Ông Trump rối năo v́ bị 42 giáo sư và học giả chỉ trích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump rối năo v́ bị 42 giáo sư và học giả chỉ trích
Mới đây đă có tới 42 vị giáo sư và học giả Mỹ lên tiếng chỉ trích ông Trump. Đây sẽ là điều có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc bỏ phiếu sắp tới của ông Trump. Hiện vụ việc đang thu hút rất lớn sự chú ư của dư luận.
Bốn mươi hai giáo sư và học giả về quan hệ quốc tế thuộc các trường đại học hàng đầu trên khắp nước Mỹ mới đây đăng một tuyên bố trên tờ New York Times bày tỏ sự ủng hộ đối với trật tự quốc tế và các định chế kèm theo vốn được xác lập dưới sự lănh đạo của Hoa Kỳ kể từ sau Đệ nhị Thế chiến và lên án lập trường của Tổng thống Donald Trump.

Cho đến thứ Hai ngày 13/8, tuyên bố này đă thu được 572 chữ kư ủng hộ của các giáo sư và học giả khác trên nước Mỹ và vẫn đang tiếp tục thu thập chữ kư.

Tuyên bố này khẳng định tầm quan trọng của trật tự quốc tế thời hậu chiến là đă đem đến những lợi ích quan trọng cho Mỹ cũng như những quốc gia khác.

Theo đó, các định chế như Liên Hiệp Quốc, Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO, Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, Liên minh châu Âu EU và cả định chế khác thời hậu chiến – những tổ chức bị ông Trump chĩa mũi dùi – ‘tất cả đều giúp đem đến ổn định về kinh tế và an ninh toàn cầu’.

Các vị giáo sư này nói rằng ‘chính các định chế đó đă góp phần tạo ra mức độ thịnh vượng chưa từng thấy và thời kỳ lâu nhất trong lịch sử hiện đại không xảy ra chiến tranh giữa các cường quốc’. Họ cũng nhắc lại rằng chính Mỹ là nước đă xây dựng trật tự này và sự lănh đạo của Mỹ lâu nay là hết sức quan trọng để đảm bảo cho trật tự này vận hành tốt.

Trong một lập luận phản bác lại ông Trump, các vị học giả tên tuổi này viết: “Mặc dù Hoa Kỳ phải gánh một phần lớn chi phí xây dựng trật tự này, nhưng nước Mỹ là nước được hưởng lợi rất nhiều từ nó. Thật vậy, Hoa Kỳ đă giành được ảnh hưởng quá lớn trong việc định h́nh các luật lệ của trao đổi quốc tế và hợp tác an ninh trong những cách mà giúp cho chúng ta bảo đảm lợi ích của ḿnh trên toàn cầu.”

“Tuy nhiên, ngày nay, các định chế quốc tế đặt nền móng cho trật tự thế giới thời hậu chiến đang bị Tổng thống Donald J. Trump tấn công,” tuyên bố viết. “Là những học giả về quan hệ quốc tế, chúng tôi cảm thấy hoảng hốt trước sự tấn công này của ông Trump.”

Theo lời của các giáo sư này th́ nước Mỹ ‘nên cải cách, chứ không phải phá hoại, trật tự mà đă phục vụ lợi ích nước Mỹ và các đồng minh trong hơn bảy thập niên qua’.

“Trật tự toàn cầu đương nhiên cần sự điều chỉnh lớn, nhưng chắc chắn không phải theo cách bạt mạng như ông Trump đang theo đuổi,” tuyên bố viết.

“Xây dựng các định chế là khó hơn là phá bỏ chúng. Gần như không có ai được lợi ǵ khi thế giới rơi vào ṿng xoáy hỗn loạn khi không có những định chế hiệu quả để khuyến khích và tổ chức sự hợp tác.”

Trong bài viết đăng trên tờ Washington Post, hai giáo sư đến từ Đại học California ở San Diego (UCSD) là David A. Lake, giáo sư danh dự về khoa học chính trị, và Peter Gourevitch, giáo sư danh dự về khoa học chính trị và là người sáng lập ra Trường sau đại học về Chiến lược và Chính sách toàn cầu (GPS), trần t́nh: “Một số độc giả có thể nghĩ rằng những người kư tên vào tuyên bố này đơn giản chỉ là những học giả theo đường lối tự do muốn t́m cơ hội phê phán tổng thống. Nhưng đây là những người đă dành cả đời để nghiên cứu và phân tích cách vận hành của thế giới.”

Hai giáo sư này là những người dẫn đầu nỗ lực đưa ra tuyên bố này.

