Vơ tướng nhiều vô kể nhưng chỉ có nhân vật này độc nhất vô nhị trong lịch sử Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vơ tướng nhiều vô kể nhưng chỉ có nhân vật này độc nhất vô nhị trong lịch sử Trung Hoa
Vietbf.com - Trung Hoa cổ đại độc nhất vô nhị Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ được ca ngợi là danh tướng độc nhất vô nhị trong lịch sử Trung Quốc, cho dù vơ tướng nhiều vô kể nhưng nhân vật được đánh giá là danh tướng "thiên cổ vô nhị" lại chỉ có duy nhất một người.

Trong lịch sử Trung Hoa, vơ tướng tài ba quả là nhiều không đếm xuể. Nhưng nhân vật được đánh giá là danh tướng "thiên cổ vô nhị" lại chỉ có duy nhất một người. Đó chính là Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ.

Cổ nhân có câu: "Muốn đánh giá một người có thật sự dũng mănh hay không, phải xem đối thủ của người đó là ai".

Sở dĩ Hạng Vũ được xem là danh tướng kỳ tài độc nhất vô nhị trong lịch sử Trung Hoa cũng xuất phát từ tầm vóc đối thủ của ông.

Sinh thời, những nhân vật được xem là kỳ phùng địch thủ của Hạng Vũ chỉ có 3 người. Một là Lưu Bang - kẻ sở hữu trong tay hàng loạt vơ tướng tài năng như Hàn Tín, Bành Việt, Trương Lương...

Nhân vật thứ hai trong số đó là Vương Ly – cháu nội của một trong tứ đại danh tướng Tần triều Vương Tiễn. Người c̣n lại là Chương Hàm – danh tướng khét tiếng cuối thời nhà Tần.

Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ được mệnh danh là cao thủ bậc nhất trong số các cao thủ vơ thuật Trung Quốc. (Ảnh: H́nh tượng Hạng Vũ trong phim Hồng Môn Yến).

Thân thế hai tướng Tần khét tiếng: Đều là kẻ thù "không đội trời chung" với Hạng Vũ

Về thân thế của Chương Hàm, sử sách không ghi chép chi tiết. Nhân vật này chỉ bắt đầu xuất hiện trong Sử Kư Tư Mă Thiên dưới thời Tần Nhị Thế. Theo đó, ông là người chỉ huy quân Tần ra mặt chống lại cuộc tây tiến của quân khởi nghĩa Trần Thắng.

Năm xưa khi Trần Thắng xưng vương, ông có phái thủ hạ là đại tướng Chu Văn đem theo mấy chục vạn binh lính tiến đánh Hàm Dương.

Bấy giờ, Chương Hàm chỉ dẫn một toán nô lệ và người nhà của họ cũng đă đủ sức đánh đuổi Chu Văn và mấy chục vạn đại quân.

Sau đó, vị tướng họ Chương tiếp tục dẹp tan hàng loạt cuộc nổi dậy ở khắp nơi. Trong trận Định Đào, ông c̣n từng tiêu diệt Hạng Lương – chú của Hạng Vũ.

Những chiến thắng này đủ để cho thấy năng lực phi thường của vơ tướng Chương Hàm.

Năm xưa sau khi đă triệt hạ Hạng Lương, Chương Hàm cho rằng quân nước Sở vốn không c̣n là mối lo ngại. Do đó, ông vượt sông Hoàng Hà, tập hợp cùng 20 vạn đại quân do Vương Ly thống lĩnh để tiến đánh nước Triệu, vây thành Cự Lộc.

Bầu trời vơ thuật của thời đại bấy giờ c̣n có thêm một vị tướng khác là Vương Ly. Vậy nhân vật này có thân thế ra sao?

Vương Ly vốn là cháu nội Vương Tiễn – một trong tứ đại danh tướng thời Chiến Quốc, từng mang binh diệt Sở, giúp Tần Thủy Hoàng thống nhất thiên hạ.

Năm xưa khi triệt hạ nước Sở, Vương Tiễn từng bức tử đại tướng nước này là Hạng Yên, mà Hạng Yên lại chính là ông nội của Hạng Vũ.

Trong trận Cự Lộc, Vương Ly (cháu nội Vương Tiễn) đă đối đầu với hậu duệ của người bị ông ḿnh bức tử năm xưa. Đó không phải ai khác mà chính là Hạng Vũ.

Có lẽ, cuộc đối đầu của Hạng Vũ với hai kỳ tài vơ thuật này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà chính là ư trời.

