Hé lộ nội dung thư tuyệt mệnh dài 35 trang giấy của hung thủ giết người ở Điện Biên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ nội dung thư tuyệt mệnh dài 35 trang giấy của hung thủ giết người ở Điện Biên
Mới đây cơ quan điều tra đă quyết định công bố nội dung bức thư của hung thủ nổ súng sát hại 2 vợ chồng rồi tự sát ở Điện Biên. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới việc nợ nần tiền bạc giữa 2 bên. Dưới đây là những nội dung đáng chú ư của bức thư này. Trong bức thư tuyệt mệnh dài 35 trang giấy, nghi phạm kể với 2 con trai về quá khứ, nhắc nhở trách nhiệm của con về tương lai.
"Huyết ngôn tuyệt mệnh" dài 35 trang đầy ai oán

Ngay trong sáng cùng ngày xảy ra vụ việc (15/8), cơ quan công an đă tiến hành khám nhà đối tượng Phạm Đức Sỏi (SN 1964, trú tại phường Tân Thanh, TP Điện Biên) ở phường Tân Thanh. Tại đây, cơ quan công an phát hiện Sỏi có để lại một lá thư tuyệt mệnh.Lá thư tuyệt mệnh mà cơ quan công an t́m thấy tại nhà vợ cũ của Phạm Đức Sỏi có nội dung khá dài với 35 trang giấy nói về chuyện gia đ́nh, nhắc lại những kỷ niệm xưa với cách viết khá lủng củng, không có ngắt câu, đọc nhiều đoạn không hiểu rơ ư tứ.

Bức thư để lại được nghi phạm gọi là "Huyết ngôn tuyệt mệnh" mở đầu với đoạn gọi tên 2 đứa con trai.

"Hai con của bố, bây giờ các con cứ b́nh tĩnh v́ bố vẫn c̣n đang ở đây cùng các con. H. đâu rồi, lúc này là lúc con không chỉ b́nh tĩnh mà c̣n phải thông minh hơn bao giờ hết.

Dần dần bố sẽ giúp con hiểu tất cả nhưng ngay bây giờ bố muốn con hăy chỉ lấy những tâm trạng đang choáng sốc của ḿnh để xóa đi luôn tất cả những suy nghĩ, nhận thức sai lầm tai hại nguy hiểm tồn tại trong đầu ḿnh từ bấy lâu nay và coi như bây giờ ḿnh mới bắt đầu tiếp cận thông tin con sẽ thấy dễ hiểu khi nghe bố nói hơn v́ đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng liên quan đến sự tồn vong của cả nhà ta đấy con có hiểu không?", đoạn văn khá lủng củng mà Phạm Đức Sỏi viết trong thư tuyệt mệnh được báo Công an nhân dân trích dẫn.Sau đó là những kỷ niệm của Sỏi với 2 cậu con trai, từ khi c̣n nhỏ, những lỗi lầm mà con mắc phải như lấy trộm tiền, chơi điện tử... Phạm Đức Sỏi viết rất nhiều về những chuyện gia đ́nh trong quá khứ với nỗi buồn, sự ai oán, nuối tiếc cho đến các vấn đề quy luật của cuộc sống, về số phận và dạy con cách đối nhân xử thế.

Theo những ǵ Sỏi viết trong thư th́ gia tộc anh ta bất hạnh nguyên nhân bắt đầu từ khi nhà anh ta "xuất hiện 2 tội nhân của lịch sử".

"Tội họ gây cho gia tộc vô cùng cùng đau xót, không sao kể hết, đó là phá bỏ mọi cơ nghiệp của ông cha để lại cho đời sau; đem bà nội ra Quảng Ninh bỏ bà ở ngoài đó vất vả, bơ vơ, phải chết nơi đất khách quê người!?'', thông tin trên báo Công an nhân dân.

Cũng trong thư, nghi phạm nói với các con trai rằng: "Bố không được một ngày sống đúng với ḿnh, nó khiến bố rất hận, thê thảm, tan nát tâm hồn mà không biết kêu ai. Một ḿnh gánh chịu tất cả".