“Đúng là các đồng minh NATO không đóng góp một cách b́nh đẳng cả về tài chính lẫn quân sự. Nhưng nước Mỹ luôn là người chỉ huy NATO và định h́nh các chính sách của khối – trước hết là răn đe Liên Xô rồi sau này là Nga, và sau đó là trong cuộc nội chiến ở Nam Tư, Kosovo, Afghanistan, Libya và những nơi khác,” hai ông viết.

Trong khi đó, Tổng thống Trump chỉ nh́n vào các định chế này dưới con mắt lợi ích tiền bạc thay v́ lợi ích chiến lược và an ninh của Mỹ.

C̣n về WTO, hai vị giáo sư này cho rằng mặc dù đôi khi WTO cũng cáo buộc Mỹ vi phạm luật lệ nhưng nh́n chung tổ chức này vẫn trước sau thể hiện lợi ích của Mỹ. Chẳng hạn như, WTO đă giúp tự do hóa giao thương lĩnh vực chế tạo trong khi gạt qua vấn đề nhạy cảm về đối nội như là trợ giá nông nghiệp.

“Chính quyền Trump đă đặt lại vấn đề về cam kết của Mỹ đối với NATO, đe dọa rút Mỹ ra khỏi WTO và NAFTA (Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ) và áp thuế quan lên các đối tác của chúng ta dựa trên lập luận mơ hồ về an ninh quốc gia,” hai vị giáo sư chỉ trích.

“Làm như thế, Tổng thống Trump không chỉ từ bỏ quyền lănh đạo của Mỹ đối với các định chế quốc tế này mà c̣n đe dọa phá bỏ trật tự mà những nhà lănh đạo nước Mỹ trước ông đă gầy dựng.”

Tuy nhiên, hai vị giáo sư này thừa nhận có những học giả không tham gia kư vào tuyên bố này. Theo hai ông, đó là những người theo chủ nghĩa đơn phương hay chủ nghĩa dân tộc vốn đồng t́nh với phương châm ‘Nước Mỹ trên hết’ của ông Trump và nỗ lực của ông sử dụng quyền lực của nước Mỹ để đạt được những thỏa thuận tốt hơn cho Mỹ từ các đồng minh cũng như kẻ thù. Trong khi đó, những người chống toàn cầu hóa ủng hộ cách tiếp cận có kiểm soát hơn đối với ḍng thương mại và đầu tư và đ̣i phải có cơ chế an sinh xă hội tốt hơn cho những người bị mất việc v́ toàn cầu hóa. Những người theo các lập trường này tin rằng các định chế quốc tế đang tạo gánh nặng quá mức cho Mỹ và theo họ th́ con đường thích hơp nhất là băi bỏ trật tự thế giới hiên hành và xây dựng lại một trật tự mới cho phù hợp hơn với lợi ích hiện đại của Mỹ.

Cũng trong bài viết này, hai vị giáo sư này cũng cảnh báo rằng trong quá khứ, mỗi khi các học giả đưa ra các cảnh báo tương tự th́ họ đều dự đoán chính xác.

Hai ông đưa ra dẫn chứng là vào năm 1930, 1.028 nhà kinh tế đă kư vào lá thư kiến nghị nổi tiếng phản đối sắc thuế Smoot-Hawley. Vào năm 2002, 33 học giả về an ninh đăng tuyên bố trên tờ New York Times phản đối cuộc chiến Iraq mà sau đó có thêm một lá thư ngỏ nữa với chữ kư của trên 850 nhà nghiên cứu.

“Những kiến nghị trước đây cho thấy các nhà nghiên cứu biết trước hậu quả những chính sách này đem tới. Sắc thuế Smoot-Hawley dẫn đến ṿng xoáy đánh thuế trả đũa vốn khiến cho cuộc Đại suy thoái thêm trầm trọng. Cuộc chiến Iraq được tiến hành dưới cái cớ sai và trở thành một trong những cuộc chiến kéo dài nhất trong lịch sử nước Mỹ và đă không đem lại nền dân chủ ổn định ở Trung Đông như những người cổ súy mong muốn,” hai ông viết.

Hai ông cho biết là những vị giáo sư kư vào bản tuyên bố phản đối chính sách của ông Trump có những quan điểm khác nhau, thậm chí đối nghịch nhau, nhưng họ đều đồng ư rằng ‘nước Mỹ đang đi sai hướng’.

Các giáo sư tham gia kư vào Tuyên bố đến từ những trường đại học hàng đầu nước Mỹ như Harvard, Stanford, Columbia, Princeton, MIT, University of Pennsylvania, UC Berkeley, UCSD, Rice, Brown, Emory, George Washington University (GWU), Texas A&M, Houston University, University of Texas, University of Wisconsin ở Madison, Ohio State University và University of Rochester.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-18-2018
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2F979DAC-A5AE-4AED-B19A-F78F69C3BA44_w1023_r1_s.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	1261969  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 3 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018), thangtram (08-18-2018)
Old 08-18-2018   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thật ra th́ Trump hoặc một người cũng 0 bao giờ có hết được tất cả những kiến thức chuyên ngành, huống hồ Trump lại là một người nổi tiềng ngông cuồng và ngạo mạn, coi trởi bằng vung và ...phụ nữ là chó...th́ dí súng ngay màng tang chưa chắc Trump đă tán thành...

