Đây là 13 lực lượng quân đội hùng mạnh nhất lịch sử TG cổ đại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là 13 lực lượng quân đội hùng mạnh nhất lịch sử TG cổ đại
Lịch sử thế giới thời cổ đại đã chứng kiến biết bao trận đánh làm đối thủ phải kinh hồn bạt vía. Đó là nhờ các đội quân vô cùng hùng mạnh. Trong đó phần lớn là quân đội nhà Đường của Trung Quốc, còn lại là những cái tên quá nổi tiếng như Sparta hay La Mã.

1. Bộ binh hạng nặng Sparta



Lực lượng quân đội Sparta.

Sparta là đội quân chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử, có ý chí kiên cường và tính kỷ luật nghiêm ngặt. Trong cuộc chiến Peloponnesian, 9 vạn quân bộ binh hạng nặng Sparta đã khiến cho người Athens trong mấy năm liền chỉ có thể trú ngụ trong nội thành. Trong cuộc chiến Ba Tư, chỉ 500 tên binh sĩ Sparta dẫn theo 3000 quân Hy Lạp chiến đấu bất phân thắng bại với 100.000 quân Ba Tư. Cuối cùng, Ba Tư phải dựa vào sự chỉ dẫn của kẻ Hy Lạp phản bội mới giành được chiến thắng.

2. Quân đội nhà Hán

Đương thời, quân đội nhà Hán và đội quân La Mã được xem là hai thế lực hùng mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, chiến tích của nhà Hán vẫn "nhỉnh hơn" quân La Mã rất nhiều khi xét đến các cuộc chiến với những dân tộc du mục. Quân Hán có sức chiến đấu mạnh, tổ chức nghiêm ngặt, sử dụng nhiều nỏ nên có ưu thế lớn hơn đội quân của các quốc gia khác trong các trận chiến. Đây cũng là mô hình quân đội điển hình toàn năng trong lịch sử nhân loại.

3. Kỵ binh Hung Nô



Kỵ binh Hung Nô.

Quân Hung Nô có khả năng linh hoạt trong di chuyển, tấn công nhanh như tia chớp khiến đối phương không kịp trở tay, có thể thay thế nhiều lần ngựa trong một ngày mà vẫn đảm bảo khả năng chiến đấu. Ngoài ra, đội quân này còn sở hữu vũ khí chính là cung, mạnh hơn rất nhiều so với các loại cung của quân đội phương Tây thời đó.

4. Kỵ binh Mông Cổ



Quân Mông Cổ.

Kỵ binh Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn thành lập. Đội quân này thoát khỏi sự trói buộc của tư tưởng quân sự truyền thống ở Châu Âu, hình thành nên một đế chế có quy mô lớn chưa từng có trên thế giới và cũng nổi tiếng với khả năng tàn sát kinh hoàng.

Khi xét riêng từng kỵ binh, có thể kỵ binh Mông Cổ không bằng các kỵ binh Macedonia hay Ottoman nhưng khi hợp lực cùng nhau tác chiến thì đội quân này vô cùng mạnh, thậm chí có thể xem là mạnh nhất. Họ giống như những con thú dữ trên chiến trường được sinh ra trên lưng ngựa và chỉ với một mục đích là xông thẳng vào trận địa để giết chóc. Hầu như không có nơi nào chống đỡ được vó ngựa của quân Mông Cổ.

5. Kỵ binh Teutonic

Kỵ binh này tuy không phải bách chiến bách thắng, nhưng ở thời kỳ thịnh vượng nhất, Teutonic Knights đã thực sự kiểm soát toàn bộ phía đông khu vực biển Baltic.



Kỵ binh "thép" Teutonic.

Họ luôn đi đầu trong các trận chiến và là những con quái vật thực sự trên chiến trường, chiến thuật lao đến húc thẳng vào đội hình địch từ phía xa như 1 con tê giác khổng lồ sau đó tản sang 2 cánh và vòng về để chuẩn bị cho cú húc tiếp theo. Hành động này được làm đi làm lại cho đến khi đội hình địch bị xé nhỏ.

6. Đội quân La Mã



Quân La Mã.

Các quân đoàn của đội quân La Mã được hình thành từ khoảng 5.000 bộ binh hạng nặng được tuyển dụng từ các công dân La Mã. Ở Địa Trung Hải, đội quân La Mã đã tiến hành vô số các cuộc chiến và đánh bại nhiều dân tộc khác nhau như người Gauls, Samnites, Ý, Epirus hay Syracuse...