Chương Hàm - Vương Ly đều từng sát hại người thân của Hạng Vũ. Món nợ máu này chính là một trong những lư do khiến vị Bá Vương này coi Cự Lộc là trận tử chiến. (Ảnh minh họa).

Trở lại với bối cảnh của trận chiến Cự Lộc, quân của Vương Ly lúc bấy giờ vốn là cánh quân Trương Thành.

Trước kia, vị tướng này vốn là thuộc hạ của Mông Điềm. Sau khi Mông Điềm bị ban chết, cánh quân biên pḥng này liền được giao vào tay Vương Ly.

Có thể nói, đội quân trong tay vị tướng họ Vương là một trong những đội ngũ tinh nhuệ nhất của Tần triều lúc bấy giờ.

Chưa dừng lại ở đó, đội ngũ này c̣n có thêm sự trợ lực từ cánh quân nô lệ từng phá tan phản quân của Chương Hàm.

Như vậy, phe của Vương Ly và Chương Hàm sở hữu tổng cộng 40 vạn đại quân. Chỉ nh́n qua số lượng binh sĩ, lại thêm vơ lực của hai bậc danh tướng Chương – Vương khét tiếng cũng đủ để thấy sức mạnh của kẻ địch cường đại tới cỡ nào.

Đối mặt với sự công phá từ đội quân này, Triệu vương buộc phải cầu cứu bên ngoài. Chư hầu các nước đều phái nghĩa quân đến Cự Lộc, nhưng tuyệt nhiên không một ai dám tuyên chiến.

Trần Dư từng cử Trần Trạch dẫn 5000 người đi ḍ xét thực lực của quân Tần. Kết quả là cánh quân này vừa mới đến nơi đă lập tức bị lính Tần giết nhanh diệt gọn.

Từ lúc đó, liên quân chư hầu chẳng c̣n ai dám nghênh chiến với quân Tần. Nhưng cục diện này đă bị phá vỡ khi Hạng Vũ xuất hiện.

Công cuộc phục thù - xưng bá của Hạng Vũ: Lấy ít địch nhiều, vận dụng độc kế

Khi các phe cánh chư hầu đang khiếp sợ trước thế lực mạnh như nước lũ của quân Tần th́ Hạng Vũ đă dũng cảm đứng ra nghênh chiến với số quân ít ỏi trong tay. (Tranh minh họa: Nguồn Baidu).

Nếu buộc phải dùng một câu để miêu tả lại trận chiến năm ấy giữa Tây Sở Bá Vương và quân Tần, th́ chắc chắn đó sẽ là một câu ngắn gọn:

"Trong trận Cự Lộc, Hạng Vũ phong thần!".

Năm ấy, Hạng Vũ có trong tay vẻn vẹn chỉ 5 vạn người. Trong số đó, quân đội chủ lực chính là cánh quân mà hậu thế vẫn thường gọi là "tám ngàn đệ tử Giang Đông".

V́ muốn sớm tới thành Cự Lộc, Hạng Vũ đă sử dụng một kế sách vang danh ngàn đời có tên là "phá phủ trầm châu" (đập nồi d́m thuyền).

Theo đó, sau khi mang binh vượt Hoàng Hà, ông đă lệnh cho binh sĩ d́m hết chiến thuyền, đập vỡ nồi niêu, đốt sạch doanh trại. Quân lính khi đó chỉ được phép đem theo lương khô đủ ăn trong ba ngày.

Hành động kỳ lạ này của Hạng Vũ nhằm mục đích nhấn mạnh với tất cả các chiến sĩ trong tay ông rằng: Trận đánh sắp tới chính là một trận tử chiến không có đường lui, chỉ có thể xông lên giết hết quân địch mới mong sống sót.

Nồi niêu đă vỡ, nhiều binh lính không khỏi hoang mang mà kháo nhau:

"Giờ chúng ta ăn bằng ǵ đây?"

Hạng Vũ nói:

"Chúng ta giết sạch quân Tần, đến doanh trại Chương Hàm, dùng nồi niêu của bọn chúng để ăn".

Kế sách liều lĩnh ấy, câu nói ngạo nghệ ấy quả xứng là khí chất, tác phong của bậc Bá Vương.

Trận chiến khốc liệt tại Cự Lộc là minh chứng rơ nhất cho tài năng xuất chúng của Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ. (Tranh minh họa: Nguồn Internet).

