Hồ Lệ Thu lần đầu nói về scandal ăn chặn tiền từ thiện ở Hải Ngoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồ Lệ Thu lần đầu nói về scandal ăn chặn tiền từ thiện ở Hải Ngoại
Scandal bị tố ăn chặn tiền từ thiện ở Hải Ngoại khiến tiếng tăm và sự nghiệp của ca sĩ Hồ Lệ Thu bị ảnh hưởng nghiêm trọng vào thời điểm đó. Vụ việc đó xảy ra vào ănm 2014 nhưng cho tới nay vẫn là 1 kỉ niệm buồn trong sự nghiệp. Dưới đây là những chia sẻ mới nhất của ca sĩ Hồ Lệ Thu về vụ việc này.

Khi hoạn nạn mới biết ai bạn ai bè!

Chẳng có ai từ khi sinh ra đến lúc chết đi chỉ toàn may mắn, hạnh phúc. Đôi khi sự chông gai, thách thức của số phận lại mang tới cho ta những trải nghiệm đáng quư, dù đau đớn. Cuộc đời chị quá nhiều trúc trắc nhưng tôi biết, những điều đó cũng có giá trị của nó.

Tôi c̣n nhớ năm 2014, chị từng dính phải một tai tiếng lớn ở hải ngoại, một nhóm nghệ sĩ tố chị ăn chặn tiền từ thiện. Chị có thể nhắc lại đôi chút về biến cố đó không?

Khi ḿnh hoạn nạn mới biết ai bạn ai bè. Khi ḿnh đang trong ánh hào quang, có tiền bạc, ai cũng nhận là bạn nhưng khi hoạn nạn, người ở bên ḿnh mới thực sự đáng quư, mới thực sự là bạn.

Khi tôi gặp chuyện, có những người thường ngày rất thân, thậm chí chẳng khác ǵ chị em ruột nhưng lại tránh mặt v́ sợ liên luỵ. Tôi gọi điện cũng không nghe máy.

Qua lần đó, tôi mới biết ai là người ḿnh nên làm bạn. Bởi v́ có những người thường ngày chỉ chào hỏi xă giao, không thân t́nh ǵ nhưng khi tôi xảy ra chuyện, họ bất b́nh lên tiếng bảo vệ. Anh Andy Thanh là ví dụ.

V́ lên tiếng bảo vệ tôi mà anh Andy Thanh bị nhóm nghệ sĩ kia quay qua phá. Họ lên facebook chửi anh ấy, phá show của anh ấy... nhưng anh ấy không sợ, vẫn rất kiên định.

Và tôi cũng gặp thêm được một số người sau này trở thành bạn thân giống như anh chị em kết nghĩa. Dù trước đó không quen biết nhưng họ theo dơi sự việc từ đầu đến cuối, họ phân tích được ai đúng ai sai, ai đang có ư đồ ǵ và lên tiếng bảo vệ tôi.

Tôi nghiệm ra một điều rằng, chỉ cần ḿnh làm đúng, dù xảy ra chuyện ǵ th́ ḿnh cũng sẽ nhận được những t́nh cảm, sự bảo vệ, giúp đỡ của người xung quanh. Tôi rất cám ơn v́ điều đó!

Cụ thể th́ nhóm nghệ sĩ đó đă làm những ǵ để phá chị và những người lên tiếng bênh vực chị?

Bất kỳ ai lên tiếng bảo vệ tôi là nhóm nghệ sĩ đó đều vào chửi hoặc inbox nói xấu tôi. Họ lôi kéo truyền thông, đ̣i cộng đồng ở hải ngoại lên tiếng để làm lớn chuyện nhưng không thành.

Biết tôi có show diễn ở đâu là họ gọi điện cho bầu show hăm doạ biểu t́nh, có Hồ Lệ Thu là không có khán giả. Một số bầu show sợ phiền phức nên huỷ show với tôi. Tôi mất 50% các show diễn.

Nhưng vấn đề là họ gọi điện mà giấu số. Nếu là người quang minh chính đại th́ cứ xưng danh, dùng số phone đàng hoàng chứ sao phải làm vậy!

Điêu đứng chỉ v́ bị ganh tỵ!

Tôi đang tự hỏi, tại sao họ lại phải làm lớn chuyện đến vậy? Họ đạt được điều ǵ ở đó? Nguyên nhân do đâu...?

Chung quy tất cả cũng là v́ ganh tỵ. Nhóm bạn đó chơi với tôi khá lâu và cũng rất thân thiết. Năm 2013, sau hơn chục năm làm việc, dành dụm, tôi mới mua được một căn nhà ở Mỹ. May mắn hơn nữa là tôi mua được nhà với giá rẻ hơn giá

Họ hoạt động khá lâu ở hải ngoại nhưng không nổi tiếng được, ít người biết. Khi tôi lập Hội từ thiện, tôi đề nghị họ tham gia chung, ai làm được ǵ th́ làm. Tôi tạo cho họ cơ hội để được khán giả biết tới, để nếu đi hát gặp bầu show, muốn giới thiệu th́ bầu show cũng biết mặt biết tên.

