Nghi có bàn tay mafia trong vụ sập cầu ở Italy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghi có bàn tay mafia trong vụ sập cầu ở Italy
Hôm qua 18/8, Italy đă tổ chức quốc tang dành cho các nạn nhân của vụ sập cầu Morandi ở Genoa do Tổng thống Ư Sergio Mattarella chủ tŕ. Tuy nhiên việc tổ chức quốc tang gây nhiều tranh căi và người nhà nhiều nạn nhân đă tẩy chay.

Theo báo chí địa phương, tới nay đă có 41 người thiệt mạng và 1 người mất tích. Những nạn nhân mới nhất được t́m thấy là một cặp vợ chồng cùng con gái 9 tuổi của họ.

Đài BBC cho hay một số gia đ́nh không tham gia quốc tang hôm 18-8 do muốn tổ chức riêng tư trong khi nhiều gia đ́nh khác tức giận chính phủ. Một người mẹ chỉ trích chính phủ phải chịu trách nhiệm, c̣n bà Nunzia (mẹ của nạn nhân 26 tuổi Gerardo Esposito) nói các quan chức không nên xuất hiện tại lễ tang.

Ông Roberto, cha của nạn nhân Giovanni Battiloro, nói với tờ Il Messaggero rằng ông không muốn con ḿnh trở thành một "công cụ tŕnh diễn cho chính quyền".

Cầu Morandi được xây dựng từ những năm 1960 và nằm trên đường cao tốc chính ra vào Genoa cũng như nối thành phố cảng này với đường cao tốc A10 cùng đường dẫn đến Pháp. Vào trưa 14-8, một đoạn cầu dài khoảng 200 m bất ngờ bị sập, cuốn hàng chục xe cộ rơi xuống từ độ cao 45 m.

Thủ tướng Giuseppe Conte đêm 15-8 đă ban bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia kéo dài 12 tháng ở Genoa và thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ việc. Trong ngày 17-8, ông Conte xác nhận đang tiến hành thủ tục pháp lư để tước các hợp đồng của Autostrade per l’Italia, công ty chịu trách nhiệm vận hành đường cao tốc A10.

Phía Autostrade quả quyết đă kiểm tra cầu mỗi quư theo đúng luật và c̣n để các chuyên gia bên ngoài kiểm tra thêm.


Khoảng 3.000 người tham dự quốc tang dành cho các nạn nhân ở Genoa ngày 18-8. Những nhân viên cứu hộ đă nhận được sự tri ân lớn khi xuất hiện tại đây Ảnh: EPA

Vụ sập cầu Morandi kéo theo cuộc tranh căi dữ dội về chất lượng hạ tầng ở Ư. "Tất cả cầu bằng bê-tông xây dựng giữa thập niên 1950 và 1960 của Ư đều đang tới hạn. Có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cây cầu có nguy cơ đổ sập" - ông Settimo Martinello, Giám đốc Công ty Dịch vụ 4EMME, chịu trách nhiệm kiểm tra 50.000 cây cầu ở Ư, nói với đài CNN.

Cũng theo ông Martinello, ở Ư hiện có khoảng 1,5 triệu cây cầu và vấn đề lớn nhất là thiếu thông tin về chúng, bởi trách nhiệm bảo tŕ bị phân chia giữa các chính quyền địa phương và nhiều thực thể công - tư. "Những vụ sập lớn như ở Genoa hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có 15-20 cây cầu bị sập mỗi năm ở Ư" - ông Martinello nói và cho biết thêm chỉ khoảng 60.000 cây cầu được giám sát thường xuyên.

Trong khi đó, nhiều tổ chức vận động chống mafia lo ngại không chỉ cầu đường mà c̣n hàng trăm trường học, bệnh viện và sân bay đang đối mặt nguy cơ. Nguyên nhân do các băng mafia sử dụng "xi-măng yếu" (tiếng Ư gọi là cemento depotenziato, được làm chủ yếu bằng cát) để tiết kiệm chi phí.

Tờ The Sun (Anh) dẫn thông tin từ các tổ chức trên tố cáo trong nhiều thập kỷ qua, các băng mafia khét tiếng - như Cosa Nostra (ở Sicily), ‘Ndrangheta (ở Calabria) và Camorra (ở Naples)... - bắt tay ủng hộ các chính trị gia và được lại quả bằng các hợp đồng xây dựng khổng lồ.

Các công tŕnh này chính là nơi mafia rửa tiền có được từ buôn lậu ma túy. Tổ chức Legambiente cảnh báo "xi-măng yếu" đă được sử dụng trong các sân bay Trapani và Palermo ở Sicily cùng nhiều trường học, băi đậu xe, cầu và đường cao tốc khắp bán đảo này.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-18-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	120.4 KB
ID:	1261989  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06260 seconds with 12 queries