Trong trận tử chiến tại Cự Lộc năm ấy, Hạng Vũ quả thực đă dùng 5 vạn quân trong tay ḿnh để đánh tan 40 vạn đại quân dưới trướng hai vơ tướng bậc nhất Tần triều.

Tây Sở Bá Vương đánh 9 trận thắng cả 9. Ông phá tan quân Tần, cắt đứt đường lương thảo, đánh lui Chương Hàm, bắt sống Vương Ly.

Cuối cùng, ông diệt sạch 20 vạn đại quân thuộc nhánh Vương Ly. Chỉ 8 tháng sau, cánh quân của Chương Hàm cũng bị tiêu diệt hoàn toàn.

Năm ấy, Hạng Vũ vừa tṛn 25 tuổi. Sau khi đại thắng, ông triệu tập tướng lĩnh của các nước chư hầu. Bấy giờ, toàn bộ số vơ tướng ấy đều phải quỳ gối của Tây Sở Bá Vương.

Bị Lưu Bang đánh lén và chiêu phản đ̣n khiến kẻ địch khiếp vía của Tây Sở Bá Vương

Trong trận chiến dai dẳng với Lưu Bang, danh tiếng của Hạng Vũ càng vang xa nhờ chiến thắng trong trận Bành Thành.

Nhớ lại lúc đó, Lưu Bang nhân cơ hội Hạng Vũ tấn công nước Tề liền lén lút dẫn 56 vạn binh đánh lén Bành Thành.

Khi nghe tin quân Hán đánh vào Bành Thành, Hạng Vũ nói với thuộc hạ:

"Các khanh tứ tiếp tục đánh Tề, ta mang ít người về chặn đánh hắn (chỉ Lưu Bang)".

Sau đó, ông chỉ đem theo 3 vạn kỵ binh trở về Bành Thành, nghênh chiến với đại quân 56 vạn người dưới tay Lưu Bang.

Trong trận đánh Bành Thành năm ấy, Hạng Vũ tiến công từ lúc mặt trời c̣n chưa mọc, tới lúc giữa trưa th́ trận chiến đă kết thúc.

Kết quả là Lưu Bang đại bại, Hạng Vũ giết hơn mười mấy vạn quân Hán.

Trong trận chiến tại Bành Thành với Lưu Bang, Hạng Vũ tiếp tục lấy ít thắng nhiều, lập nên chiến công vang dội, thậm chí c̣n diệt sạch số quân khổng lồ trong tay đối thủ. (Ảnh minh họa: Nguồn Internet).

Tiếp đó, Tây Sở Bá Vương tiếp tục truy đuổi quân Hán từ Bành Thành thẳng tới Linh Bích.

Tàn binh dưới tay Lưu Bang liên tục bị quân sở truy kích đến tận sông Tuy Thủy thuộc phía đông Linh Bách (nay là Linh Bích, Túc Châu, An Huy).

Không chỉ bị tiêu diệt thêm hơn mười vạn người, quân Hán c̣n buộc phải nhảy sông bỏ trốn, người chết đuối nhiều đến nỗi "nước sông không thể chảy được".

Sau trận Bành Thành, quân Hán gần như bị tiêu diệt sạch. Lưu Bang hốt hoảng dẫn mười mấy người chạy trốn, thậm chí c̣n bỏ lại cả cha đẻ và vợ để thoát thân.

Cuối cùng, Lưu Bang phải chạy đến tận Huỳnh Dương (Hà Nam) mới thoát khỏi sự truy sát của quân Sở.

Như vậy, Hạng Vũ chỉ dùng 3 vạn binh vẫn có thể đuổi đánh 56 vạn quân, hơn nữa c̣n truy kích liên tục từ Từ Châu (Giang Tô) tới tận Túc Châu (An Huy) và Huỳnh Dương (Hà Nam).

Mặc dù đă phải dùng đến chiêu tṛ đánh lén, nhưng Lưu Bang vẫn thất bại ê chề trong trận Bành Thành, thậm chí quân lực c̣n tiêu tán.

Ngoại trừ trận đánh cuối cùng tại Cai Hạ, cả đời Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ chưa từng thất bại.

Chính ông cũng đă từng tự hào mà nói: Dẫn binh 8 năm, đánh hơn 70 trận, không thua một trận nào!

Bậc kỳ tài vơ thuật ấy chỉ thua đúng một lần. Nhưng chiến bại trong lần ấy lại khiến ông lựa chọn kết thúc cuộc đời, để lại cho hậu thế muôn vàng nuối tiếc.