Mời họ làm chương tŕnh gây quỹ cũng là một cách gieo duyên cho họ làm từ thiện nhưng họ không hiểu ư tốt của tôi. Tôi không chỉ tiếc cho tôi mà c̣n tiếc cho họ đă tự làm mất đi cơ hội làm việc tốt của ḿnh. Họ đă làm những việc thất đức của họ.

Lần đầu tiên tổ chức chương tŕnh gây quỹ là ngay khu vực cả nhóm sinh sống. Ngoài họ, tôi vẫn phải mời ca sĩ có tên tuổi để bán vé. 6 tháng sau, tôi tổ chức chương tŕnh gây quỹ lần 2 tại New Orlean theo gợi ư của một số người bạn có ḷng hảo tâm muốn giúp.

Tổ chức ở xa, dĩ nhiên tôi phải tính toán chi phí. Tiền vé máy bay, chi phí ăn ở cho ca sĩ khách mời, ban nhạc, âm thanh, ánh sáng, nhà hàng... sao cho có lợi nhất có thể.

Chính v́ thế, tôi không thể đem cả dàn nghệ sĩ ở bên này theo, mười mấy người đó đi. Ḿnh làm chương tŕnh để gây quỹ từ thiện chứ không phải đi chơi.

Họ th́ nghĩ, mọi chương tŕnh tôi làm họ sẽ đều được hát để lấy tiếng. Khi không được đi, họ bắt đầu kiếm chuyện phá tôi.

Họ nói tôi lợi dụng tên tuổi của họ để gây quỹ. Họ nói tôi lấy tiền từ thiện mua nhà. Nhưng vấn đề là tôi mua nhà năm 2013 c̣n chương tŕnh diễn ra vào giữa và cuối năm 2014 th́ làm sao có tiền từ thiện để tôi lấy mua nhà?


Thời điểm đó, câu chuyện này trở thành đề tài bàn luận tranh căi rất lớn với cả cộng đồng người Việt ở hải ngoại dù trong nước, nó không phải là một scandal chấn động?

Nhóm nghệ sĩ đó làm đủ mọi chiêu tṛ, lên facebook, youtube dựng chuyện, vu khống tôi. Mà người Việt Nam ḿnh bị cái bệnh, nghe chuyện xấu là xúm vô bàn tán, thực hư không biết nhưng cứ hùa theo nhau. Chuyện ḿnh làm tốt th́ không ai biết, không ai nhắc nhưng chuyện xấu người ta dựng lên th́ hùa vô.

Họ lập facebook giả rồi làm như quan tâm vào thắc mắc các khoản tiền từ thiện để mọi người thấy là có người hỏi đàng hoàng. Tôi chụp lại màn h́nh hết.

Có một dạo, facebook đổi luật, bắt người dùng phải lấy tên thật, nếu không sẽ đóng facebook ảo. Tới lúc đó mới lộ ra, tất cả các comment hỏi và trả lời đều là cùng 1 người.

Anh chàng cầm đầu mọi chuyện này không tha cả cho con gái tôi. Anh ta lên facebook chửi bới, xỉa xói con gái tôi. Nếu thật sự đấu tranh cho từ thiện th́ chẳng có ai làm vậy cả!

V́ tới nhà tôi chơi nhiều lần, biết rơ trong nhà tôi có ǵ, anh ta lôi cả bàn thờ Phật trong nhà tôi ra để xéo xắt. Một người có trái tim nhân đạo, có tâm thiện, có làm chuyện đó không?

Thời gian đó tôi rất điêu đứng, công việc, cuộc sống, sự nghiệp, tiếng tăm... mọi thứ đều bị ảnh hưởng trầm trọng. Tôi quá căng thẳng nên qua chùa ở Canada cũng là ngôi chùa mà tôi quy y dự khoá tu mấy ngày ở đó để tĩnh tâm, để có năng lượng sống, anh ta cũng chửi. Bất cứ động tĩnh ǵ, hành động ǵ của tôi anh ta cũng chửi.

Vượt qua...

Với một người phụ nữ thân cô thế cô ở hải ngoại như chị, đó thực sự là một chuyện quá khủng khiếp. Như chị nói, sự việc làm đảo lộn mọi thứ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của chị. Chính xác th́ thời gian đó, hai mẹ con chị sống thế nào?

Xưa giờ tôi vẫn một thân một ḿnh trải qua mọi chuyện. Có stress tôi cũng cố kiểm soát cảm xúc của ḿnh để không quá căng thẳng. Hàng ngày tôi tụng kinh niệm Phật, xin cho ḿnh sáng suốt và mạnh mẽ để vượt qua kiếp nạn này.

