Dự báo về đồng bạc xanh toàn cầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự báo về đồng bạc xanh toàn cầu
Mỹ gây chiến tranh thương mại với Trung Quốc và cả đồng minh. Mỹ đă làm kinh tế, nhất là đồng tiền của nhiều nước chao đảo. Vừa qua Ngoại trưởng Nga nói sự thật sức mạnh đồng USD.

Nga tố Mỹ hành động bất chấp pháp luật và cảnh báo Washington sẽ phải nếm trái đắng v́ lạm dụng vai tṛ dự trữ toàn cầu của đồng dollar.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 14/8 đă có cuộc họp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Ankara.



Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (phải).
Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau đó, ông Lavrov đă lên tiếng tố Mỹ hành động bất hợp pháp.

Ông gọi việc Washington liên tiếp đưa ra các biện pháp trừng phạt là "bất hợp pháp" và là một cách để Washington giành lợi thế cạnh tranh không công bằng trong thương mại quốc tế.

"Họ [Mỹ-ND] đă làm suy yếu tất cả các nguyên tắc của thương mại quốc tế, và tất cả các nguyên tắc được phê chuẩn bởi các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc rằng: các biện pháp trừng phạt kinh tế đơn phương là bất hợp pháp" - Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga nhận định vai tṛ của đồng USD trong thương mại toàn cầu sẽ dần suy yếu.

"Tôi tin chắc rằng việc Washington lạm dụng vai tṛ của đồng dollar là đồng tiền dự trữ ngoại tệ của thế giới, sẽ khiến vai tṛ này dần duy yếu. Nhiều quốc gia không ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ cũng có thể từ bỏ sử dụng dự trữ bằng đồng dollar và chuyển sang đặt niềm tin các đối tác đáng tin cậy hơn" - Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

Ông Lavrov cho biết trong thời gian qua, Nga đă thảo luận về tính khả thi của việc sử dụng các đồng tiền nội tệ để giải quyết những thỏa thuận thương mại song phương với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Iran.

"Việc sử dụng đồng tiền quốc gia cho thương mại song phương là một trong những nhiệm vụ mà cả hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đă đặt ra. Quá tŕnh thảo luận về khả năng sử dụng đồng nội tệ diễn ra tương tự như các cuộc thảo luận giữa Nga với Iran và với Trung Quốc" - ông Lavrov cho biết.

Song Ngoại trưởng Nga không công bố bất cứ cam kết nào về phương pháp giảm phụ thuộc đồng USD trong thương mại với Thổ Nhĩ Kỳ hay cung cấp viện trợ tài chính nào với Ankara.

Cũng phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể được áp dụng đối với bất kỳ quốc gia nào, vào bất kỳ thời điểm nào.

“Hôm nay, các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Thổ Nhĩ Kỳ và ngày mai chúng có thể được sử dụng chống lại bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác.

Nếu Mỹ muốn duy tŕ sự tôn trọng trên đấu trường quốc tế, th́ họ cần phải tôn trọng lợi ích của các nước khác” - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara không bao giờ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga và cũng không có ư định ủng hộ hành động tương tự của Washington đối với Iran.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Washington “cần phải từ bỏ lập trường sai lầm về những biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ,” nếu không mối quan hệ giữa Ankara và Washington sẽ không thể tiến lên phía trước.

Theo ông Cavusoglu, để giải quyết những vấn đề đang tồn đọng trong quan hệ song phương, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cần phải quay lại đối thoại, đồng thời cho rằng de dọa, gây áp lực từ phía Washington chỉ dẫn đến hỗn loạn.

Nga khó cứu Thổ Nhĩ Kỳ?

Timothy Ash, nhà chiến lược cấp cao của Công ty tư vấn BlueBay Asset Management cho biết, Nga có thể đưa ra những lời trấn an với Ankara, t́m cách khai thác t́nh h́nh, đồng thời đổ lỗi cho Mỹ và phương Tây.

"Tôi không nghĩ rằng người Nga sẽ viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ ở giai đoạn này bởi Moscow có những vấn đề riêng với Washington về các biện pháp trừng phạt và họ muốn duy tŕ những lệnh trừng phạt đó để thúc đẩy những vấn đề kinh tế riêng của họ" - Reuters dẫn lời ông Timothy Ash nói.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tiền tệ quốc gia trong thương mại song phương cũng tồn tại những hạn chế. Nếu đồng tiền của một trong các bên tham gia giao dịch đang trong t́nh trạng khủng hoảng, sẽ khiến cho bên kia có những rủi ro cao hơn. Những rủi ro này thường không tồn tại nếu thỏa thuận được thanh toán bằng dollar.

Hôm 13/8, Điện Kremlin đă ra tuyên bố cho rằng, Nga ủng hộ thương mại song phương với tất cả các quốc gia bằng tiền nội tệ, chứ không phải bằng đồng dollar, nhưng ư tưởng đó cần phải được bàn bạc chi tiết trước khi thực hiện.

Yaroslav Lissovolik, Giám đốc Chương tŕnh Câu lạc bộ thảo luận Valdai của Nga cho biết: "Tự do hóa thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ c̣n phải được cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng.

Tự do hóa thương mại sẽ đ̣i hỏi tốn thời gian nhưng có thể hỗ trợ xuất khẩu cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Nga là một thị trường khá khắt khe đối với hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ. Moscow cũng đă có kế hoạch thiết lập việc sử dụng tiền tệ quốc gia giữa các thành viên trong khối BRICS

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-15-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	1260705  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06863 seconds with 12 queries