7. Đội quân Byzantine



Lực lượng quân đội Byzantine.

Byzantine phát triển mạnh trong giai đoạn Justinian. Trước thế kỷ 11, Byzantine vẫn là đội quân mạnh nhất ở vùng cận đông. Khả năng phòng ngự của đội quân này được cho là mạnh nhất thế giới, các kỵ binh đều mặc áo giáp mang theo giáo và cung tên.

8. Đội quân Macedonia

Đội quân Phalanx Macedonia (bộ binh) được trang bị vũ khí hạng nặng, tay trái cầm khiên tròn có đường kính khoảng 1m, tay phải cầm thương có chiều dài khoảng 2m, đội hình được xếp ngay ngắn và dày đặc.



Đội quân Phalanx Macedonia (bộ binh).

Ngoài bộ binh, Macedonia còn sở hữu đội quân kỵ binh Hetairoi vô cùng mạnh. Đây là lực lượng kỵ binh chủ chốt trong quân đội Macedonia và được đánh giá là lực lượng kỵ binh mạnh mẽ thành công nhất trong thế giới cổ đại dưới sự lãnh đạo của vua Philiops II và sau đó là con trai ông - Alexandros đại đế.

Alexandros đại đế coi nghề lính là một nghề chính thống, xây dựng hệ thống trường đào tạo và luyện tập rất bài bản. Kỵ binh Hetairoi luôn chú trọng phát triển những ưu điểm của mình, đồng thời nỗ lực khắc phục nhược điểm, trung thành với chiến thuật đánh thọc sườn chớp nhoáng gây rối loạn đội hình chiến thuật đối phương sau đó sẽ bắt đầu rút lui. Hetairoi luôn được sử dụng như lực lượng trợ chiến cho bộ binh Phalanx.

9. Kỵ binh Ả Rập

Kỵ binh Ả Rập là đạo kỵ binh hùng mạnh của Khalid ibn Al Walid được thành lập với mục đích phục vụ cho công cuộc chinh phục và bành trướng đạo Hồi.



Quân lính Ả Rập.

Kỵ binh Ả Rập có tinh thần sẵn sàng tử vì đạo, có sức chịu đựng, kỷ luật, khả năng cưỡi ngựa tuyệt vời, lòng nhiệt tình tôn giáo đến cực đoan nhưng vẫn rất tỉnh táo khi làm nhiệm vụ.

Mỗi kị binh đều được học cưỡi ngựa, lạc đà, sử dụng nhiều loại vũ khí như gươm, giáo, cung, kể cả võ thuật và chiến thuật quân sự.

10. Quân đội nhà Đường

Đường quân là một đội quân hùng mạnh do nhiều dân tộc hợp thành. Đường quân bao gồm một quân đoàn có 12.500 người, dưới quân là doanh, dưới doanh là đoàn, mỗi đoàn quản lý 2 lữ, mỗi lữ là 100 người. Đường quân là thuộc loại tinh nhuệ nhất về chất lượng và đứng đầu về số lượng.

11. Kỵ binh Cossack



Kỵ binh Cossack nổi bật với các chiến thuật linh hoạt.

Cossack là những kỵ binh rất nổi tiếng và cũng được xem như là những kỵ binh tốt nhất của mọi thời đại. Họ là bậc thầy của đánh trận, từ những trận chạm trán đối mặt, càn quét, trinh sát cho đến chiến thuật vừa đánh vừa chạy. Mỗi người lính đều có những kỹ năng quân sự và tính độc lập rất cao.

12. Thiết kỵ binh của Napoleon



Quân đội của Napoleon.

Những đạo thiết kỵ của hoàng đế Napoleon là biểu tượng của sự đông đảo, mạnh mẽ, kỉ luật. Với khả năng tổ chức quân đội tài tình của Naopleon I, quân đội và cả kỵ binh của Pháp trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết sau cả thiên niên kỉ yếu đuối thậm chí là mờ nhạt.

13. Kỵ binh Husaria

Không chỉ đặc biệt ấn tượng bởi đôi cánh khiến họ trông như một đạo quân bước ra từ thế giới thần thoại, đoàn kỵ binh này còn nổi tiếng với chiến thuật quân sự thông minh và chiếc áo giáp sắt đặc biệt tạo nên sức mạnh hủy diệt quân thù.