Nhưng tôi cũng là con người, cũng là một phụ nữ, dù cố gắng mạnh mẽ cỡ nào th́ cũng có lúc bị mất cân bằng.

Đôi lúc, con gái tôi làm chuyện ǵ đó – dù không có ǵ to tát nhưng tôi bực bội và la con. Con tôi nói "mẹ tưởng có ḿnh mẹ bị stress sao? Mẹ có biết bây giờ ra đường, khắp nơi người ta đều nói chuyện của mẹ.

Bạn con đi thực tập trong viện cũng nghe người ta bàn tán. Mẹ của bạn con đi tiệm làm nail cũng nghe người ta bàn tán. Con cũng bị stress như mẹ vậy".

Nghe con nói thế, tim tôi thắt lại. Tại sao ḿnh làm điều tốt mà lại bị như vậy? Tại sao ḿnh lại để ảnh hưởng tới con ḿnh? Từ đó, tôi cố gắng kiểm soát cảm xúc của ḿnh hơn.

Có buổi tối, tôi bận rộn tới mức không có thời gian nấu cơm, tôi rủ con ra ngoài ăn. Con gái tôi bảo, qua khu người Mỹ ăn chứ không ra khu người Việt v́ sợ mọi người ḍm ngó, soi mói.


Rồi làm thế nào chị vượt qua được biến cố đó?

Sư phụ tôi nói, nghiệp của mỗi người giống như nợ trong ngân hàng. Nợ th́ phải trả. Trả sớm th́ dứt nợ sớm. Trả trễ th́ nợ và lăi sẽ nhân lên. Trả từ từ th́ nợ càng kéo dài.

Tôi xem như ḿnh đang trả nợ. Trả hết một lần rồi thôi. Nghĩ như thế, tôi thấy mọi chuyện nhẹ nhàng hơn. Tôi cố gắng đi tiếp. V́ ông trời không đóng hết mọi cánh cửa của ai bao giờ. Ḿnh phải đi tiếp để tới được cánh cửa khác. Nhờ thế mà tôi có động lực.

Thật sự, ai mà yếu thần kinh, gặp chuyện như tôi chắc tự tử lâu rồi. Qua được trận đó, tôi thấy ḿnh bản lĩnh hơn và không c̣n sợ ǵ nữa!

Cảm ơn chị đă chia sẻ!

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-12-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	1259515  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-12-2018   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,509 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Họ hoạt động khá lâu ở hải ngoại nhưng không nổi tiếng được, ít người biết. Khi tôi lập Hội từ thiện, tôi đề nghị họ tham gia chung, ai làm được ǵ th́ làm. Tôi tạo cho họ cơ hội để được khán giả biết tới, để nếu đi hát gặp bầu show, muốn giới thiệu th́ bầu show cũng biết mặt biết tên.


Chỉ với vài hàng chữ này cũng đủ biết con này là hạng người nào. Những người mà cô ta đề cập tới th́ ở hải ngoại ai cũng biết, chỉ có mỗi cô ta là người sau cùng, vậy mà lại mo83 lời điêu ngoa như thế. Thật là hết ư với dân VC .
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2018), laughster (08-12-2018), nangsom (08-12-2018)
Old 08-12-2018   #3
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Con Hồ Ly Tinh này miệng mồm ghê gớm quá hihihi
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2018), ICEEXPRESS (08-12-2018), nangsom (08-12-2018), phokhuya (08-12-2018)
Old 08-12-2018   #4
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,233
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

con dam mo mieng ra duoc that la cang dam do nhe .hat hay khong bang chay mat nhe...
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to ICEEXPRESS For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2018), laughster (08-12-2018), nangsom (08-12-2018), phokhuya (08-12-2018)
Old 08-14-2018   #5
hlee48
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 371
Thanks: 636
Thanked 347 Times in 128 Posts
Mentioned: 45 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 17
hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4hlee48 Reputation Uy Tín Level 4
Default

BỞI THẾ VỀ VN MUỐN NÓI G̀ TH̀ NÓI CÓ GAN MỞ MIỆNG NÓI TÀI BÊN MỸ MỚI HAY ,CON NÀY KHÔNG ĐÁNG XÁCH DÉP CHO NHÓM CA SĨ BÊN CALI , CHỈ DỰA VÀO BỌN THÚI NGA VÀI BA CUỐN BĂNG MÀ ĐĂ TỰ CHO TA LÀ NỖI TIẾNG .. CON NÀY CHẲNG HỔ DANH HỒ LY TINH
hlee48 is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hlee48 For This Useful Post:
cha12 ba (08-14-2018), ICEEXPRESS (08-15-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10748 seconds with 12 queries