Rất có thể chuyện không hay đă xảy ra với tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rất có thể chuyện không hay đă xảy ra với tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức
Mới đây gia đ́nh của Trần Huỳnh Duy Thức đă có đơn thư kêu cứu về việc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực trong nhiều ngày qua có nguy cơ thiệt mạng. Hiện những thông tin về Trần Huỳnh Duy Thức hết sức mơ hồ và không ai biết rơ t́nh h́nh sức khỏe của anh ra sao. Dưới đây là 1 số thông tin thêm về vụ việc. Trần Huỳnh Duy Thức đă tuyệt thực đến 27 ngày, bố của ông gửi thư khẩn đi khắp nơi kêu gọi tất cả “cùng lên tiếng giữ lại tính mạng” cho ông Thức hiện đang rất nguy kịch.

“Gia đ́nh chúng tôi khẩn thiết gửi thư này để lên tiếng kêu gọi trước t́nh h́nh cực kỳ căng thẳng, liên quan tính mạng con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang giam tại trại giam số 6, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Con trai tôi đă tuyệt thực từ ngày 14 Tháng Tám, 2018 đến ngày 9 Tháng Chín, 2018 đă tṛn 27 ngày. Điều này là quá sức chịu đựng của một cơ thể thông thường. Và như vậy, tính mạng con trai tôi có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào.”Ông Trần Văn Huỳnh, bố của ông Trần Huỳnh Duy Thức từ Sài G̣n thay mặt gia đ́nh viết trong bức thư khẩn gửi khắp nơi, từ nhà cầm quyền CSVN, các ṭa đại sứ và các cơ quan ngoại giao quốc tế, các tổ chức xă hội dân sự và toàn thể nhân dân Việt Nam, cho hay như vậy.

Ông Huỳnh kêu gọi “Ngay lập tức, trại giam cho gia đ́nh chúng tôi biết thông tin về t́nh trạng của Trần Huỳnh Duy Thức đang tuyệt thực và cho Thức gọi điện thoại về cho gia đ́nh để thông báo về t́nh trạng sức khỏe. Yêu cầu các cơ quan chấp pháp của Việt Nam xem xét ngay các yêu cầu của Trần Huỳnh Duy Thức và có trả lời ngay, dựa trên các quy định của pháp luật.”

Ông Huỳnh viết rằng “Chúng tôi kêu gọi các tổ chức quốc tế, các đại sư quán, cơ quan ngoại giao quốc tế, các tổ chức xă hội dân sự, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam hăy t́m hiểu về vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, về khát vọng v́ một nước Việt Nam dân chủ và thịnh vượng của Trần Huỳnh Duy Thức, để cùng lên tiếng giữ lại tính mạng của con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức, trước đe dọa đă tính từng ngày.”

Ông Trần Huỳnh Duy Thức, năm nay 52 tuổi, bị chế độ Hà Nội vu cho tội “Âm lưu lật đổ chính quyền” và kết án 16 năm tù hồi năm 2010 cùng một vụ với luật sư Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, và Lê Thăng Long. Luật Sư Định và thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trang, doanh nhân Lê Thăng Long bị các bản án nhẹ hơn và c̣n được thả ra trước hạn tù. Riêng ông Thức vẫn c̣n bị giam giữ cho đến giờ và buộc ông phải “nhận tội” để được cứu xét “đặc xá” theo khoản 3 của điều 109 Bộ Luật H́nh Sự năm 2015.

Phản đối sự đ̣i hỏi đó, ông tuyên bố tuyệt thực cho đến khi nào sự thúc ép ông “nhận tội” bị rút lại. Đây là lần thứ hai ông Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực trong nhà tù CSVN để phản đối chế độ tù đày làm mất phẩm giá con người của chế độ Hà Nội.Nhiều người khắp nơi đă tuyên bố tuyệt thực, đồng hành cùng với ông Trần Huỳnh Duy Thức.

Cuối Tháng Sáu vừa qua, một phái đoàn gồm Liên Hiệp Âu Châu và sứ quán Đức đă đến thăm ông tại nhà tù số 6 ở Nghệ An. Dịp này ông từ chối lời đề nghị ra nước ngoài kiểu “tự nguyện lưu vong” như nhiều người tù nhân lương tâm khác. Tháng Bảy năm ngoái, ông cũng đă từ chối lời đề nghị sang Mỹ.

Trước khi bị bỏ tù ông Trần Huỳnh Duy Thức là một doanh nhân thành đạt, sáng lập công ty Dịch Vụ Điện Thoại Internet One Connection thành lập ở Singapore khoảng năm 2002, nắm giữ giao thức gọi điện thoại qua Internet với mức phí rất rẻ được xem là tiền thân của các ứng dụng sau này như Viber, Skype, Facebook.

V́ những bài viết xuất hiện từ cuối năm 2008 trên hai Blog “Change We Need” và “Trần Đông Chấn” do ông lập ra với nội dung phê phán chính sách và lănh đạo CSVN, khoảng gần 50 bài viết, gây rất nhiều tiếng vang. Ít tháng sau, năm 2009, ông bị bắt với cáo buộc lúc đầu là “trộm cước viễn thông,” sau bị đổi tội danh thành “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Những tháng gần đây, luật Sư Ngô Ngọc Trai cùng gia đ́nh ông Thức đă nhiều lần gửi đơn đến chủ tịch nước CSVN Trần Đại Quang “đề nghị xem xét lại” trường hợp ông Thức theo Bộ Luật H́nh Sự mới có hiệu lực từ năm 2018. Luật sư Trai cho rằng, hành vi của ông Thức nếu có sai phạm th́ chỉ là hành vi “Chuẩn bị phạm tội” trong việc lập ra “Nhóm Nghiên Cứu Chấn” để tiến tới thành lập một tổ chức chính trị trong tương lai.”

“Căn cứ theo quy định mới của luật về hành vi ‘Chuẩn bị phạm tội’ th́ h́nh phạt của ông Thức nhẹ hơn rất nhiều. Nay ông đă thụ án hơn 9 năm tù trong khi theo luật mới hành vi chuẩn bị chỉ chịu mức án 5 năm,” ông Trai viết trong đơn gửi ông Quang.

Người ta không thấy có phản hồi nào từ ông Trần Đại Quang ngoài mấy cái thư của cơ quan tư pháp xác nhận có nhận được đơn thư của luật sư Trai trong khi nhà tù th́ ép ông Trần Huỳnh Duy Thức nhận tội để được cứu xét “đặc xá.”

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-10-2018
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	THDuyThuc-thu-khan-cuu-mang-FB-090918.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1272444  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
thangtram (09-12-2018)
Old 09-12-2018   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tôi nghĩ anh Thức chắc sẽ kiên cường với quyết định của ḿnh và CSVN cũng sẽ 0 hề nhượng bộ...mà anh Thức cũng đă từ chối xuất ngoại...quá nan giải...9 năm tù trôi qua cho một lư tưởng chính đáng và có thể anh sẽ hy sinh tính mạng...tôi cảm phục anh vô cùng ! Chúc anh nhiều sức khỏe !
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
ICEEXPRESS (09-12-2018)
Old 09-12-2018   #3
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,981
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 22
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Khai dân trí ngày 12/09/2018

T́nh báo hoa nam ra lệnh cho đảng cộng sản Việt cộng phải cho 700thằng tướng công an và quân đội sang tàu để tập huấn tư tưởng chính trị nhằm chuẩn bị tốt cho kế hoạch sát nhập !!! Địa điểm tập huấn tại Tỉnh Quảng Tây , Tàu cộng !

tacrang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07699 seconds with 12 queries