Tên tuổi của đoàn kỵ binh này khiến cho quân thù khiếp sợ mỗi khi nhìn thấy đôi cánh trên chiến trường, với vô số trận chiến, đội kỵ binh gần như bất bại. Một loạt thắng lợi liên tiếp của quân đoàn này như: Lubiszew (1577), Byczyna (1588), Kokenhausen (1601), Kircholm (1605), Kluszyn (1610), Chocim (1621), Martynów (1624), Trzciana (1629), Ochmatów (1644), Beresteczko (1651), Polonka (1660), Cudnów (1660), Chocim (1673), Lwów (1675), Vienna (1683) và Párkány (1683).

Chuỗi bất bại này tạo ra Kỷ nguyên Vàng (Golden Age) kéo dài 100 năm của các chiến binh Hurasia. Trên địa hình bằng phẳng, họ gần như bất bại. Không những thế, đa số các cuộc chiến, quân số của đoàn kỵ binh này đều ít hơn đối thủ rất nhiều.



Kỵ binh Husaria được coi là đội kỵ binh mạnh nhất trong lịch sử châu Âu.

Tiêu biểu như trận Kircholm (1605), quân Thụy Điển vượt trội về sức mạnh và số lượng với 11.000 bộ binh cùng súng trường so với 1.900 kỵ binh Hurasia.

Thế nhưng họ đã thảm bại với thương vong lên tới con số 6.000, còn kỵ binh của Ba Lan chỉ mất chưa tới 100 người!

Trận chiến đáng sự hào nhất và cho thấy rõ sức mạnh huyền thoại của đoàn kỵ binh có cánh chính là khi họ phải đối đầu kẻ thù mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ: Đế chế Ottoman - đế chế mới đã hủy diệt đế chế La Mã cũ để thống trị châu Âu.

Chỉ với 3.000 kỵ binh Husaria để đánh bại đội quân hùng hậu 200.000 người vào năm 1683 trong trận Vienna (giải cứu thủ đô nước Áo Vienna khỏi sự bao vây của quân Ottoman).

Tên tuổi và huyền thoại bất diệt của đoàn kỵ binh có cánh lại một lần nữa được tăng thêm với chiến thắng thuyết phục đế chế Ottoman để trở thành đoàn kỵ binh mạnh nhất trong lịch sử châu Âu

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-11-2018
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	139.5 KB
ID:	1272635   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	38.1 KB
ID:	1272636   Click image for larger version

Name:	63.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	1272637   Click image for larger version

Name:	64.jpg
Views:	0
Size:	137.2 KB
ID:	1272638  

Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	74.4 KB
ID:	1272639   Click image for larger version

Name:	66.jpg
Views:	0
Size:	196.5 KB
ID:	1272640   Click image for larger version

Name:	67.jpg
Views:	0
Size:	105.4 KB
ID:	1272641   Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	1272642  

Click image for larger version

Name:	69.jpg
Views:	0
Size:	127.2 KB
ID:	1272643   Click image for larger version

Name:	610.jpg
Views:	0
Size:	84.9 KB
ID:	1272644   Click image for larger version

Name:	611.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	1272645  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-11-2018   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

ủa còn đội quần nón cối dép râu....xô Nhật, đánh Pháp, đuỗi Mỹ và rước chệt đâu rồi
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (09-11-2018)
Old 09-11-2018   #3
wonderful
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Bác muốn ám chỉ quân đội cụ hồ hả..trên hăng rô dưới dép râu đó hả ?..tụi nó sống trong háng trong quần trong hang trong địa đạo trong bóng tối du kích ...làm sao kiểm kê kiểm gà thành 1 quân đội được !...
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to wonderful For This Useful Post:
cha12 ba (09-11-2018)
Old 09-11-2018   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

...trích quân Mông Cổ...
... Hầu như không có nơi nào chống đỡ được vó ngựa của quân Mông Cổ....
coi lại đi nha...hình như te tua đó....hahahahha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (09-11-2018)
Old 09-11-2018   #5
wonderful
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
...trích quân Mông Cổ...
... Hầu như không có nơi nào chống đỡ được vó ngựa của quân Mông Cổ....
coi lại đi nha...hình như te tua đó....hahahahha
Quân Mông cổ mạnh lắm nhưng gặp quân nhà Trần như Trần thủ Độ,trần quốc Toản thì bị đánh te tua...ăn nhằm gì quân cụ hồ ở đây...
wonderful_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11381 seconds with 12 queries