi.

"Chúng tôi ủng hộ những nguyên tắc này trên khắp thế giới," nhân vật quyền lực thứ hai của Facebook trả lời.

"Ông đề cập đến Việt Nam, chúng tôi không có máy chủ ở Việt Nam và trừ những trường hợp ngoại lệ với các mối đe dọa nghiêm trọng, chúng tôi không bao giờ cung cấp thông tin cho chính phủ Việt Nam, bao gồm cả thông tin về chính trị," bà Sandberg nhấn mạnh.

"Và quư vị sẽ không bao giờ làm như vậy?" Thượng nghị sĩ Rubio hỏi. "Quư vị sẽ không đồng ư làm như vậy để được hoạt động?"

"Chúng tôi sẽ chỉ hoạt động ở một quốc gia mà chúng tôi không thể giữ ǵn được những giá trị của ḿnh."

"Và điều này cũng sẽ áp dụng cho cả Trung Quốc?"

"Điều đó cũng sẽ áp dụng cho cả Trung Quốc."

Tuy nhiên diễn biến mới nhất vào sáng hôm 14/9 tại trụ sở Bộ TT-TT cho thấy một sự mâu thuẫn trong quan điểm của Facebook về việc hợp tác với chính quyền Việt Nam trong việc giải quyết các thông tin "trái chiều".

Chính quyền Việt Nam đă nhiều lần yêu cầu Facebook ngăn chặn các thông tin được cho là "xấu và độc hại"

Facebook có 'nuốt lời'?

Phó chủ tịch Facebook Simon Milner vừa có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 13/9 và quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sáng 14/9, theo báo **********.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng và Simon Milner đă thảo luận về "sự thịnh vượng của Facebook tại thị trường Việt Nam song hành với sự thịnh vượng chung của đất nước Việt Nam".

Ông Hùng so sánh Facebook, một doanh nghiệp nước ngoài như "con dâu về nhà chồng" và Facebook, cần phải "tiếp nhận và thích nghi với văn hóa, nếp sống hàng ngày của gia đ́nh nhà chồng"

Có nghĩa bộ quy tắc ứng xử của Facebook "cũng phải tính đến các yếu tố về mặt văn hoá của nước sở tại".

Theo báo **********, ông Milner nói sẽ cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và chấp nhận thành lập nhóm làm việc chung giữa Facebook và chính quyền Hà Nội.

Phó chủ tịch về chính sách công khu vực châu Á-Thái B́nh Dương của Facebook Simon Milner (trái) tại một buổi làm việc với chính quyền Indonesia hôm 17/4, sau khi Hạ viện nước này yêu cầu Facebook chịu trách nhiệm việc làm lộ dữ liệu của 1 triệu tài khoản người dùng

"Ở một số nước chúng tôi chỉ là một trong các nàng dâu, nhưng ở đây chúng tôi là nàng dâu trưởng," ông Milner nói.

Ông Mạnh Hùng tiếp lời rằng, những yếu tố văn hóa này sẽ "khắt khe hơn" với nàng dâu trưởng, để "làm gương cho những nàng dâu đến sau."

Ông Milner nói đồng ư sẽ h́nh thành nhóm làm việc chung để "hiểu rơ hơn [Facebook] đă làm đúng ở điểm nào và sai ở đâu."

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă có cuộc gặp ngắn với ông Milner hôm 13/9, yêu cầu Facebook "chặn lọc các thông tin xấu độc."

Ông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Facebook "thực hiện xử lư các yêu cầu này sớm để thể hiện thiện chí với Chính phủ Việt Nam bằng những động thái ban đầu cụ thể."

Liệu Facebook trong vai tṛ nàng dâu trưởng tại Việt Nam sẽ hành xử ra sao? BBC sẽ tiếp tục cập nhật sau khi có được phản hồi từ phía Facebook.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-15-2018
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,336
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	32.0 KB
ID:	1274395   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	20.3 KB
ID:	1274396   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1274397   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	1274398  

vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-15-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chính quyền Việt Nam sắp sụp đổ rồi th́ cần ǵ phải hợp tác...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to NongDan For This Useful Post:
TIEN NU (09-15-2018), vietsncom (09-15-2018)
Old 09-15-2018   #3
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tin thằng FB bán nhà đó. Nó bán sống người dùng mà không ai biết.
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08551 seconds with 12 queries