Năm 202 TCN, Hạng Vũ thất bại trong trận chiến cuối cùng ở Cai Hạ. Bấy giờ, ông cưỡi ngựa tới bên bờ Ô Giang rồi tự sát và qua đời ở tuổi 31. (Ảnh minh họa: Nguồn Baidu).

Trong lịch sử Trung Hoa, danh tướng nhiều như sao trên trời. Nhưng chiến tích lẫy lừng của Hạng Vũ vẫn là v́ tinh tú sáng chói nhất.

Sinh thời, vị Bá Vương ấy khinh thường việc sử dụng mưu hèn kế bẩn, luôn luôn tiến thẳng mà đánh để giành lấy chiến thắng một cách oanh liệt.

Chiến thắng của ông dừng lại ở việc đánh bại kẻ địch mà c̣n xuất chúng ở chỗ lấy ít thắng nhiều.

Chỉ tiếc rằng Tây Sở Bá Vương cuối cùng lại phải đối đầu với sự hợp lực của hàng loạt danh tướng như Hàn Tín, Anh Bố, Bành Việt, Trương Lương…

Nhiều người v́ thương tiếc Tây Sở Bá Vương mà cho rằng kết cục bi thảm của ông vốn là "trời cao đố kỵ anh tài". Có người lại ngậm ngùi than thở, cuộc đời của Hạng Vũ có lẽ chính là sự an bài của số phận…

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-14-2018
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1274068   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1274069   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	1274070   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	1274071  

Click image for larger version

Name:	(5).jpg
Views:	0
Size:	108.4 KB
ID:	1274072   Click image for larger version

Name:	(6).jpg
Views:	0
Size:	88.6 KB
ID:	1274073   Click image for larger version

Name:	(7).jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	1274074  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (09-15-2018)
Old 09-14-2018   #2
quangvanl
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Location: usa
Posts: 62
Thanks: 0
Thanked 22 Times in 20 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 11
quangvanl Reputation Uy Tín Level 1quangvanl Reputation Uy Tín Level 1
Default

thang nao upload tin nay day, phai la Tau khong? ke cha no dang tren nay lam gi?
quangvanl_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to quangvanl For This Useful Post:
Blue_bonnet (09-14-2018)
Old 09-14-2018   #3
vn1111963
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 4,867
Thanks: 2,474
Thanked 4,701 Times in 2,095 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 676 Post(s)
Rep Power: 18
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thằng đem đăng bài này là hán cẩu hay sao ? vietbf tiếp tay với bọn hán cẩu đầu đọc dân Việt Nam hăi ngoại hay sao ?mà cứ đem những lịch sử bọn hán cẩu cho người xem
vn1111963_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
Blue_bonnet (09-14-2018)
Old 09-14-2018   #4
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by vn1111963 View Post
thằng đem đăng bài này là hán cẩu hay sao ? vietbf tiếp tay với bọn hán cẩu đầu đọc dân Việt Nam hăi ngoại hay sao ?mà cứ đem những lịch sử bọn hán cẩu cho người xem
1000 năm đô hô giặc tàu bây giờ phải nh́n lại lịch sử để so sánh VN ḿnh như thế nào chống ngoại xâm .Nếu con em chúng ta sống ở mỹ không hiểu về tàu cộng ...nó chỉ hỏi tại sao có 1000 năm đô hộ giặc tàu . Bạn trả lời sao ??? bạn trả lời cho con em ḿnh là thằng tàu như vậy đó ...con em hỏi lại Thế Bác cũng xem qua lịch sử tàu rồi phải không ??? Thế là là bác bị đầu độc V̀ XEM QUA PHIM TÀU

Ở forum này bác nào nói chưa coi phim tàu ?????????????????

C̣n cụ nào ở đây sống lâu mà chưa hiểu chữ hán những dạy dỗ ông bà ta cũng một phần theo đao đức khổng tử . Điều này chúng ta không thể chối căi bởi v́ ảnh hưởng 1000 năm nô lệ . nhiều họ tên của chúng ta cũng lai tàu tuốt luốt
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI

Last edited by hoanglan22; 09-14-2018 at 22:03.
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
Old 09-14-2018   #5
tano
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 201
Thanks: 43
Thanked 40 Times in 23 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 15
tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3tano Reputation Uy Tín Level 3
Default

Thằng viết này ôm bô tụi tào .Tổ cha mày
tano_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09405 seconds with 12 queries