Đại sứ và luật sư sốc nặng trước quyết định của ṛa trong việc xét xử Đoàn thị Hương và Siti - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại sứ và luật sư sốc nặng trước quyết định của ṛa trong việc xét xử Đoàn thị Hương và Siti
Hôm nay phiên xử Đoàn thị Hương và Siti chính thức diễn ra. Trái với dự đoán và mong đợi của dư luận th́ phiên ṭa đă không tuyên trắng án cho 2 cô gái. Điều này đă khiến cho ai cũng phải thất vọng và bất ngờ.Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana nói với các phóng viên rằng ông sốc trước quyết định của ṭa và thẩm phán lẽ ra nên trả tự do ngay lập tức cho Siti và Đoàn Thị Hương.
Phiên ṭa xét xử Đoàn Thị Hương tại Malaysia tiếp tục diễn ra trong sáng 16/8 với kết quả thẩm phán tuyên bố các yếu tố cấu thành tội danh được thỏa măn và yêu cầu cả hai nữ bị cáo bước vào quá tŕnh đối chất trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trả lời báo chí sau phiên ṭa diễn ra tại Ṭa Thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana nói với các phóng viên rằng ông sốc trước quyết định của ṭa nhưng chính phủ Indonesia sẽ tuân thủ. Ông cũng cho rằng thẩm phán lẽ ra nên trả tự do ngay lập tức cho hai cô gái.

"Quyết định gây thất vọng"
Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, người bào chữa cho công dân Việt Nam, nói ông tôn trọng quyết định của ṭa và vẫn tự tin rằng cuối cùng Hương sẽ được chứng minh vô tội.

"Chúng tôi rất tự tin, từ khi bắt đầu. Bởi v́ những chứng cứ mà thân chủ tôi đưa ra là nhất quán. Và như anh thấy, kết luận của ṭa sáng nay cũng nói những nghi can Triều Tiên có liên quan đến vụ việc", ông Poh Teik nói.

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của ṭa và sẽ chuẩn bị để bước vào quá tŕnh đối chất".

Trong khi đó, ông Gooi Soon Seng, luật sư của bị cáo người Indonesia Siti Aisyah, cho hay: "Chúng tôi sẽ không nói quyết định của ṭa là công bằng hay không công bằng, nhưng chúng tôi thấy rằng quyết định này vô cùng gây thất vọng".

Thứ tự đối chất không phải là bất lợi
Đoàn Thị Hương sẽ bước vào quá tŕnh đối chất với luật sư và công tố viên trước ṭa bắt đầu từ ngày 1/1/2019. Trong khi đó, bị cáo Siti Aisyah, công dân Indonesia sẽ tiến hành đối chất trước, bắt đầu từ tháng 11/2018.

Luật sư Poh Teik khẳng định việc Hương được xếp đối chất sau Aisyah chỉ là vấn đề thủ tục, không phải là bất lợi với Hương.

"Hoàn toàn không có bất cứ bất lợi nào. Thứ tự chỉ đơn giản là v́ Siti Aisyah là bị cáo số 1, c̣n Hương là bị cáo số 2 trong cáo trạng, đây chỉ là vấn đề thủ tục. Phán quyết sẽ được đưa ra sau khi cả hai hoàn thành quá tŕnh đối chất", ông trả lời câu hỏi của ****.vn.

"Chúng tôi đă và đang làm việc với nhau để đưa ra những lập luận thống nhất", luật sư của Đoàn Thị Hương nói thêm về việc hợp tác với luật sư Gooi.

Ông cũng cho biết Hương sẽ chọn cách tuyên thệ trên bục nhân chứng và trả lời câu hỏi từ luật sư và công tố viên trong quá tŕnh đối chất.

"Tôi tin rằng đó là cách tốt nhất cho cô ấy", ông nói.


Trước đó, trả lời phỏng vấn ****.vn, ông Poh Teik cho biết ông tự tin thân chủ của ông sẽ được tha bổng trong phiên ṭa. Tuy nhiên, thẩm phán Azmi Bin Ariffin của Ṭa Thượng thẩm Shah Alam nói rằng các bằng chứng do bên công tố tŕnh ra đến nay là "đáng tin cậy để ṭa có thể chấp nhận, xem xét và hành xử trên đó".

"V́ những lư do đă đề ra, tôi hài ḷng rằng tất cả những thành tố trong cáo buộc chống lại các bị cáo đă được công tố cấu thành. Từ đó tôi cho rằng công tố đă có được chứng cứ bước đầu chống lại các bị cáo và yêu cầu họ bước vào tranh tụng để biện hộ ḿnh trước các cáo buộc đi cùng", thẩm phán nói trong kết luận.

Đoàn Thị Hương đă bật khóc khi nghe người phiên dịch thuật lại lời của thẩm phán.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-16-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	daisu_zing.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	1261214  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-16-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

"Cây ngay không sợ chết đứng" mình bị oan có gì phải khóc.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06906 seconds with 12 queries