Sắp xếp pḥng ngủ đúng chuẩn phong thủy để luôn có sức khỏe dồi dào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sắp xếp pḥng ngủ đúng chuẩn phong thủy để luôn có sức khỏe dồi dào
Pḥng ngủ là một căn pḥng riêng được thiết kế, bố trí để làm nơi mọi người đi ngủ vào ban đêm hoặc nghỉ ngơi, thư giăn trong ngày. Nếu bạn biết cách bố trí pḥng ngủ hợp phong thủy sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Bố trí pḥng ngủ để không gian vừa trở nên gọn gàng, đẹp hơn; vừa giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, có giấc ngủ sâu và c̣n mang lại tài khí, những điều tốt đẹp.

Bố trí pḥng ngủ để vợ chồng luôn thuận ḥa, chẳng bao giờ khắc khẩu
Giấc ngủ vô cùng quan trọng với đời sống con người, một giấc ngủ ngon sẽ mang lại sức khỏe, sự minh mẫn và tinh thần sảng khoái. Và muốn có một giấc ngủ ngon th́ vai tṛ của pḥng ngủ cũng quan trọng không kém.



Không chỉ cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nội thất, màu sắc, ánh sáng mà yếu tố về phong thủy cũng rất đáng chú ư khi sắp xếp pḥng ngủ. Dưới đây là một số cách bố trí pḥng ngủ hợp phong thủy bạn có thể tham khảo.

1. Bố trí giường ngủ

- Trước tiên, nên chọn loại giường vững chăi, có sự cân bằng để bảo toàn và tăng thêm những luồng khí tốt khi ngủ, giúp ngủ ngon hơn.

- Không nên đặt giường ngủ ở gần vị trí cửa ra vào, như vậy sẽ ảnh hưởng đến luồng không khí ở trong căn pḥng. Thay vào đó, nên chọn vị trí đặt giường ngủ có thể nh́n thấy cửa pḥng, như thế sẽ mang lại cảm giác an toàn hơn khi ngủ.



- Nên đặt giường ở vị trí giữa pḥng, có khoảng trống ở hai bên, đầu giường kê vào tường, nó sẽ tạo được sự hài ḥa trong không gian và theo phong thủy, giúp làm tăng thêm những năng lượng tích cực.

- Tránh đặt đầu giường cách xa tường hay ngay dưới cửa sổ. Theo phong thủy, đầu giường đặt gần cửa sổ sẽ khiến khí lực của con người thoát ra ngoài, giấc ngủ không được sâu.

- Không đặt giường dưới quạt trần, đèn chùm hay xà nhà. Điều này gây áp lực cho giấc ngủ. Để hợp phong thủy hơn nếu không c̣n vị trí nào khác, nên sơn lại các thanh xà màu sáng hoặc treo các ống sáo tre ở góc pḥng.

- Dưới giường ngủ luôn phải có khoảng trống, chân giường cao hơn 10 cm hoặc không để kín đồ ở đó. Lư do là v́ khi ngủ, năng lượng sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể. Nếu gầm giường bị bịt kín, chúng sẽ ngăn cản điều đó.



2. Sắp xếp đồ đạc pḥng ngủ

Theo phong thủy, việc sắp xếp đồ đạc trong các cách bố trí pḥng ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến người ở trong pḥng, ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ.

- Nếu đồ đạc trong pḥng ngủ quá lộn xộn cũng sẽ khiến cho cuộc sống không thoải mái, giấc ngủ không trọn vẹn. Nên tập thói quen dọn dẹp pḥng ngủ gọn gàng, không để tùm lum, nhất là ở đầu giường.

- Bên cạnh đó, ba phía của giường cũng là nơi tụ khí, không gian để khí tốt lưu thông, nên không đặt đồ xung quanh để tránh làm cản trở. V́ thế, khi bố trí đồ đạc trong pḥng ngủ th́ nên để dành khoảng trống ở ba phía của chiếc giường.

- Và nếu bạn có là cặp vợ chồng hay người độc thân th́ cũng nên sử dụng những đồ vật trong pḥng ngủ cho có cặp có đôi, như hai cái gối, hai kệ đầu giường,… Điều này vô cùng quan trọng trong phong thủy, thể hiện sự cân bằng và ḥa hợp nhất định.

3. Cửa sổ



- Ban ngày: Hăy mở cửa sổ pḥng ngủ để không khí trong lành và ánh sáng tràn vào đầy khắp căn pḥng.

- Ban đêm: Nên đóng cửa để giữ khí tốt trong pḥng, ngăn chặn những hắc khí từ bên ngoài thâm nhập vào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Ngoài cửa sổ th́ các loại cửa chính, cửa tủ quần áo, rèm màn cũng nên đóng và kéo kín lại.

4. Đồ điện tử



Cách bố trí pḥng ngủ hợp lư là trong pḥng ngủ tốt nhất không nên đặt các thiết bị điện tử, chúng sẽ phát ra những bức xạ không tốt cho sức khỏe; khiến bạn phân tâm dẫn đến khó ngủ.

Nếu có ti vi hay loa máy trong pḥng th́ tốt nhất nên ngắt hết nguồn điện, sử dụng rèm để che lại trước khi đi ngủ.

5. Gương soi

Gương soi mang tính âm, có thể thu và thả. Theo phong thủy, nếu sử dụng gương đúng cách sẽ giúp tăng thêm khí vận, c̣n không sẽ làm hao tổn tài vận.



Đặt gương theo hướng Đông Nam cũng là một trong những cách bố trí pḥng ngủ hợp phong thủy.

- Không đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ: Nó sẽ phản chiếu những h́nh ảnh nhạy cảm của vợ chồng. C̣n đối với phong thủy, nếu cố t́nh đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến vợ chồng xung đột, bất ḥa.

- Nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Đông và Bắc. Nếu theo hướng Đông Nam, gương sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát tài phát lộc; theo hướng Đông sẽ giúp sức khỏe được cải thiện; c̣n theo hướng Bắc giúp đường công danh của gia chủ tốt hơn.

- Nên sử dụng những loại gương có cửa để đóng lại hay có rèm để che gương lại khi ngủ.

6. Nhà vệ sinh trong pḥng ngủ

Pḥng tắm, nhà vệ sinh được cho là sẽ mang lại sự uế tạp cho pḥng ngủ. Cần phải đóng kín cửa pḥng tắm và nhà vệ sinh nếu có trong pḥng ngủ, để giữ sự trong sạch, không làm ảnh hưởng đến bầu không khí và giấc ngủ.

7. Đồ dùng trong pḥng ngủ



- Không nên để những đồ vật liên quan đến nước trong pḥng ngủ như bể cá, bức tranh về ao hồ, sông, biển. Bởi pḥng ngủ mang tính âm c̣n nước lại mang tính dương, sự tương khắc này sẽ làm ảnh hưởng đến không khí trong pḥng ngủ, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và thậm chí là ảnh hưởng đến tài vận.

- Cách bố trí pḥng ngủ hợp phong thủy là chỉ nên sử dụng những loại đèn nhỏ đặt đầu giường hay đèn treo tường có ánh sáng mềm, dịu nhẹ. Điều này giúp cho giấc ngủ đến nhanh hơn và ngủ sâu hơn

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-14-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	1260573   Click image for larger version

Name:	342.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1260574   Click image for larger version

Name:	343.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	1260575   Click image for larger version

Name:	344.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	1260576  

Click image for larger version

Name:	345.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	1260577   Click image for larger version

Name:	346.jpg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	1260578   Click image for larger version

Name:	347.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	1260579  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08451 seconds with 12 queries