Từ lá thư và các chứng cứ cùng những lời khai thu thập được, cơ quan điều tra xác định tháng 12/2017, Sỏi bán ngôi nhà tại tổ 6 phường Noong Bua (TP Điện Biên Phủ) được gần 3,7 tỷ đồng.

Sau đó, người này cho vợ chồng ông Vụ vay một khoản tiền trong số đó. Tháng 6/2018, do có khó khăn Sỏi nhiều lần đến đ̣i nợ nhưng 2 nạn nhân không trả.Cách hôm gây án ít ngày, con út của Sỏi đến xin tiền bố để về Hà Nội tháo đinh chân bị tai nạn gẫy từ năm ngoái, Sỏi không có tiền nên đă mang cắm chiếc xe máy lấy 20 triệu đồng. Theo điều tra viên, rất có thể số tiền này được Sỏi sử dụng mua khẩu súng CKC để gây án.

Đến nay, việc vợ chồng nạn nhân nợ Sỏi bao nhiều tiền chưa được cơ quan công an công bố.

"Cả đời bố quang minh, lỗi lạc, có gan làm có gan chịu"

Bên cạnh đó, mặc dù đă ly hôn với vợ, và 2 con ở với mẹ, nhưng trong bức thư Phạm Đức Sỏi nói đến vợ với sự biết ơn khá chân thành và luôn nhắc các con phải ngoan ngoăn, hiếu thảo với mẹ.

"Bố cảm ơn mẹ c̣n mẹ nói ǵ làm ǵ với bố, bố cũng không trách ǵ mẹ đâu. Và đến lúc ra đi bố không hối tiếc điều ǵ, chỉ ân hận và đáng tiếc là trước lúc ra đi bố không có mẹ ở bên cạnh...

...Bố không thanh minh cho hành động của ḿnh, v́ cả đời bố quang minh, lỗi lạc, có gan làm có gan chịu. Mẹ kết tội bố th́ bố phải chịu... Nhưng mẹ tin hay không không quan trọng, có tổ tiên chứng giám và bố ra đi rất thanh thản".

Báo Giao thông trích dẫn đoạn kết thúc của bức thư, Sỏi viết: "H. ơi (con trai thứ hai của Sỏi - PV), không phải tự nhiên lại dẫn đến cơ sự như ngày hôm nay đâu mà nó chính là hồi kết của câu chuyện về gia tộc nhà ta và nó dài đúng bằng cuộc đời của bố. Câu chuyện đă khiến cả cuộc đời bố không có một ngày được sống đúng với ḿnh.

Nó khiến bố thê thảm, tan nát tâm hồn mà không biết kêu ai. Một ḿnh gánh chịu cả đời chưa bao giờ bố nói ra. Đây là lần đầu tiên bố nói chuyện này để con hiểu về gia tộc, về bố và biết ḿnh phải làm ǵ trong tương lai".

Khoảng 6h45 sáng 15/8, Sỏi đến nhà ông Nguyễn Tuấn Vụ, (SN 1966, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty CP lương thực tỉnh Điện Biên - thuộc Tổng Công ty lương thực miền Bắc) và vợ là Nguyễn Thị Lư (SN 1969, làm nghề bán xổ số) tại tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Tại đây, Sỏi cầm súng CKC bắn chết bà Lư ngay tại cửa rồi bắn ông Vụ trong nhà. Sau đó, nghi phạm nổ súng vào đầu tự sát ngay tại nhà nạn nhân.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do Sỏi cho nạn nhân vay một số tiền nhưng đ̣i không được nên ra tay gây án mạng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-20-2018
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1534732624220896406083.jpg
Views:	0
Size:	97.5 KB
ID:	1262440  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-20-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Có ai dám quả quyết hai thằng con trai này không giống bố nó trong tương lai !?
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05773 seconds with 12 queries