Lợi ích ai cũng ngạc nhiên của quả chôm chôm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lợi ích ai cũng ngạc nhiên của quả chôm chôm
Những lợi ích bất ngờ từ quả chôm chôm, lợi ích thứ 3 ai cũng ngạc nhiên được vietbf chia sẻ dưới đây. Chôm chôm có tác dụng ngăn chặn ung thư. Đây là loại quả được nhiều người ưa thích v́ lợi ích đối với sức khỏe.

Với vị ngọt thanh cùng lớp thịt gịn và dễ tách vỏ, nhiều người thường chọn chôm chôm để làm món tráng miệng bổ dưỡng sau bữa ăn. Tuy nhiên, có một sự thật bất ngờ là dù rằng có nhiều người thích ăn chôm chôm, song hầu như có rất ít người biết những lợi ích sức khỏe của chôm chôm sau đây:



Thanh nhiệt cơ thể

Nếu sau một ngày đi làm căng thẳng về, bạn mở tủ lạnh ra ăn vài trái chôm chôm hoặc bóc vỏ, tách hạt, cho thêm ít đường và nước vào khuấy đều là sẽ có ngay món chôm chôm nước đường tự làm ở nhà cực ngon đấy. Món này ăn vừa ngọt, vừa thanh mát lại giúp cơ thể sảng khoái tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Kích thích tế bào máu

Chôm chôm cũng là một loại quả chứa nhiều chất sắt nên rất tốt cho máu, đặc biệt nó kích thích cơ thể sản sinh ra các tế bào hồng cầu và bạch cầu. Nhờ đó, chôm chôm giúp kiểm soát t́nh trạng hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp… ở cơ thể. Đồng thời, c̣n giúp cơ thể sản sinh ra các enzym có lợi cho sức khỏe.

Ngăn chặn ung thư

Chứa lượng vitamin C dồi dào nên quả chôm chôm có tác dụng giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất dễ dàng hơn. Thêm vào đó, trong quả chôm chôm chứa hoạt chất tựa như chất chống oxy hóa mạnh, pḥng ngừa bệnh ung thư có hiệu quả.

Trị huyết áp cao và tiểu đường

Chôm chôm rất giàu protein, carbohydrate, chất béo tốt, vitamin C, sắt, phốt pho, canxi, đồng, mangan, kali, sắt, tanin, pectin, polyphenol và flavonoid. Nên loại quả này được người dân các quốc gia Đông Nam Á thường dùng nguyên liệu từ thân cây, hạt và quả chôm chôm làm thuốc truyền thống để chữa một số căn bệnh như huyết áp cao, tiểu đường... suốt hàng trăm năm nay. Ngoài ra, bột từ hạt chôm chôm có thể trị bệnh tiểu đường.

Loại bỏ độc tố trong thận

Lượng phốt pho dồi dào trong quả chôm chôm có thể giúp loại bỏ dễ dàng các chất thải và độc tố trong thận. Chất phốt pho này khá cần thiết cho việc kích thích các mô tế bào trong cơ thể phát triển. Đồng thời, hàm lượng canxi có trong chôm chôm khi kết hợp với phốt pho giúp xương và răng thêm chắc khỏe mỗi ngày.

Giảm cân

Với hàm lượng chất xơ cao và ít calo, chôm chôm rất thích hợp là món ăn kiêng dành cho các bạn gái muốn giảm cân. Bởi lẽ, ăn chôm chôm sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó kiểm soát các cơn đói và hỗ trợ đắc lực cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Làm răng, xương chắc khỏe

Hàm lượng canxi rất đáng kể trong quả chôm chôm kết hợp với phốt pho c̣n giúp củng cố răng và xương thêm chắc khỏe.

Bổ sung năng lượng

Do chứa nhiều nước, carbohydrate và protein nên chôm chôm có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Hơn nữa, chôm chôm cũng làm cho bạn đỡ mệt mỏi và pḥng ngừa đầy hơi khi ăn quá no.

Tiêu diệt kư sinh trùng

Các hoạt chất trong quả chôm chôm cũng có tính sát trùng rất cao. Nên ăn nhiều chôm chôm cũng là cách làm hay để giúp cơ thể tiêu diệt kư sinh trùng đường ruột, làm giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy và sốt.

Hỗ trợ sức khỏe mẹ bầu trong thai kỳ

Quả chôm chôm c̣n là nguồn cung cấp chất sắt khá cao, giúp mẹ bầu chống lại sự mệt mỏi và chóng mặt khi đang mang thai. Chôm chôm cũng chứa hàm lượng vitamin E đáng kể, giúp làm dịu t́nh trạng ngứa ngáy gây khó chịu đối với những phụ nữ đang trong thai kỳ.

Trị một số bệnh thông thường

Khi bị bệnh nhức đầu, bạn có thể dùng lá chôm chôm xay nhuyễn đắp lên trán. Những dưỡng chất trong lá chôm chôm sẽ giúp xoa dịu thần kinh và làm giảm đau đầu rất hiệu quả. Hơn nữa, thuốc sắc từ vỏ cây chôm chôm có thể thoa trên lưỡi để trị bệnh tưa miệng, c̣n thuốc sắc từ rễ chôm chôm th́ dùng để hạ sốt.

Mẹo chọn chôm chôm ngon, lóc hạt

- Quan sát vỏ: không mua quả héo, khô, có vết côn trùng cắn. Quả ngon có vỏ cứng, ấn mạnh không bị úng nước. Những quả có vỏ mềm, bóp nhẹ có thể chảy nước hoặc vỡ đôi quả... đó là những quả đă hỏng, hoặc bị thối.

- Quan sát gai: gai trên vỏ c̣n có màu xanh hoặc màu tươi sáng, đỏ. C̣n những quả có gai đă chuyển sang màu đen, không đâm tua tủa mà èo uột hoặc thâm đen, đó là những quả đă héo. Gai của chôm chôm nhăn khá ngắn, không dài, mọc hơi thưa, xen giữa vùng đỏ là vùng vàng trên vỏ. Khi mua chôm chôm nhăn nếu chọn quả chín đỏ th́ phần trong sẽ dai và ít tróc hạt.

- Quan sát lá: tốt nhất nên chọn quả c̣n lá non hoặc quả non trên đầu quả v́ đây là quả tươi. C̣n nếu cành dính với quả bị khô, dễ găy đó là chôm chôm không ngon.

- Quan sát cùi: cùi quả ngon phải dày, màu trắng đục, thơm. Với những quả có cùi màu ố vàng, có nước trắng chảy ra hoặc có cùi bị thối không nên mua.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2018
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qua-chom-chom-1.png
Views:	0
Size:	375.2 KB
ID:	1260313  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05597 seconds with 12 queries