Thôi thỉ những ai quan tâm đến t́nh h́nh thế giới th́ cũng sẽ cảm thấy có bổn phận và trách nhiệm đối với chính sách "bạt mạng" của Trump...
thangtram_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
Old 08-18-2018   #3
QUANG TRUNG
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,337
Thanks: 1,331
Thanked 422 Times in 232 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 137 Post(s)
Rep Power: 18
QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3
Default

Voi Tinh Khi Ngoc Nghech va Ngang Nguoc nhu Donald Trump thi chi co Ap Dung den Luat Phap cua Hoa Ky- Bat Buoc Trump Hoi Dau de Cuu Nguy Dat Nuoc Hoa Ky .
Dung Loi Khuyen hoac Noi ra Y Kien Xay Dung thi giong nhu Nuoc Do Dau Vit .
QUANG TRUNG_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to QUANG TRUNG For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), qqquaker (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-18-2018), wonderful (08-18-2018)
Old 08-18-2018   #4
monkey2006
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
monkey2006's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,437
Thanks: 836
Thanked 505 Times in 331 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 370 Post(s)
Rep Power: 19
monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4
Default

khong phai la cac ly luan cua cac nha hoc gia va giao su nay khong dung. Nhung chi dung mot chieu la My co nhieu thuan loi neu bo nhieu tien hon nhung nuoc khac. Nhung nhung nguoi nay da quen 2 dieu: Mot la ban tinh con nguoi khong muon nhan nhieu trach nhiem nen cac quoc gia khac deu nho va vao My va dan dan abuse viec nay. Hai la khong phai la tong tong muon pha hoai nhung nen tang da duoc thiet lap tu lau ma ong ta muon moi nguoi phai nhin lai van de ban con mat binh dang cong bang hon, khong phai tat ca deu trong cho vao nguoi khac, nuoc khac (la My). Bang chung la dang co nhung cuoc hop lien quoc gia de dua den mot ket qua ma ai nay deu bang long. Nhung vi giao su va hoc gia nay da danh gia van de ma quen mat yeu to thuc tien va toan dien ma chi dua vao yeu to lich su de phe phan. Oi, human being...Cach giai quyet van de Iraq la dung nhung sau chien tranh thi cach giai quyet cua nguoi My la sai nen Iraq moi ra nong noi nhu bay gio. Mot thi du cu the la nhu o VN, viec thong nhat Bac Nam la nen lam, nhung de dang Cong San thuc hien dieu nay la mot chuyen het suc sai lam nhu cac ban da thay bay gio.
monkey2006_is_offline  
The Following User Says Thank You to monkey2006 For This Useful Post:
RealMadrid (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #5
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nó đă điên từ trước và điên nặng từ hơn 2 năm nay nên rối năo đâu có nghĩa là ǵ đối với người điên?
QueMe_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), nangsom (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-18-2018)
Old 08-18-2018   #6
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

làm quá th́ có ngày chump vô nhà thuơng điên biên hoà của việt cộng nha bay!!
tctd_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), nangsom (08-18-2018), QueMe (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #7
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nếu kỳ này an ninh OK, ko có bàn tay lông lá của Pút́n tḥ vào th́ X́ Chum chỉ c̣n ....bốc kít trộn xà lách thui.
ez4me_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), nangsom (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #8
QUANG TRUNG
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,337
Thanks: 1,331
Thanked 422 Times in 232 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 137 Post(s)
Rep Power: 18
QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3
Default

Hoa ky khong co Dai ma dem Tien Giup cho Khong cac Nuoc Dong Minh , do la Duong Loi Chien Luoc cua Bo Quoc Phong de Bao Ve Dat Nuoc - Nguoi Dan My . Donald Trump la Nguoi khong hieu ve Chinh Tri va Cai Mieng da Hai Cai Than , khong biet Giu Gin Bi Mat An Ninh Quoc Gia , khong chiu Hop Ban voi moi Nguoi - cu cho Trump la Nhat , nen ve Tinh Bao hoac nhung Van De Quan Trong co le khong Ai dam Tiet Lo cho Trump se de cho Ke Thu biet duoc .
Quan Doi Hoa Ky o khap noi cac Nuoc Dong Minh - nhung La Chan Ten Lua la de Bao Ve Hoa Ky khi co Bien , chu khong phai Ngan Ngua Chien Tranh cho nhung Nuoc do . Chinh vi the ma nhung Nguoi Dan o Noi do deu Phan Doi Quan Doi My hien dien va nhung La Chan Ten Lua dat noi do lam Nguy Hiem cho Dat Nuoc cua Ho . Nhung vi co su Cam Ket va Trao Doi nen bat buoc Nha Nuoc noi do phai Chap Nhan .
QUANG TRUNG_is_offline  
The Following User Says Thank You to QUANG TRUNG For This Useful Post:
RealMadrid (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #9
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Nếu kỳ này an ninh OK, ko có bàn tay lông lá của Pút́n tḥ vào th́ X́ Chum chỉ c̣n ....bốc kít trộn xà lách thui.
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-18-2018)
Old 08-18-2018   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

giữa các vị giáo sư, truyền thông và Pú-t́nh...tonton Trump chỉ nghe lời tên trùm KGB để thọc gậy bánh xe phá cho được khối NATO, v́ NATO là cái gai trong mắt Pú-t́nh...
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (08-18-2018), QueMe (08-18-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #11
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ai cũng nói đúng cả bây giờ t́nh trạng thè lè ra rồi chỉ c̣n trông chờ vào Midterms nếu trump thắng thế th́ ráng chiụ nếu trump thua th́ chịu vậy tới 2 năm cuối nửa.Cách nào cũng thấy từ chết tới bị thương...
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
cha12 ba (08-20-2018), nangsom (08-19-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-19-2018)
Old 08-18-2018   #12
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
giữa các vị giáo sư, truyền thông và Pú-t́nh...tonton Trump chỉ nghe lời tên trùm KGB để thọc gậy bánh xe phá cho được khối NATO, v́ NATO là cái gai trong mắt Pú-t́nh...
Chump là h́nh tượng do Pú-tin nặn ra, nếu muốn biết: Trump muốn ǵ
th́ nên nh́n thằng Pú-tin th́ rỏ.
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (08-20-2018), RealMadrid (08-19-2018), tctd (08-19-2018)
Old 08-19-2018   #13
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default


tctd_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (08-20-2018), nangsom (08-19-2018), RealMadrid (08-19-2018)
Old 08-19-2018   #14
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,160
Thanks: 21,574
Thanked 37,320 Times in 12,661 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7190 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Chump là h́nh tượng do Pú-tin nặn ra, nếu muốn biết: Trump muốn ǵ
th́ nên nh́n thằng Pú-tin th́ rỏ.
Đằng sau chump là tập đoàn tài phiệt do thái đó bro chứ không phải putin đâu . putin cũng chỉ là con cờ của tâp đoàn này . Gơ vào web để t́m hiểu về tập đoàn này có nhiều thú vị để t́m hiểu bật mí điểm mà chúng ta cần phải xem phân tích
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
cha12 ba (08-20-2018), nangsom (08-19-2018), tctd (08-19-2018), wonderful (08-20-2018)
Old 08-19-2018   #15
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,876
Thanks: 8,556
Thanked 1,133 Times in 522 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Trump làm đúng, các định chế lỗi thời cần sửa đổi, USA không phải con ḅ sữa. Ủng hộ Trump, bầu cho Cọng Ḥa
tampleime is_online_now  
Old 08-19-2018   #16
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Đằng sau chump là tập đoàn tài phiệt do thái đó bro chứ không phải putin đâu . putin cũng chỉ là con cờ của tâp đoàn này . Gơ vào web để t́m hiểu về tập đoàn này có nhiều thú vị để t́m hiểu bật mí điểm mà chúng ta cần phải xem phân tích
Đời người có những lúc thăng trầm, xă hội cũng không tránh khỏi!

Hy vọng ''sau cơn mưa trời sẽ ....bảo! ủa lộn, Sau cơn mưa đường sẽ... ngập!''
nangsom_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (08-20-2018), hoanglan22 (08-20-2018), tctd (08-19-2018), wonderful (08-20-2018)
Old 08-20-2018   #17
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by tampleime View Post
Trump làm đúng, các định chế lỗi thời cần sửa đổi, USA không phải con ḅ sữa. Ủng hộ Trump, bầu cho Cọng Ḥa
chú 8 pờ lây...nếu Chump đúng th́ 350 tờ báo sai, FBI sai và 42 giáo sư và học giả chỉ trích Chump cũng thuộc loại ....rối năo????
Mỹ không phải con ḅ sửa...đúng!!!! Cái ǵ có lợi cho Mỹ th́ Mỹ làm cũng như bán đứng VNCH cho CS Tàu và VC năm 1972 đổi lấy thị trường béo bở bên tàu, lúc đó đảng nào ta???
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
hoanglan22 (08-20-2018), laughster (08-20-2018), wonderful (08-20-2018)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17136 seconds with 12 queries